วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

ข่าวประจำวันที่ 6 กันยายน 2554


ข่าวประจำวันที่ 6 กันยยายน 2554

คมนาคมเดินหน้าสร้างรถไฟทางคู่5สายทั่วประเทศ

กระทรวงคมนาคมมีความจำเป็นที่ต้องดำเนินการก่อสร้างรถไฟทางคู่จำนวน 5 สายทาง โดย 2 สายทาง จะให้สำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ ประกอบด้วยเส้นทาง ทางคู่ ระหว่างชุมทางจิระ -ขอนแก่น และเส้นทางประจวบ - ชุมพร ส่วนอีก 3 สายทาง จะให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เป็นผู้รับผิดชอบ คาดว่าเส้นทางรถไฟทางคู่ทั้ง 5 สายทาง จะสามารถเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในปี 2556 เพราะขณะนี้ ได้มีการออกแบบการก่อสร้างไว้แล้ว และการก่อสร้าง จะช่วยให้การให้บริการของรฟท. ขยายการบริการให้กับประชาชนจากพื้นที่ใน 42 จังหวัดเพิ่มเป็น 63 จังหวัด

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

ลิงค์ http://www.thairath.co.th/content/eco/199543


แนะคนหนองคายเตรียมตัวรับไฮสปีดเทรนกรุงเทพฯ-โคราชเปิดวิ่ง

              หนองคาย-สคร. เปิดเวที  แลกเปลี่ยนความเห็นภาครัฐ-เอกชนโครงการรถไฟความเร็วสูงสายกรุงเทพฯ-หนองคาย ซึ่งเป็นความก้าวหน้าของประเทศไทยในด้านการขนส่ง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันระยะยาว เฉพาะหน้าเป็นการเตรียมรับการเป็นประชาคมอาเซียนปี 58   ชาวไทยและชาวหนองคายควรปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงรอบด้านในอนาคต ประเดิมรถไฟเร็วสูงเฟสแรก กรุงเทพ - โคราช เริ่มสร้าง 2556  เปิดใช้ได้ 2560 

ที่มา :  ผู้จัดการออนไลน์

ลิงค์ http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9540000112825


คมนาคมฟื้น 28 ภูมิภาค

กระทรวงคมนาคม ให้เอกชนเข้าบริหารจัดการท่าอากาศยานภูมิภาค ทั้ง 28 แห่ง  การหาแนวทางการแก้ไขกฎระเบียบที่เป็นข้อจำกัดทำให้สายการบินขนาดเล็กไม่สามารถทำการแข่งขันกับสายการบินขนาดใหญ่  

ที่มา : ข่าวหุ้น หน้า 11

(แนบไฟล์)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น