วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2555

“คมนาคมสัญจร สู่ความเป็นมหานคร ขอนแก่น”

            เมื่อวันที่ 2 เมษายน  2555 ที่ผ่านมา เวลา 08.00 . – 12.00 . ห้องออคิด บอลรูม 2-3 โรงแรมพลูแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด  จังหวัดขอนแก่น  ได้มีการจัดงานสัมมนา "คมนาคมสัญจร  สู่ความเป็นมหานครขอนแก่น"  ซึ่งจัดขึ้นเพื่อนำมติคณะรัฐมนตรีจากผลการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จังหวัดอุดรธานี ในระหว่างวันที่ 21-22 กุมภาพันธ์ 2555  ในส่วนที่ได้มีการอนุมัติหลักการให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น  มาเผยแพร่โอกาสในการพัฒนาที่จะเกิดขึ้นในจังหวัดขอนแก่นและเป็นการเตรียมความพร้อมของทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดขอนแก่นสู่ความเป็นมหานคร โดยมี ฯพณฯ จารุพงศ์  เรืองสุวรรณ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  เป็นประธานในงาน 

ส่วนสาระสำคัญในงานจะเป็น การสัมมนา เรื่อง "คมนาคมสัญจร สู่ความเป็นมหานครขอนแก่นพร้อมทั้งมีการปาฐกถาพิเศษ โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  ฯพณฯ จารุพงศ์  เรืองสุวรรณ 

             ซึ่งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นจะเกิดโครงการพัฒนาการคมนาคมและการขนส่งหลายโครงการ อาทิ  โครงการจัดทำอุโมงค์บริเวณหลังศูนย์ราชการจากเดิมที่จะทำทางข้ามต่างระดับ , โครงการระบบรถโดยสารด่วนพิเศษ BRT  จะเริ่มเปิดเส้นทางที่จะทำการศึกษาเส้นแรก คือ เส้นสำราญ-ท่าพระ ระยะทาง 26 กิโลเมตร , โครงการรถไฟความเร็วสูง  เส้นทางบ้านไผ่ ขอนแก่น นครพนม  ระยะทาง 386   เป็นต้น 

ที่มา : ศูนย์ขุมทองเพื่อการลงทุน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น