วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รร.B2 ลุยเจาะตลาดเมืองเล็กปูพรมลงทุนจ่อทะลุ 21สาขา


           กลุ่มโรงแรม "B2" เชียงใหม่ เดินหน้าลงทุนไม่หยุดรับเออีซี ปรับกลยุทธ์มุ่งเจาะตลาดเมืองเล็ก  ปี'57 ทุ่ม 360 ล้านผุด 4 โครงการรวดบุกแม่ฮ่องสอน หัวหิน ชะอำ ปักหมุดกรุงเทพฯสาขาสอง เผยปลายปีนี้เปิดสาขาพัทยาโครงการที่ 3 และภูเก็ต เล็งเปิดสาขาอุดรฯ-ขอนแก่นต้นปีหน้า  พร้อมเตรียมเปิดใช้ระบบชำระเงินจองห้องพักล่วงหน้าผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส-เซเว่นอีเลฟเว่น
          นายพิชัย จาวลา กรรมการบริหารกลุ่มจาวลาเชียงใหม่ กรุ๊ป เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า มีแผนขยายการลงทุนโรงแรม B2 ซึ่งเป็นโรงแรมสไตล์บูติคราคาประหยัด (Boutique & Budget) อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นเข้าไปลงทุนในเมืองขนาดเล็กที่มีศักยภาพและมีการเคลื่อนไหวในการ เดินทางเพื่อทำงานหรือติดต่อธุรกิจ รวมถึงเมืองท่องเที่ยว
          ในปี 2557 เตรียมลงทุนในเมือง ขนาดเล็ก 3 แห่ง และกรุงเทพฯ 1 แห่ง ด้วยงบประมาณราว 360 ล้านบาท ได้แก่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน  เป็นโรงแรมแนวรีสอร์ต เน้นการพักผ่อน มีสระว่ายน้ำ มีทั้งหมด 52 ห้อง  ใช้งบฯลงทุนราว 80 ล้านบาท
          เมืองหัวหิน เน้นดีไซน์แบบโคโลเนียลสไตล์ ขนาด 79 ห้อง เงินลงทุน 120 ล้านบาท  และการลงทุนที่ชะอำ อยู่ใกล้ทะเล เน้นความเป็นบูติคสไตล์ ขนาด 60 ห้อง และการลงทุนที่กรุงเทพฯสาขาที่ 2 ตั้งอยู่ใกล้ย่านบางนา จำนวน 50 ห้อง เงินลงทุนราว 80 ล้านบาท การลงทุนทั้ง 4 โครงการ จะเริ่มดำเนินการก่อสร้าง ภายในต้นปี 2557  คาดว่าจะเปิดบริการได้ปลายปี 2557 หรือช้าสุดกลางปี 2558
          นายพิชัยกล่าวว่า แนวโน้มของโรงแรมแบบ Budget Hotel จะมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่สูงมากนัก เนื่องจากมีราคาเฉลี่ยที่ต่ำ จึงต้องมีจำนวนห้องที่มากเพื่อสร้างผลกำไร ดังนั้น B2 จึงมุ่งเน้นแผน การลงทุนขยายสาขาให้ครอบคลุมในจังหวัดที่มีศักยภาพ  รวมทั้งรองรับการเปิด เออีซี ซึ่งจะมีการเคลื่อนย้ายคนและ นักท่องเที่ยวจากหลายประเทศเข้าสู่ประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น
          สำหรับโครงการที่เตรียมเปิดบริการปลายปีนี้ คือ B2 พัทยาโครงการที่ 3 ขนาด 79 ห้อง  งบฯลงทุน 120 ล้านบาท และที่ภูเก็ตมูลค่าการลงทุน 120 ล้านบาท ส่วนการลงทุนที่ภาอีสานกำลังก่อสร้างโรงแรมในจังหวัดอุดรธานีและขอนแก่น เงินลงทุนแห่งละ 120 ล้านบาท ขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้ากว่า 50% คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ไม่เกินเดือนกุมภาพันธ์ 2557

          นายพิชัยกล่าวอีกว่า ฐานลูกค้าหลักของ B2 มุ่งเน้นกลุ่มคนไทยที่เดินทางเพื่อทำงานหรือติดต่อธุรกิจเฉลี่ย 80% ที่เหลือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งไทยและ ต่างชาติ ในช่วงโลว์ซีซั่นมีอัตราการ เข้าพักอยู่ที่ 70-80% และช่วงไฮซีซั่น 90% ปัจจุบันเครือโรงแรม B2 เปิดบริการแล้ว 19 แห่ง ประกอบด้วยเชียงใหม่ 13 แห่ง ลำปาง 1 แห่ง เชียงราย 2 แห่ง กรุงเทพฯ 1 แห่ง พัทยา 2 แห่ง  หากรวมสาขา ที่จะเปิดบริการปลายปีนี้ที่พัทยาและภูเก็ต จะมีสาขารวมทั้งสิ้น 21 แห่ง
          ด้านนายนิรันดร์ จาวลา กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท GPCM Group จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่บริหารจัดการเครือโรงแรม B2 กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการวางระบบการจองห้องพักแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์แบรนด์ B2 โดยลูกค้าสามารถชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสและเซเว่นอีเลฟเว่น ทุกสาขา ขณะเดียวกันก็ยังสามารถชำระผ่านบัตรเครดิตและโอนเงินผ่านธนาคาร หากมีการจองห้องพักล่วงหน้า โดยระบบการจองห้องพัก และการชำระเงินล่วงหน้าของ B2 จะเปิดให้บริการได้ราวปลายปีนี้
ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น