วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

CSS ลุยเทรดไตรมาส3/56ดึงเงินสยายปีกธุรกิจพม่า


CSS พร้อมเทรดไตรมาส 3/2556 ดึงเงินลงทุนธุรกิจติดตั้งเสาโทรศัพท์ในพม่า คาดไตรมาส 4/2556 เริ่มทยอยรับรู้รายได้ ส่วนปีนี้คาดรายได้แตะ 4 พันล้านบาท หลังตุนงานในมือรวม 1.4 พันล้านบาท
          นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CSS เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการเข้าไปลงทุนในพม่า เพื่อเข้าไปดำเนินการธุรกิจติดตั้งเสาโทรคมนาคม คาดว่าในไตรมาส 4/2556 จะเริ่มทยอยรับรู้รายได้บางส่วน และจะเริ่มเห็นมูลค่าที่ชัดเจนขึ้นในปีถัดไป
          "การเข้าไปศึกษารับงานติดตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์ในพม่า นั้นเราไปกับพาร์ตเนอร์ด้วยกัน 4 ราย ประกอบด้วย ไวเออร์ไวเลส, BARANLA WIS NEO Work Group และอีกหนึ่งรายไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ เรามองว่าพม่าเป็นประเทศที่มีโอกาสการลงทุนสูง เพราะอยู่ระหว่างการพัฒนา" นายสมพงษ์กล่าว
          ส่วนความคืบหน้าของการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) นั้น บริษัทได้ยื่นไฟลิ่งไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไปเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมาคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ในไตรมาส 3/2556
          ทั้งนี้จะมีการโรดโชว์ข้อมูลของบริษัทในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ตามหัวเมืองใหญ่ ดังนี้ กรุงเทพฯ หาดใหญ่ 
ขอนแก่น และเชียงใหม่ และคาดว่าจะมีการบุ๊กบิวดิ้งราคาหุ้นในช่วงวันที่ 25-26 กรกฎาคมนี้ และหวังว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดได้ทันในไตรมาส 3/2556 สำหรับเม็ดเงินจากการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้ในการก่อสร้างคลังสินค้า คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 140 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะใช้ในการลงทุนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยเฉพาะพม่า
          "ตอนนี้เราได้จองวันกับตลาดหลักทรัพย์ไว้แล้ว 2 วัน คือ 29 สิงหาคมและ 4 กันยายน ซึ่งก็คงจะเลือกไม่วันใดก็วันหนึ่งในการจะเข้าเทรด แล้วเราก็คงจะดูจากภาวะตลาดด้วย โดยเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 200 ล้านหุ้น ราคาพาร์หุ้นละ 0.50 บาท แบ่งเสนอขายประชาชน 190 ล้านหุ้น และเสนอขายต่อกรรมการและผู้บริหารและพนักงาน จำนวน 10 ล้านหุ้น" นายสมพงษ์กล่าว
          ส่วนเป้าหมายรายได้ของบริษัทในปีนี้ตั้งเป้าโตไม่ต่ำกว่า 4 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 3.3 พันล้านบาท จากปัจจุบันที่มีงานในมือจากธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับสายไฟฟ้าและอุปกรณ์แล้วประมาณ 700 ล้านบาท รวมถึงงานในมือของธุรกิจการให้บริการติดตั้งระบบงานโทรคมนาคม มูลค่าราว 700 ล้านบาท
ที่มา : ทันหุ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น