วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รพ.สัตว์ทองหล่อรุกคืบขยายสาขาใน-นอกประเทศ ภายในปี ' 58 ตั้งเป้าฟัน 1 พันล.


           โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อเปิดแผนธุรกิจพร้อมทุ่มงบลงทุนขยายสาขาช่วง 2 ปีจากนี้ เพิ่มอีก 12 แห่ง รวม 200-300 ล้าน ตั้งเป้าปี 2558 ฟันรายได้ถึง 1 พันล้าน ขณะที่ปีนี้ตั้งเป้ารายได้เกินกว่า 400 ล้านเติบโต 25% พร้อมส่องกล้องเออีซีเปิด ถือโอกาสของผู้ประกอบการไทย
          นายบุญชู ทองเจริญพูลพร กรรมการผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เปิดเผยว่าภาพรวมธุรกิจด้านบริการรักษาสัตว์ในประเทศไทยช่วงที่ผ่านมา มีการขยายตัวสูงมากแต่ละปีมีการเติบโตกว่า 15% ซึ่งการเติบโตดังกล่าวเป็นการเติบโตติดต่อกันมากว่า 10 ปีแล้ว รวมถึงในปัจจุบันเมื่อพิจารณาด้านการแข่งขันก็มีความรุนแรงไม่น้อย โดยแต่ละรายมีการชูคุณภาพการรักษาและการบริการพร้อมกับมีการพัฒนาสถานที่ใช้บริการ ขณะที่ในแง่ผู้เลี้ยงก็มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นเกิน 10% ทุกปี จากที่หลายคนหันมาให้ความสนใจนิยมเลี้ยงสัตว์มากขึ้น
          ทั้งนี้ ในส่วนของโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อมีนโยบายที่จะตอบสนองให้บริการลูกค้าอย่างทั่วถึง โดยช่วงที่ผ่านมาได้มีการใช้เม็ดเงินในการขยายสาขาพร้อมกับพัฒนาการบริการเพื่อตอบสนองลูกค้าที่พาสัตว์เลี้ยงเข้ามารักษาได้พึงพอใจสูงสุด ซึ่งล่าสุดนี้ได้ใช้งบกว่า 30 ล้านบาทขยายสาขาที่ 9 ที่ถนนพระราม 2 โดยสาขาแห่งนี้เป็นสาขาขนาดใหญ่มีพื้นที่เกิน 1,000 ตารางเมตรขึ้นไป มีบริการรักษาสัตว์เลี้ยง สระว่ายน้ำ เทรนนิ่ง เพ็ทช็อปครบวงจร
          "เฉพาะปีนี้ เราได้ใช้เม็ดเงินจำนวน 100 - 150 ล้านบาท ในการขยาย 6 สาขา ประกอบด้วย สาขารามอินทรา พระราม 2 เกษตรนวมินทร์ 
ขอนแก่น เชียงใหม่ และที่ชลบุรี ส่วนปีหน้าก็จะใช้เม็ดเงินจำนวนใกล้เคียงกัน ขยายเพิ่มอีก 6 สาขา ซึ่งมีทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดเท่าๆ กัน ซึ่งแผนการขยายสาขานับจากปี 2557 จะมีการขยายสาขาปีละ 2 แห่ง"
          สำหรับรูปแบบการขยายสาขานั้น จะมีทั้งขนาดเล็ก พื้นที่ 300-500 ตารางเมตร ใช้งบไม่เกิน 10 ล้านบาท ขนาดกลางพื้นที่ 500 - 1,000 ตารางเมตรใช้งบลงทุน 15 ล้านบาท และขนาดใหญ่พื้นที่เกิน 1,000 ตารางเมตร ขึ้นไปใช้งบเกิน 30 ล้านบาท โดยแผนการลงทุนขยายสาขานับตั้งแต่ปีหน้า จะเป็นขนาดใดนั้น จะขึ้นอยู่กับพื้นที่หรือทำเลที่บริษัทซื้อหรือเช่า
          "เรามีการใช้งบทำตลาด 5% ของรายได้ รวมในแต่ละปี ขณะเดียวกัน ได้ตั้งเป้าหมายอีก 2 ปีจากนี้ จะนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ โดยเป้าหมายภายในปี 2558 ตั้งไว้ว่าจะมีรายได้ถึง 1 พันล้านบาท ส่วนปีนี้ตั้งเป้ารายได้เกิน 400 ล้านบาทเติบโตกว่า 25% จากปีก่อนมีรายได้เกือน 400 ล้านบาท เติบโต 20%"
          นายบุญชูเปิดเผยถึงการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซีในปี 2558 ว่าเป็นโอกาสดีของธุรกิจด้านบริการรักษาสัตว์เลี้ยงในประเทศไทย ที่จะมีโอกาสได้ขยายสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งในธุรกิจนี้ ผู้ประกอบการของไทยสามารถแข่งขันได้ ขณะเดียวกัน ก็ถือเป็นโอกาสของผู้ประกอบการแต่ละราย โดยเฉพาะของโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อที่จะมีการขยายตัวในธุรกิจซึ่งได้มองประเทศสิงค์โปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์และเวียดนามในการขยายสาขาในอนาคต
ที่มา : ดอกเบี้ยธุรกิจ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น