ส.ขอนแก่น ลงทุน 100 ล้าน
ตั้งโรงงานสแน็กฮาลาลรับเสรีการค้า เปิดตัวแบรนด์ใหม่ "มูชิ"
แต่งตั้งเพนส์มาร์เก็ตติ้งกระจายสินค้าทั่วประเทศ นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท
ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด
(มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อหมู แบรนด์ "อองเทร่"
เปิดเผยว่า ได้เตรียมแผนการลงทุนปีหน้า สร้างโรงงานผลิตสแน็กฮาลาลแห่งใหม่
ภายใต้งบประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อผลิตอาหารฮาลาลรองรับการเปิดเออีซี ในปี 2558 จับตลาดกลุ่มผู้นับถือศาสนาอิสลาม
ขณะที่แผนการทำตลาดครึ่งปีหลังจะเน้นทำตลาดกลุ่มอาหารขบเคี้ยวแปรรูปจากเนื้อหมูและไก่ หลังจากประสบความสำเร็จจากการทำตลาดแบรนด์อองเทร่ ที่สร้างยอดขายเติบโตถึง 30% โดยตั้งเป้ายอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์สแน็กปีนี้ไว้ที่ 250 ล้านบาท แบ่งเป็นแบรนด์อองเทร่ 200 ล้านบาท และแบรนด์มูชิ 50 ล้านบาท และยังตั้งเป้าหมายในอีก 5 ปีจากนี้ ว่าจะมียอดขายในกลุ่มดังกล่าว 500 ล้านบาท หรือเติบโตปีละ 20-30%
ด้านนายไพรสารต์ โสภาจิตต์วัฒนะ ผู้อำนวยการ สำนักการตลาด 1 บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ใช้งบ 20 ล้านบาท เปิดตัวขนมขบเคี้ยวแปรรูปจากเนื้อหมูและไก่ด้วยวิธีปรุงแบบทอดกรอบ ภายใต้แบรนด์ "มูชิ" 2 รสชาติ คือ ฮอทแอนด์สไปซี่ และเบอร์เกอร์ไก่กระเทียม ขนาด 16 กรัม ราคาซองละ 20 บาท จับกลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง 15-22 ปีที่มีไลฟ์สไตล์ ชื่นชอบการเล่นอินเทอร์เน็ต โดยแต่งตั้งบริษัท เพนส์มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่าย
นางเพ็ญนภา ธนสารศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท เพนส์มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดีสทริบิวชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายในเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า ได้เตรียมพร้อมกระจายสินค้าแบรนด์ มูชิ ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งค้าปลีกสมัยใหม่ ร้านสะดวกซื้อ และร้านโชห่วยที่มีอยู่ 4-5 หมื่นร้านค้าทั่วประเทศ โดยอาศัยจุดพักและกระจายสินค้าที่มีอยู่ 41 แห่ง ผ่านทีมงานขายกว่า 145 คน และมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายแบรนด์มูชิ ให้ได้ 50 ล้านบาท
ขณะที่แผนการทำตลาดครึ่งปีหลังจะเน้นทำตลาดกลุ่มอาหารขบเคี้ยวแปรรูปจากเนื้อหมูและไก่ หลังจากประสบความสำเร็จจากการทำตลาดแบรนด์อองเทร่ ที่สร้างยอดขายเติบโตถึง 30% โดยตั้งเป้ายอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์สแน็กปีนี้ไว้ที่ 250 ล้านบาท แบ่งเป็นแบรนด์อองเทร่ 200 ล้านบาท และแบรนด์มูชิ 50 ล้านบาท และยังตั้งเป้าหมายในอีก 5 ปีจากนี้ ว่าจะมียอดขายในกลุ่มดังกล่าว 500 ล้านบาท หรือเติบโตปีละ 20-30%
ด้านนายไพรสารต์ โสภาจิตต์วัฒนะ ผู้อำนวยการ สำนักการตลาด 1 บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ใช้งบ 20 ล้านบาท เปิดตัวขนมขบเคี้ยวแปรรูปจากเนื้อหมูและไก่ด้วยวิธีปรุงแบบทอดกรอบ ภายใต้แบรนด์ "มูชิ" 2 รสชาติ คือ ฮอทแอนด์สไปซี่ และเบอร์เกอร์ไก่กระเทียม ขนาด 16 กรัม ราคาซองละ 20 บาท จับกลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง 15-22 ปีที่มีไลฟ์สไตล์ ชื่นชอบการเล่นอินเทอร์เน็ต โดยแต่งตั้งบริษัท เพนส์มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่าย
นางเพ็ญนภา ธนสารศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท เพนส์มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดีสทริบิวชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายในเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า ได้เตรียมพร้อมกระจายสินค้าแบรนด์ มูชิ ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งค้าปลีกสมัยใหม่ ร้านสะดวกซื้อ และร้านโชห่วยที่มีอยู่ 4-5 หมื่นร้านค้าทั่วประเทศ โดยอาศัยจุดพักและกระจายสินค้าที่มีอยู่ 41 แห่ง ผ่านทีมงานขายกว่า 145 คน และมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายแบรนด์มูชิ ให้ได้ 50 ล้านบาท
ที่มา
: กรุงเทพธุรกิจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น