วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

'ส.ขอนแก่น'ทุ่มงบ100ล้านตั้งรง.สแน็กฮาลาลรับเออีซี


ส.ขอนแก่น ลงทุน 100 ล้าน ตั้งโรงงานสแน็กฮาลาลรับเสรีการค้า เปิดตัวแบรนด์ใหม่ "มูชิ" แต่งตั้งเพนส์มาร์เก็ตติ้งกระจายสินค้าทั่วประเทศ  นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อหมู แบรนด์ "อองเทร่" เปิดเผยว่า ได้เตรียมแผนการลงทุนปีหน้า สร้างโรงงานผลิตสแน็กฮาลาลแห่งใหม่ ภายใต้งบประมาณ  100 ล้านบาท เพื่อผลิตอาหารฮาลาลรองรับการเปิดเออีซี ในปี 2558 จับตลาดกลุ่มผู้นับถือศาสนาอิสลาม
          ขณะที่แผนการทำตลาดครึ่งปีหลังจะเน้นทำตลาดกลุ่มอาหารขบเคี้ยวแปรรูปจากเนื้อหมูและไก่ หลังจากประสบความสำเร็จจากการทำตลาดแบรนด์อองเทร่ ที่สร้างยอดขายเติบโตถึง 30% โดยตั้งเป้ายอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์สแน็กปีนี้ไว้ที่ 250 ล้านบาท แบ่งเป็นแบรนด์อองเทร่ 200 ล้านบาท และแบรนด์มูชิ 50 ล้านบาท และยังตั้งเป้าหมายในอีก 5 ปีจากนี้ ว่าจะมียอดขายในกลุ่มดังกล่าว 500 ล้านบาท หรือเติบโตปีละ 20-30%
          ด้านนายไพรสารต์ โสภาจิตต์วัฒนะ ผู้อำนวยการ สำนักการตลาด 1 บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ใช้งบ 20 ล้านบาท เปิดตัวขนมขบเคี้ยวแปรรูปจากเนื้อหมูและไก่ด้วยวิธีปรุงแบบทอดกรอบ ภายใต้แบรนด์ "มูชิ" 2 รสชาติ คือ ฮอทแอนด์สไปซี่ และเบอร์เกอร์ไก่กระเทียม ขนาด 16 กรัม ราคาซองละ 20 บาท จับกลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง 15-22 ปีที่มีไลฟ์สไตล์ ชื่นชอบการเล่นอินเทอร์เน็ต โดยแต่งตั้งบริษัท เพนส์มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่าย
          นางเพ็ญนภา ธนสารศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท เพนส์มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดีสทริบิวชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายในเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า ได้เตรียมพร้อมกระจายสินค้าแบรนด์ มูชิ ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งค้าปลีกสมัยใหม่ ร้านสะดวกซื้อ และร้านโชห่วยที่มีอยู่ 4-5 หมื่นร้านค้าทั่วประเทศ โดยอาศัยจุดพักและกระจายสินค้าที่มีอยู่ 41 แห่ง ผ่านทีมงานขายกว่า 145 คน และมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายแบรนด์มูชิ ให้ได้ 50 ล้านบาท
ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น