วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ซีพีแลนด์ปักหมุด 8 โซน อสังหาภูธร ชี้เมืองมหาลัย ขายดีจัดเต็ม "ขอนแก่น-สารคาม"

ซี.พี.แลนด์มาฟอร์มยักษ์ ปักหมุดจังหวัดยุทธศาสตร์พัฒนาที่ดิน 8 โซน 22 จังหวัดทั่วประเทศ  ประเดิมปีนี้เปิดตัวโครงการ มูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท  ตั้งเป้าภายในปี 58  แผนบุกหัวเมืองภูธรจะมีมูลค่าโครงการรวม 6,000 ล้านบาท  ตั้งงบ 500 ล้านซื้อแลนด์แบงก์ตุนในพอร์ต  ล่าสุดเจรจาซื้อที่ดินแนวรถไฟฟ้าสีม่วงแปลงใหญ่เล็งผุดคอนโดฯ แข่งบิ๊กแบรนด์จัดสรร
นายสุนทร  อรุณานนท์ชัย  กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจพัฒนาที่ดินและอสังหาริมทรัพย์เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า แผนธุรกิจ ปี 2555 จะเป็นอีกปีหนึ่งที่บริษัทมุ่งสู่แผนลงทุนเชิงรุก  โดยจะมีการพัฒนาใหม่ 10 โครงการ  ครอบคลุมทำเลในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด  ครบทุกโปรดักต์แนวราบ คอนโดมิเนียม และสำนักงานให้เช่า  รวมทั้งแผนเปิดตัวนิคมอุตสาหกรรมที่อ.ปลวกแดง จ.ระยอง พื้นที่กว่า 3,300 ไร่ และการเตรียมตัวเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ  นายสมเกียรติ  เรือนทองดี รองกรรมการผู้จัดการ  บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวเพิ่มเติมว่า แผนลงทุนไฮไลต์ปีนี้จะเป็นการขับเคลื่อนแนวคิดพัฒนาโครงการในต่างจังหวัด โดยจังหวัดยุทธศาสตร์การลงทุนของบริษัทแบ่งเป็น 8 โซนด้วยกันประกอบด้วย 1. โซนภาคเหนือตอนบนมี จ.เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง 2.โซนภาคเหนือตอนล่าง มี จ.พิษณุโลก นครสวรรค์  3.โซนภาคอีสาน  มีจ.ขอนแก่น อุดรธานี มหาสารคาม 4.โซนภาคอีสาน 2 มี จ.นครราชสีมา บุรีรัมย์  5.โซนภาคอีสาน  3 มี จ.อุบลราชธานี ยโสธร ศรีสะเกษ 6.โซนภาคอีสาน 4 มีจ.หนองคาย นครพนม มุกดาหาร  อีก 2 โซน คือ 7.โซนภาคตะวันออก มี จ.ชลบุรี  ระยอง และสุดท้าย 8.โซนภาคใต้ มี จ.นครศรีธรรมราช สงขลา สุราษฏร์ธานี ภูเก็ต    
นายสมเกียรติกล่าวเปิดแผนเปิดตัวใหม่ 10 โครงการด้วยว่า บริษัททยอยเปิดตัวดังนี้ 1. คอนโดมิเนียมแบรนด์ กัลปพฤกษ์เปิดตัวเฟสแรก 3 อาคาร ทำเลติดถนนมะวิวัลย์ พื้นที่ 3 ไร่ 2.คอนโดฯ กัลปพฤกษ์ พาร์คทำเลถนนมิตรภาพ บนพื้นที่ 2 ไร่ ทั้ง 2 โครงการนี้มียูนิต  มูลค่ารวมกว่า 400 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 650 ล้านบาท 3.สำนักงานให้เช่า ซี.พี.ทาวเวอร์ขอนแก่น 2” มูลค่าโครงการประมาณ 200 ล้านบาท  4.คอนโดฯ กัลปพฤกษ์ มหาสารคามถนนท่าขอนยาง ทำเลใกล้ม.มหาสารคาม มี 4 อาคาร สูง 8 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 25-30 ตร..  เริ่ม 8 แสนบาท มูลค่าโครงการ 370 ล้านบาท  เตรียมเปิดตัว 2 มิ.. นี้  5. คอนโดฯทำเลพัทยาใต้ ทำเลใกล้ห้างเทสโก้ โลตัส คอนเซ็ปต์มิกซ์ยูส มีทั้งทาวน์เฮาส์และคอนโดฯ บนที่ดิน 21-22 ไร่ ราคา 1.5 ล้านบาท  6. โครงการนิคมอุตสาหกรรมที่ปลวกแดงมูลค่า 6,500 ล้านบาท lส่วนอีก 4 โครงการ จะเป็นแผนลงทุนในภูมิภาค 8 โซนดังกล่าว โดยจะทยอยเปิดตัวภายในปีนี้ อยู่ระหว่างการตัดสินใจลงทุนจังหวัดไหน อาทิ อุดรธานี มหาสารคาม นครราชสีมา เป็นต้น
ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น