วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สมทบทุนซื้อ'ครุภัณฑ์' รพ.สัตว์ขอนแก่น


 เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการและดูแลรักษาสัตว์ของโรงพยาบาลสัตว์ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงเป็นสถานที่ฝิกงานด้านคลินิกสำหรับนักศึกษาสัตวแพทย์ จึงได้มีการสร้างอาคารโรงพยาบาลสัตว์ ศูนย์สุขภาพ วิจัยและชันสูตรโรคสัตว์หลังใหม่ขึ้น ชื่ออาคาร "สัตววิทยรักษ์" หมายถึงอาคารซึ่งเป็นสถานที่รักษาสัตว์และให้ความรู้เรื่องสัตว์
          แต่อย่างไรก็ตาม อาคารหลังใหม่นี้ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ เนื่องจากว่าขาดครุภัณฑ์ทางการแพทย์ประจำอาคารและสำหรับที่ใช้ในการรักษา คณะสัตวแพทยศาสตร์ร่วมกับสมาคมศิษย์เก่าคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจึงต้องหาแหล่งทุนสนับสนุนจากภายนอกเพื่อให้โรงพยาบาลสัตว์สามารถเปิดให้บริการแก่สังคมได้จึงจัด "โครงการจัดสร้างและบูชาพระเพื่อสมทบทุนโรงพยาบาลสัตว์ ศูนย์สุขภาพ วิจัย และชันสูตรโรคสัตว์ "อาคารสัตววิทยรักษ์" จัดสร้างวัตถุมงคลเพื่อเป็นที่ระลึกและเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่บูชา โดยจัดสร้าง "พระพุทธสัพพะมงคลสัตววิทยรักษ์" สลักสัพพะมงคลคาถา พร้อมสลักชื่อผู้มีจิตศรัทธาที่ฐานพระพุทธรูป ประกอบด้วย พระพุทธรูปแผ่นทองวิจิตรงดงามหน้าตัก 9 นิ้ว บูชา 12,999 บาท, หน้าตัก 3 นิ้ว บูชา 3,999 บาท, พระเหรียญปางโปรดสัตว์ รุ่นโปรดทวีสุขทวีทรัพย์ บรรจุในกล่องหุ้มกำมะหยี่, พระเหรียญ 3 กษัตริย์ บูชา 999 บาท, พระรุ่นโปรดทวีสุขทวีทรัพย์ บูชา 499 บาท
          สามารถสั่งจองก่อนสิ้นเดือนมิถุนายน 2555 ที่โรงพยาบาลสัตว์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, คลินิกและโรงพยาบาลสัตว์ในเครือข่ายโทร/แฟกซ์ 0-8334-3081 หรือ คุณพรทิพย์ ศรีชมชื่น ผู้ช่วยเลขาอนุกรรมการกองทุน เบอร์บัญชีโอนเงินบริจาคและเช่าบูชาพระ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาอาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ เลขที่บัญชี 203-210886-8 ชื่อภาษาอังกฤษ SATTAWARUK, ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาศูนย์คอมเพล็กซ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ลขที่บัญชี 793-250376-0 ชื่อภาษาอังกฤษ SATTAWARUK
ที่มา : มติชน ฉบับวันที่ 1 มิ.ย. 2555 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น