วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555

อสังหาฯจัดเต็มครึ่งปีหลังดีมานด์-ซัพพลายลงตัวดันยอดขายพุ่ง


                ความเชื่อที่ฟื้นตัวขึ้นนำไปสู่ยอดขายที่แข็งแรง เห็นได้จากตัวตัวเลขยอดขายของผู้ประกอบการรายใหญ่ 10-15 ราย จะเติบโตขึ้นต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จากภาวะที่ค่อนข้างสมดุลระหว่างความต้องการ (อุปสงค์) และซัพพลาย (อุปทาน) ที่แข็งแกร่ง รวมทั้งอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ซื้อที่อยู่อาศัยที่ต่ำ ส่งผลให้ทั้งปีอาจเห็นยอดขายรวมของผู้ประกอบการปรับขึ้นแตะ 2 แสนล้านบาท 
                สัญญาณการฟื้นกลับอย่างรวดเร็วเห็นได้ นอกจากตัวเลขยอดขายของผู้ประกอบการขนาดใหญ่ ยังสะท้อนผ่านแผนการเปิดตัวโครงการใหม่เชิงรุก ซึ่งผู้ประกอบการ 15 ราย กำหนดแผนเปิดตัวในปี 2555 นี้รวม 240 โครงการ มูลค่ากว่า 2.54 แสนล้านบาท เป็นโครงการแนวราบ ส่วนที่เหลือเป็นคอนโดมิเนียม โดยส่วนใหญ่จะเปิดในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ และกระจายสู่ตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น อาทิ บมจ.แลนด์ แอนด์เฮ้าส์ ที่ตั้งเป้าเปิดตัว 16 โครงการ มูลค่ากว่า 3.2 หมื่นล้านบาท ครึ่งปีแรกเปิดไปแล้วราว 8 โครงการ มูลค่า 1.9 หมื่นล้านบาท ครึ่งปีหลังจะเปิดอีก 8 โครงการ มูลค่า 1.3 หมื่นล้านบาท และเป็นโครงการที่กระจายตลาดสู่ต่างจังหวัดเชียงใหม่ นครราชสีมา ภูเก็ตแลขอนแก่น
 มูลค่ารวมกว่า 4,400 ล้านบาท 
                 นอกจากนี้ แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ยังจัดทำ "LH Privilege" ให้ลูกบ้านใช้สิทธิประโยชน์ ได้แก่ ส่วนลดพิเศษ หรือสิทธิประโยชน์อื่นๆ สำหรับร้านอาหารยอดนิยมในกทม. และปริมณฑล รวมถึงร้านค้าและร้านอาหารในจังหวัดท่องเที่ยว เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ เขาใหญ่และพัทยา ซึ่งมีกว่า 100 ร้านค้าที่ร่วมรายการ จะมีป้ายสัญลักษณ์ "LH Privilege" แสดงไว้ลูกบ้านที่สนใจรับสิทธิประโยชน์นี้ สามารถลงทะเบียบที่ www.Ih.co.th/LHPV ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้ เป็นต้นไป 
                ขณะที่ บมจ.มั่นคงเคหะการ เดินหน้าเปิดขายโครงการเพิ่มพร้อมจัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยนายชูเกียรติตั้งมติธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายการตลาด บมจ.มั่นคงเคหะการ ผู้พัฒนา "ชวนชื่น" และ "สิรีนเฮ้าส์" เปิดเผยว่า บริษัทได้เดินหน้าบุกตลาดอสังหาริมทรัพย์แนวราบในช่วงครึ่งปีหลังล่าสุดได้จัดงานแกรนด์ โอเพ่นนิ่ง เฟสใหม่ โครงการชวนชื่นเพชรเกษม 81 เฟสใหม่บนเนื้อที่ 81 ไร่ จำนวน 490 ยูนิต เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ในราคาเริ่มต้นเพียง 2.28 ล้านบาท กำหนดเงินดาวน์ 5 หมื่นบาท และ โปรโมชั่นอื่นๆ เป็นต้น 
                 คอนโดพร้อมอยู่อัดโปรเร่งขาย 
          ด้านางปิยพร โยธาประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการสายงานวางแผนกลยุทธ์การตลาด บมจ.ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้โครงการ SYM.Condo วิภาวดี-ลาดพร้าวซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมแต่งครบสุดพร้อมเข้าอยู่ บนทำเลทองใกล้บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัท เตรียมจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่เนื่อง 
                โปรโมชั่นล่าสุด คือ Im HERE ซึ่งเป็นการตอบแทนลูกค้า โดยการให้อยู่ฟรีเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งทางโครงการจะเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่าย เงินต้นและดอกเบี้ยเต็มจำนวน ไม่มีค่าใช้จ่ายพิเศษ สิทธิดังกล่าวนี้สำหรับลูกค้าที่จองห้องชุดของโครงการตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม-15 สิงหาคม 2555 และเบิกจ่ายวงเงินกู้หรือโอนภายในวันที่ 30 กันยายน 2555 เท่านั้น 
          ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นยอดขายยอดโอนและร่วมกิจกรรมในวันแม่แห่งชาติวันที่ 12 สิงหาคม ด้วยการชวนคนรักแม่ทุกคนเข้าร่วมกิจกรรม ถ่ายภาพคู่กับคุณแม่และนำภาพไปโพสต์ลงบนเฟสเพจ SYM Condo ในเฟซบุ๊กเพื่อลุ้นรับรางวัลมากมาย 
                 ส่วนคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่โครงการ คลาสเซ่ รัชดา-พระราม 9 อัดบิ๊กแคมเปญ "ซื้อ 1 ลุ้น 1 ยูนิต" โดยนายลือศักดิ์ พันธุ์อุทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วิทูรธนากร จำกัด ในฐานะผู้บริหารงานโครงการ "คลาสเซ่ รัชดา-พระราม 9" เปิดเผยว่า จากการสำรวจของบริษัท ถึงสภาพการแข่งขันโครงการคอนโดมิเนียมในย่านรัชดา-พระราม 9 พบว่า ในปัจจุบันมีโครงการคอนโดมิเนียมเข้าสู่ตลาดในย่านนี้เป็นจำนวนมาก ในระดับราคาขายตั้งแต่ 6 หมื่นบาทต่อตารางเมตรขึ้นไปจนถึง 1.2 แสนกว่าบาทขึ้นไป โดยในจำนวนนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา หรือเพิ่งเปิดตัวโครงการ 
                 อย่างไรก็ตามในส่วนของโครงการคลาสเซ่ฯ เป็นโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ราคาเริ่ม 4 หมื่นบาทต่อตารางเมตร หรือเริ่มต้นที่ยูนิตละ 1 ล้านบาทเศษ เพื่อเป็นการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อในช่วงนี้ โดยสามารถเป็นเจ้าของได้ด้วยเงื่อนไขง่ายๆ สบายๆ พร้อมกัน บริษัทได้จัดแคมเปญพิเศษ "ซื้อ 1 ลุ้น 1 ยูนิต" โดยผู้ที่จองซื้อห้องชุดในโครงการ 1 ยูนิต" โดยผู้ที่จองซื้อห้องชุดในโครงการ 1 ยูนิต มูลค่า 1.375 ล้านบาท และยังมีโปรโมชั่นที่ผู้ซื้อจะได้รับจากโครงการ คือ เงื่อนไขการจองเพียง 5,000 บาท ทำสัญญา 4.5 หมื่นบาท พร้อมโอนกรรมสิทธิ์และเข้าอยู่ได้ทันที 
ที่มา : คม ชัด ลึก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น