วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กรมที่ดินออกโฉนด"แสนแปลง"หนุนเพิ่มผลผลิต-กระตุ้นรายได้


             นายพินิจ หาญพาณิชย์ อธิบดีกรมที่ดินเปิดเผยว่า ในปีงบประมาณ 2557 กรมที่ดินจัดทำโครงการเร่งรัดการออกโฉนดที่ดิน ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อเร่งรัดออกโฉนดที่ดินสำหรับที่ดินที่มีหลักฐาน ส.ค.1, ใบจอง, น.ค.3, กสน.5, น.ส.3, น.ส.3 ก., น.ส.3 ข. และที่ดินที่ไม่มีหลักฐานที่สามารถออกโฉนดที่ดินได้ตามประมวลกฎหมายที่ดิน กำหนดเป้าหมาย 100,320 แปลง ใน 57 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน เชียงราย ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน กำแพงเพชร ตาก สุโขทัย พิษณุโลก อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์
          นครสวรรค์ พิจิตร อุดรธานี หนองคาย เลย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร ขอนแก่น ชัยภูมิ กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร มหาสารคาม อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์
          นครราชสีมา อ่างทอง สระบุรี นครนายก ลพบุรี สระแก้ว ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี กาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สุราษฏร์ธานี ชุมพร กระบี่ พังงา ตรัง สตูล นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี นราธิวาส และยะลา
          อธิบดีกรมที่ดิน กล่าวว่า การที่ประชาชนได้รับโฉนดที่ดินจะทำให้เข้าถึงแหล่งทุน ได้มากขึ้น เกิดแรงจูงใจในการพัฒนา ที่ดิน เพื่อเพิ่มผลผลิตและสร้างรายได้แก่ประชาชน นอกจากนี้ยังช่วยลดข้อพิพาทโต้แย้งสิทธิในที่ดินอีกด้วย
ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น