รถเช่าไตรมาสแรกระเบิด
สง ครามรับร้อน "บัดเจ็ท" อัดงบตลาดปีมะเส็ง 50 ล้านบาท
พร้อมเปิดแคมเปญกระตุ้นยอดทุกเดือน หวังดันยอดขายเข้าเป้าทั้งปี 1 พันล้าน ด้านมาสเตอร์ กรุ๊ป เอาใจลูกค้าเช่าบ่อย ด้วยการสะสมซิกท์ แสตมป์
เพื่อเป็นส่วนลดสูงสุด 600 บาท ส่วนค่ายไทยเร้นท์อะคาร์
ชูแคมเปญรถเล็ก-อีโคคาร์
นายวันชัย ตั้งพานิชดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิล์ดคลาส เร้นท์ อะคาร์ จำกัด ผู้ให้บริการรถเช่าแบรนด์ "Budget" หรือบัดเจ็ท เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ภาพรวมการแข่งขันในตลาดรถเช่าในช่วงที่ผ่านมาเป็นไปอย่างดุเดือด มีการแข่งขันกันเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมตลาดทั้งระยะสั้นและระยะยาวมีการเติบโต โดยในส่วนของบัดเจ็ทมีอัตราการเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาประมาณ 10%
"มูลค่าตลาดรวมรถเช่าทั้งระยะสั้นระยะยาวรวมๆ กันก็คิดเป็นหลายหมื่นล้าน และยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง เพราะธุรกิจการท่องเที่ยวและการบินโลว์คอสต์ได้รับความสนใจจากผู้บริโภค และส่งผลดีมายังกลุ่มรถเช่า ส่วนการแข่งขันของผู้ประกอบการส่วนใหญ่นั้น ก็มีทั้งราคา และคุณภาพในการให้บริการ ซึ่งในส่วนของเราการจัดทำแคมเปญต่างๆถือว่ามีความยืด หยุ่นสูง เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย"
ล่าสุดบริษัทได้มีแคมเปญทางการตลาด "Happy 70%" ประหยัดสูงสุด 70% เมื่อเช่ารถกับบัดเจ็ท รวมไปถึงการรับสิทธิประโยชน์มากมายอาทิ ฟรีอัพเกรดรถคอมแพ็กต์คาร์ ตั้งแต่ 3 วันขึ้นไป, ฟรีคะแนนสะสมในสายการบินพันธมิตร เมื่อเช่ารถ 7 วันขึ้นไป, ฟรีแพ็กเกจประกันภัยรถยนต์ เมื่อเช่ารถ 14 วันขึ้นไป และฟรีน้ำมัน 1 ถัง เมื่อเช่ารถ 21 วันขึ้นไป
นายวันชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้บริษัทมีการใช้งบประมาณทางการตลาด 50 ล้านบาท โดยจะมีการจัดทำแคมเปญต่างๆ รวมไปถึงการขยายสาขาในจังหวัดต่างๆ เพื่อรองรับกับการเติบโต ซึ่งบริษัทคาดว่าผลประ กอบการในปีนี้จะทำได้ประมาณ 1 พันล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมาที่ทำได้กว่า 800 ล้านบาท
ด้านความเคลื่อนไหวของรถเช่าอีกหนึ่งค่ายอย่าง ซิกท์ หรือ Sixt Thailand ก็จัดแคมเปญมอบส่วนลดแทนเงินสดมูลค่าสูงสุด 600 บาท เมื่อลูกค้าใช้บริการครบทุก 1 พันบาท จะได้รับแสตมป์ซิกท์มูลค่า 50 บาท จำนวน 1 ดวง เพื่อใช้แทนเงินสดในการเช่ารถครั้งต่อไป และเมื่อสะสมครบ 10 ดวง รับเพิ่มอีก 100 บาท รวมมูลค่า 600 บาท โดยแคมเปญนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน-31 ตุลาคม 2556 และลูกค้าสามารถใช้แลกสิทธิพิเศษ ได้ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน-31 ตุลาคม 2556 ที่ซิกท์ทุกสาขา
ปัจจุบันซิกท์ มีสาขาที่เปิดให้บริการที่ สนามบินสุวรรณ ภูมิ, พระราม 3, พระราม 4, สนามบินเชียงใหม่, สนามบินเชียงราย, สนามบินขอนแก่น, สนามบินอุดรธานี, พัทยา, ระยอง, สนามบินภูเก็ต, สนามบินกระบี่, สนามบินหาดใหญ่, สนามบินสุราษฎร์ธานี และสนามบินสมุย
นายภูมน สมดี ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท มาสเตอร์ คาร์ เร้นเทิล จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้มีการสั่งรถยนต์รุ่นอื่นๆเข้ามาอีกกว่า 300 คัน เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงเพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น โดยบริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโต 30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
"เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เราได้มีการเพิ่มจำนวนรถ และส่วนหนึ่งเป็นรถอเนกประสงค์ อาทิ ฮอนด้า สเต็ป แวกอน จำนวน 30 คัน ทั้งนี้เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าครอบครัว ที่มีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ซึ่งรถประเภทนี้มีความกว้างขวาง นั่งสบาย และมีประตูเปิดปิดไฟฟ้า สไลด์เปิดได้ทั้งซ้าย-ขวา อำนวยความสะดวกลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ราคาเริ่มต้นของรถในกลุ่มนี้อยู่ที่ 3,500 บาท/วัน เท่านั้น"
ขณะที่ค่ายไทย เร้นท์ อะคาร์ ก็มีโปรโมชันพิเศษตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคม นี้ สำหรับกลุ่มรถเล็ก-อีโคคาร์ อาทิ นิสสัน มาร์ช, ฮอนด้า บริโอ้, มิตซูบิชิ มิราจ ราคาเริ่มต้น 1.1 พันบาท หรือโตโยต้า วีออส 1.5 พันบาท และสำหรับลูกค้าที่โชว์ตํวเครื่องบินก็จะได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 5%
นายวันชัย ตั้งพานิชดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิล์ดคลาส เร้นท์ อะคาร์ จำกัด ผู้ให้บริการรถเช่าแบรนด์ "Budget" หรือบัดเจ็ท เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ภาพรวมการแข่งขันในตลาดรถเช่าในช่วงที่ผ่านมาเป็นไปอย่างดุเดือด มีการแข่งขันกันเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมตลาดทั้งระยะสั้นและระยะยาวมีการเติบโต โดยในส่วนของบัดเจ็ทมีอัตราการเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาประมาณ 10%
"มูลค่าตลาดรวมรถเช่าทั้งระยะสั้นระยะยาวรวมๆ กันก็คิดเป็นหลายหมื่นล้าน และยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง เพราะธุรกิจการท่องเที่ยวและการบินโลว์คอสต์ได้รับความสนใจจากผู้บริโภค และส่งผลดีมายังกลุ่มรถเช่า ส่วนการแข่งขันของผู้ประกอบการส่วนใหญ่นั้น ก็มีทั้งราคา และคุณภาพในการให้บริการ ซึ่งในส่วนของเราการจัดทำแคมเปญต่างๆถือว่ามีความยืด หยุ่นสูง เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย"
ล่าสุดบริษัทได้มีแคมเปญทางการตลาด "Happy 70%" ประหยัดสูงสุด 70% เมื่อเช่ารถกับบัดเจ็ท รวมไปถึงการรับสิทธิประโยชน์มากมายอาทิ ฟรีอัพเกรดรถคอมแพ็กต์คาร์ ตั้งแต่ 3 วันขึ้นไป, ฟรีคะแนนสะสมในสายการบินพันธมิตร เมื่อเช่ารถ 7 วันขึ้นไป, ฟรีแพ็กเกจประกันภัยรถยนต์ เมื่อเช่ารถ 14 วันขึ้นไป และฟรีน้ำมัน 1 ถัง เมื่อเช่ารถ 21 วันขึ้นไป
นายวันชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้บริษัทมีการใช้งบประมาณทางการตลาด 50 ล้านบาท โดยจะมีการจัดทำแคมเปญต่างๆ รวมไปถึงการขยายสาขาในจังหวัดต่างๆ เพื่อรองรับกับการเติบโต ซึ่งบริษัทคาดว่าผลประ กอบการในปีนี้จะทำได้ประมาณ 1 พันล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมาที่ทำได้กว่า 800 ล้านบาท
ด้านความเคลื่อนไหวของรถเช่าอีกหนึ่งค่ายอย่าง ซิกท์ หรือ Sixt Thailand ก็จัดแคมเปญมอบส่วนลดแทนเงินสดมูลค่าสูงสุด 600 บาท เมื่อลูกค้าใช้บริการครบทุก 1 พันบาท จะได้รับแสตมป์ซิกท์มูลค่า 50 บาท จำนวน 1 ดวง เพื่อใช้แทนเงินสดในการเช่ารถครั้งต่อไป และเมื่อสะสมครบ 10 ดวง รับเพิ่มอีก 100 บาท รวมมูลค่า 600 บาท โดยแคมเปญนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน-31 ตุลาคม 2556 และลูกค้าสามารถใช้แลกสิทธิพิเศษ ได้ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน-31 ตุลาคม 2556 ที่ซิกท์ทุกสาขา
ปัจจุบันซิกท์ มีสาขาที่เปิดให้บริการที่ สนามบินสุวรรณ ภูมิ, พระราม 3, พระราม 4, สนามบินเชียงใหม่, สนามบินเชียงราย, สนามบินขอนแก่น, สนามบินอุดรธานี, พัทยา, ระยอง, สนามบินภูเก็ต, สนามบินกระบี่, สนามบินหาดใหญ่, สนามบินสุราษฎร์ธานี และสนามบินสมุย
นายภูมน สมดี ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท มาสเตอร์ คาร์ เร้นเทิล จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้มีการสั่งรถยนต์รุ่นอื่นๆเข้ามาอีกกว่า 300 คัน เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงเพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น โดยบริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโต 30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
"เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เราได้มีการเพิ่มจำนวนรถ และส่วนหนึ่งเป็นรถอเนกประสงค์ อาทิ ฮอนด้า สเต็ป แวกอน จำนวน 30 คัน ทั้งนี้เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าครอบครัว ที่มีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ซึ่งรถประเภทนี้มีความกว้างขวาง นั่งสบาย และมีประตูเปิดปิดไฟฟ้า สไลด์เปิดได้ทั้งซ้าย-ขวา อำนวยความสะดวกลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ราคาเริ่มต้นของรถในกลุ่มนี้อยู่ที่ 3,500 บาท/วัน เท่านั้น"
ขณะที่ค่ายไทย เร้นท์ อะคาร์ ก็มีโปรโมชันพิเศษตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคม นี้ สำหรับกลุ่มรถเล็ก-อีโคคาร์ อาทิ นิสสัน มาร์ช, ฮอนด้า บริโอ้, มิตซูบิชิ มิราจ ราคาเริ่มต้น 1.1 พันบาท หรือโตโยต้า วีออส 1.5 พันบาท และสำหรับลูกค้าที่โชว์ตํวเครื่องบินก็จะได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 5%
ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น