วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2556

ขอนแก่นจัดงานสงกรานต์ถนนข้าวเหนียวประสบผลสำเร็จเล็งปีหน้าเพิ่มคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์เล่นน้ำแบบซิดแทน


วันสุดท้ายของการจัดงานสุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้าวเหนียว จังวัดขอนแก่น มีประชาชนมาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ซิดแทนสาดจนล้นถนนข้าวเหนียว เผยการจัดงานสงกรานต์ประสบผลสำเร็จดีประชาชนร่วมเล่นน้ำแบบประหยัด ซิดแทนสาด เล็งปีหน้าบันทึกสถิติโลก GUINESS WORLD RECORDS การล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ไม่ต่ำกว่า 60,000 คนบรรยากาศการเล่นสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 15เม.ย.56 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการจัดงานมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวจำนวนมาก แม้ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาจะมีสายฝนโปรยปรายลงมา แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.00น. นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น ได้ให้ผู้ที่เข้าร่วมงานตลอดถนนข้าวเหนียวระยะทาง 840 เมตรได้นั่งลงเพื่อร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ซิดแทนสาด ช่วยช่วยประหยัดพลังงาน
          โดยการเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ จะเล่นคลื่นกลับไป-มา ตั้งแต่หัวถนนจัดงาน ถนนศรีจันทร์ตัดถนนหน้าเมือง ไปจนถึงหน้าวงเวียนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น
 โดยเล่นทั้งสิ้น 3 รอบครึ่ง เมื่อเสร็จการเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์แล้ว ได้จุดพลุฉลองความสำเร็จการจัดงาน โดยนักท่องเที่ยวได้ร่วมเต้นรำ ในบริเวณถนนข้าวเหนียวกันอย่างสนุกสนาน
          นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น
 กล่าวว่า การจัดงานสุดยอดเทศกาลอีสานถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น ในปีนี้ประสบความสำเร็จเกินคาด โดยเฉพาะการรณรงค์เล่นน้ำแบบประหยัด ตามชื่อจัดงานในปีนี้คือ"ซิดแทนสาด" นักท่องเที่ยวตลอดจนบ้านเรือนประชาชนตลอด 2 ข้างทางถนนข้าวเหนียว ให้ความร่วมมือเล่นน้ำแบบประหยัด ส่วนการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปีนี้ไม่พบมีการจำหน่าย รวมถึงเหตุทะเลาะวิวาทไม่เกิดขึ้นบริเวณที่จัดงาน
          และการจัดงานถนนข้าวเหนียวในปีหน้า จะทำการบันทึกสถิติโลก GUINESS WORLD RECORDS การล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ หลังจากเมื่อปี 2555 สามารถบันทึกสถิติโลกผู้เข้าร่วมเล่นได้จำนวนทั้งสิ้น 51,814 คน หรือมีความหนาแน่น 4.05 คนต่อตารางเมตร คาดว่าในปีหน้าจะมีผู้เข้าร่วมบันทึกสถิติโลก GUINESS WORLD RECORDS ไม่ต่ำกว่า 60,000 คน
ที่มา : พิมพ์ไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น