วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

ตลาดรถเช่า Q1ระเบิดสงครามราคา !


         รถเช่าไตรมาสแรกระเบิด สง ครามรับร้อน "บัดเจ็ท" อัดงบตลาดปีมะเส็ง 50 ล้านบาท พร้อมเปิดแคมเปญกระตุ้นยอดทุกเดือน หวังดันยอดขายเข้าเป้าทั้งปี 1 พันล้าน ด้านมาสเตอร์ กรุ๊ป เอาใจลูกค้าเช่าบ่อย ด้วยการสะสมซิกท์ แสตมป์ เพื่อเป็นส่วนลดสูงสุด 600 บาท ส่วนค่ายไทยเร้นท์อะคาร์ ชูแคมเปญรถเล็ก-อีโคคาร์
          นายวันชัย  ตั้งพานิชดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิล์ดคลาส เร้นท์ อะคาร์ จำกัด ผู้ให้บริการรถเช่าแบรนด์ "Budget" หรือบัดเจ็ท เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ภาพรวมการแข่งขันในตลาดรถเช่าในช่วงที่ผ่านมาเป็นไปอย่างดุเดือด มีการแข่งขันกันเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมตลาดทั้งระยะสั้นและระยะยาวมีการเติบโต โดยในส่วนของบัดเจ็ทมีอัตราการเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาประมาณ 10%
          "มูลค่าตลาดรวมรถเช่าทั้งระยะสั้นระยะยาวรวมๆ กันก็คิดเป็นหลายหมื่นล้าน และยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง เพราะธุรกิจการท่องเที่ยวและการบินโลว์คอสต์ได้รับความสนใจจากผู้บริโภค และส่งผลดีมายังกลุ่มรถเช่า ส่วนการแข่งขันของผู้ประกอบการส่วนใหญ่นั้น ก็มีทั้งราคา และคุณภาพในการให้บริการ ซึ่งในส่วนของเราการจัดทำแคมเปญต่างๆถือว่ามีความยืด หยุ่นสูง เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย"
          ล่าสุดบริษัทได้มีแคมเปญทางการตลาด "Happy 70%" ประหยัดสูงสุด 70% เมื่อเช่ารถกับบัดเจ็ท รวมไปถึงการรับสิทธิประโยชน์มากมายอาทิ ฟรีอัพเกรดรถคอมแพ็กต์คาร์ ตั้งแต่ 3 วันขึ้นไป, ฟรีคะแนนสะสมในสายการบินพันธมิตร เมื่อเช่ารถ 7 วันขึ้นไป, ฟรีแพ็กเกจประกันภัยรถยนต์ เมื่อเช่ารถ 14 วันขึ้นไป และฟรีน้ำมัน 1 ถัง เมื่อเช่ารถ 21 วันขึ้นไป
          นายวันชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้บริษัทมีการใช้งบประมาณทางการตลาด 50 ล้านบาท โดยจะมีการจัดทำแคมเปญต่างๆ รวมไปถึงการขยายสาขาในจังหวัดต่างๆ เพื่อรองรับกับการเติบโต ซึ่งบริษัทคาดว่าผลประ กอบการในปีนี้จะทำได้ประมาณ 1 พันล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมาที่ทำได้กว่า 800 ล้านบาท
          ด้านความเคลื่อนไหวของรถเช่าอีกหนึ่งค่ายอย่าง ซิกท์ หรือ Sixt Thailand  ก็จัดแคมเปญมอบส่วนลดแทนเงินสดมูลค่าสูงสุด 600 บาท เมื่อลูกค้าใช้บริการครบทุก 1 พันบาท จะได้รับแสตมป์ซิกท์มูลค่า 50 บาท จำนวน 1 ดวง เพื่อใช้แทนเงินสดในการเช่ารถครั้งต่อไป และเมื่อสะสมครบ 10 ดวง รับเพิ่มอีก 100 บาท  รวมมูลค่า 600 บาท โดยแคมเปญนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน-31 ตุลาคม 2556 และลูกค้าสามารถใช้แลกสิทธิพิเศษ ได้ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน-31 ตุลาคม 2556 ที่ซิกท์ทุกสาขา
          ปัจจุบันซิกท์ มีสาขาที่เปิดให้บริการที่ สนามบินสุวรรณ ภูมิ, พระราม 3, พระราม 4, สนามบินเชียงใหม่, สนามบินเชียงราย, สนามบินขอนแก่น
, สนามบินอุดรธานี, พัทยา, ระยอง, สนามบินภูเก็ต, สนามบินกระบี่, สนามบินหาดใหญ่, สนามบินสุราษฎร์ธานี และสนามบินสมุย
          นายภูมน สมดี ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท มาสเตอร์ คาร์ เร้นเทิล จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้มีการสั่งรถยนต์รุ่นอื่นๆเข้ามาอีกกว่า 300 คัน เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงเพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น โดยบริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโต 30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
          "เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เราได้มีการเพิ่มจำนวนรถ และส่วนหนึ่งเป็นรถอเนกประสงค์ อาทิ ฮอนด้า สเต็ป แวกอน จำนวน 30 คัน ทั้งนี้เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าครอบครัว ที่มีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ซึ่งรถประเภทนี้มีความกว้างขวาง นั่งสบาย และมีประตูเปิดปิดไฟฟ้า สไลด์เปิดได้ทั้งซ้าย-ขวา อำนวยความสะดวกลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ราคาเริ่มต้นของรถในกลุ่มนี้อยู่ที่ 3,500 บาท/วัน เท่านั้น"
          ขณะที่ค่ายไทย เร้นท์ อะคาร์ ก็มีโปรโมชันพิเศษตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคม นี้ สำหรับกลุ่มรถเล็ก-อีโคคาร์ อาทิ นิสสัน มาร์ช, ฮอนด้า บริโอ้, มิตซูบิชิ มิราจ ราคาเริ่มต้น 1.1 พันบาท หรือโตโยต้า วีออส 1.5 พันบาท และสำหรับลูกค้าที่โชว์ตํวเครื่องบินก็จะได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 5%
ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น