วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

อุดรฯ-ขอนแก่น'พบหน่วยแพทย์


เมื่อวันที่ 11 พ.ย. นพ.ประมุข จันทวิมล เปิดเผยว่า ในวันศุกร์ที่ 16 พ.ย.นี้ ทางมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล นสพ.เดลินิวส์ คณะแพทย์นักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 27 และภริยา ร่วมกับกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่คณะใหญ่ นำแพทย์เฉพาะทาง คณะใหญ่กว่าร้อยท่านไปเปิดให้การตรวจรักษาโรคต่าง ๆ อย่างครอบคลุม ที่โรงเรียนกุมภวาปี อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี โดยคณะแพทย์นักศึกษา วปอ.27 ตรวจโรคทั่วไป แพทย์จาก รพ.ราชวิถี ตรวจส่องกล้องระบบทางเดินอาหารและอัลตราซาวด์ ตับ ม้าม ไต ตรวจโรคสูตินรีเวช ตรวจโรคตาทั่วไป ตาต้อ จอประสาทตา สถาบันเด็กแห่งชาติมหาราชินี ตรวจโรคเด็ก และให้คำแนะนำกับพ่อแม่ผู้ปกครองเด็ก แพทย์จาก รพ.เลิดสิน ตรวจรักษาโรคนิ้วล็อกโดยไม่ต้องผ่าตัดใหญ่
          แพทย์จาก รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระ เกียรติ ตรวจโรคหัวใจด้วยเครื่องอีเคจี และเอ็กโคครอดิโอแกรม โรคกระดูกพรุน รพ.เมตตาประชารักษ์ ตรวจโรคตาทั่วไป แพทย์จาก รพ.รามาฯ ตรวจด้านพยาธิ และตรวจโรคทางหู สถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ ตรวจโรคผิวหนังและมะเร็งผิวหนัง แพทย์จีนจาก ม.มหิดล และ รพ.หัวเฉียว ฝังเข็มบำบัดโรคปวดทุกชนิด รพ.บ้านแพ้ว สมุทรสาคร ผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์โรคต้อกระจก โครงการแว่นแก้ว จาก กฟผ.ตรวจและวัดสายตา ทำแว่นตาแจกให้ฟรี ส่วน มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำทีมทันตกรรมมาร่วมให้บริการตรวจโรคในช่องปากทำฟัน ถอนฟันให้อีกด้วย
          ด้าน นางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล กล่าวว่า คณะแพทย์ชุดนี้ได้ออกให้การตรวจรักษาชาวบ้านในชนบทที่ห่างไกลติดต่อกันมาเป็นเวลา 24 ปีแล้ว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริ กิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ในการส่งแพทย์ พยาบาล คณะเจ้าหน้าที่ และบุคลากรเข้ามาผนึกกำลังออกสร้างกุศลด้วยกันตลอดมา รวมทั้งตำรวจทางหลวง ที่ให้ความสะดวกในการเดินทางแก่คณะแพทย์ ซึ่งต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง และสำหรับในวันพฤหัสบดีที่ 15 พ.ย. จะมีคณะแพทย์ชุดเล็กเป็นแพทย์จากนักศึกษา วปอ.27 ให้การตรวจโรคทั่วไปและโรคเด็ก ที่บริเวณศูนย์บริการสินค้าโอทอป เทศบาลอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น อีกวันหนึ่งด้วย.
ที่มา : เดลินิวส์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น