วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"ซีทีเอช"รุกขยายโครงข่าย-เสริมคอนเทนท์


           ซีทีเอช" เร่งเครื่องขยายโครงข่ายเคเบิลพรีเมียมทั่วประเทศ ตอกย้ำยุทธศาสตร์ทริปเปิลเพลย์ พร้อมเปิดบริการ ก.พ.56  จับมือผู้ผลิต "บางอ้อ-ทีวีบูรพา-พาโนรามา" ส่งเอ็กซ์คลูซีฟ คอนเทนท์ลงจอ
          นายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคเบิล ไทย โฮลดิ้ง จำกัด(มหาชน) หรือ ซีทีเอช เปิดเผยว่าจากยุทธศาสตร์การวางโครงข่าย เคเบิลในรูปแบบทริปเปิลเพลย์ การให้บริการทั้งเคเบิลทีวี อินเทอร์เน็ต และโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต(VOIP) บริษัทจึงได้ร่วมมือกับบริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) ในการใช้โครงข่ายเคเบิลนำแสงของซิมโฟนี่ฯ ซึ่งถือเป็นโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพสูงระดับพรีเมียม เพื่อเป็นตัวกลางในการส่งข้อมูลทั้งบรอดแคสต์และโทรคมนาคมไปยัง 10 พื้นที่สำคัญของประเทศ เช่น ชลบุรี เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น นครราชสีมา ภูเก็ต สงขลา เป็นต้น ในการขยายโครงข่ายในจังหวัดดังกล่าว ได้ลงทุนเพิ่มอีก 142 ล้านบาท เพื่อซื้ออุปกรณ์รวมสัญญาณ Head-N วางระบบให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น  "ความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้แผนการขยายโครงข่ายเคเบิลของซีทีเอช ครอบคลุมทั่วประเทศรวดเร็วกว่าเดิม 3 เท่า เพราะเป็นการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่แล้วให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งสามารถให้บริการเคเบิลทีวี ดิจิทัลเต็มรูปแบบได้ในเดือนก.พ.ปีหน้า และให้บริการทริปเปิลเพลย์อย่างสมบูรณ์ช่วงปลายปี 56" นายวิชัยกล่าว
          ขณะที่ก่อนหน้านี้ ซีทีเอชได้ร่วมมือกับบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) ในการพัฒนาระบบโครงข่าย เทคโนโลยีสารสนเทศ โดยอาศัยจุดแข็งของ ทีโอทีที่มีโครงข่ายเคเบิลครอบคลุมทั่วประเทศ 77 จังหวัด 900 อำเภอไปแล้วตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งความร่วมมือระหว่างซิมโฟนี่ฯ และทีโอที จะทำให้แผนการขยายโครงข่ายครอบคลุมทั่วประเทศของซีทีเอช เร็วขึ้น
          นายวิชัย กล่าวอีกว่าได้เตรียมเอ็กซ์ คลูซีฟ คอนเทนท์ เพื่อให้บริการเพิ่มเติมกับ
          ให้บริการเพิ่มเติมกับสมาชิกเคเบิลอีก 4-5 ช่อง โดยร่วมมือกับผู้ผลิตคอนเทนท์ 3-4 ราย เช่น บริษัททีวีบูรพา, บริษัท ดีดอคคิวเมนทารี่ ผู้ผลิตรายการบางอ้อ บริษัท พาโนรามา จำกัด โดยเตรียมให้บริการรูปแบบใหม่ระบบเคเบิล ดิจิทัล ในเดือน ก.พ. 56  พร้อมกันนี้ได้เตรียมรีแบรนดิ้งด้านการ สื่อสารการตลาดของซีทีเอชใหม่ โดยอยู่ระหว่างการวางแผนตราสินค้า ชื่อแบรนด์ คาดจะสรุปได้ในช่วงเดือน ธ.ค.ปีนี้ สำหรับการเข้าร่วมประมูลลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 3 ฤดูกาลใหม่ คาดว่าจะทราบผลภายในสัปดาห์นี้ มองว่า "ได้หรือไม่ได้ก็ไม่เป็นไร" เพราะซีทีเอช ยังเป็นหน้าใหม่ในอุตสาหกรรม อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าคอนเทนท์ใหม่ๆ ของซีทีเอชจะสามารถรักษาฐานสมาชิกเดิม และขยายสมาชิกใหม่ตามเป้าได้ 10 ล้านครัวเรือนในปี 2558
          นายอัครเดช ศุภมหิธร รองประธานเจ้าหน้าที่ บริหารงานสายงานเทคโนโลยี ซีทีเอช กล่าวว่าปัจจุบัน โครงข่ายเคเบิลของซีทีเอชครอบคลุมพื้นที่เพียง 1 ใน 8 ของจำนวนครัวเรือนไทยเท่านั้น ซึ่งเดิมเป็นเทคโนโลยี Coax-fiber แต่ขณะนี้กำลังเปลี่ยนเป็นระบบไฟเบอร์ออพติก ซึ่งจะทำให้การบริการโครงข่ายมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและมีความเสถียรในการรับชมรายการทีวี
ทีมา ; กรุงเทพธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น