วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

พลังงานบริสุทธิ์ปลื้มปิดโรดโชว์11จังหวัด นักลงทุนแห่ฟังทะลัก


 นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด มหาชนEA เปิดเผยว่า จากการเดินทางเพื่อนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุน Road Show) ทั้ง 11 จังหวัด ปรากฎว่านักลงทุนทั่วประเทศให้การตอบรับและเข้ารับฟังการนำเสนอข้อมูลของบริษัทเป็นจำนวนมากกว่าที่คาดไว้ แสดงให้เห็นถึงความสนใจในธุรกิจของ EA ซึ่งเกี่ยวข้องกับพลังงานทดแทน ทั้งในส่วนของไบโอดีเซล โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ล้วนแต่เป็นธุรกิจที่มีอนาคตการเติบโตที่ต่อเนื่องและมั่นคง เพราะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ
          โดยโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์โครงการแรกของบริษัทมีกำลังการผลิตขนาด เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี สามารถเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ COD) ด้วยการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กฟภได้แล้วตั้งแต่เดือนตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ทำให้ EA จะเริ่มมีรายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ตั้งแต่ไตรมาสที่ ของปีนี้เป็นต้นไป
          นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดกำลังการผลิต เมกะวัตต์ ที่จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งอยู่ระหว่างเริ่มดำเนินการก่อสร้างโครงการ โดยเงินลงทุนส่วนหนึ่งจะมาจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ mai) และในอนาคตยังมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในจังหวัดลำปาง และจังหวัดพิษณุโลก อีกโครงการละ เมกะวัตต์ ตามลำดับ ซึ่งได้มีการทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้า PPA) กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กฟผเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
          การโรดโชว์ทั้ง 11 จังหวัดในช่วงที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีนักลงทุนให้ความสนใจหุ้นของเราเป็นจำนวนมาก ซึ่งการเดินทางไปให้ข้อมูลต่อนักลงทุนในต่างจังหวัด จะทำให้นักลงทุนมีความเข้าใจธุรกิจของ บมจพลังงานบริสุทธิ์ และมีความเชื่อมั่นต่ออนาคตของบริษัท นายสมโภชน์ กล่าว
          ทั้งนี้ บมจพลังงานบริสุทธิ์ EA) ทำการโรดโชว์ทั้งสิ้น จังหวัด โดยได้เริ่มเดินทางโรดโชว์ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่จังหวัดชลบุรี ต่อที่จังหวัดสมุทรสาคร, นครราชสีมา, ราชบุรี, เชียงใหม่, สงขลา, อุบลราชธานี, ภูเก็ต, พิษณุโลก, ขอนแก่น และปิดท้ายที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2555
          นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ EA เปิดเผยว่า การเดินทางโรดโชว์ทั้ง 11 จังหวัดของ EA ที่ว่าประสบความสำเร็จ เพราะมีนักลงทุนสนใจเข้ารับฟังข้อมูลเป็นจำนวนมากในทุกๆ จังหวัดที่เดินทางไป ซึ่ง EA ถือเป็นบริษัทมีขนาดค่อนข้างใหญ่ และเป็นธุรกิจที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะแนวโน้มการเติบโตในอนาคต หลังจากที่บริษัทจะรับรู้รายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาดกำลังการผลิต 90 เมกะวัตต์ อย่างเต็มที่ ตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นไป
          ทั้งนี้ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน มีความเห็นว่าบริษัทมีพื้นฐานทางธุรกิจที่ดี อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอพิจารณาแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นให้กับประชาชน IPO) และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ Filing) จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ กลตก่อนเตรียมขายหุ้นไอพีโอ 560 ล้านหุ้น เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ mai) ต่อไป โดยปัจจุบัน EA มีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว ล้านบาท และจะมีทุนชำระแล้วหลังการเพิ่มทุน IPO เป็น ล้านบาท โดยเตรียมขายหุ้นไอพีโอ 560 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ พาร์หุ้นละ 0.10 บาท
          สำหรับผลการดำเนินงานของ EA ในส่วนของรายได้รวมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง ปีที่ผ่านมา และงวด เดือนแรกของปี บริษัทมีรายได้จากการขายรวม ,647.08 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 6 ล้านบาท เปรียบเทียบกับปี 2554 ซึ่งมีกำไรสุทธิอยู่ที่ ล้านบาท เพิ่มขึ้น จากช่วงเดียวกันของปีก่อน
ที่มา : ข่าวหุ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น