วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

SIRI เจาะตลาดต่างจังหวัดฉลุย โกยยอด15,400 ล้านจาก 23 โครงการใน6จังหวัด


           "แสนสิริ" ปลื้มรุกขยายตลาดต่างจังหวัด กวาดยอดขายรวม 15,400 ล้านบาท จาก 23 โครงการ ใน 6 จังหวัดหัวเมืองหลักทั่วประเทศ ทั้งหัวหิน-ภูเก็ต-เขาใหญ่-เชียงใหม่-พัทยา-ขอนแก่น มูลค่าโครงการรวม 20,600 ล้านบาท ขณะที่ปลายปีนี้จ่อคิวปิดการขายโปรเจ็กต์ล่าสุด 'ดีเวียง สันติธรรม' มูลค่า 712 ล้านบาท หลังกระแสตอบรับดี
          นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  ผลจากการที่บริษัทตัดสินใจรุก
          ขยายการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อตอบรับกลุ่มลูกค้าของแสนสิริที่มีอยู่ทั่วประเทศอย่างเต็มรูปแบบในนี้ ล่าสุดบริษัทสามารถสร้างยอดขาย (พรีเซล) จากการเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ ในตลาดต่างจังหวัดได้แล้วถึง 15,400 ล้านบาท หรือคิดเป็น 75% ของมูลค่าโครงการที่เปิดตัวแล้วในต่างจังหวัดจำนวน 23 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 20,600 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าแผนการดำเนินธุรกิจในตลาดต่างจังหวัด ที่บริษัทได้เคยประกาศไว้ในช่วงต้นปีจำนวนเพียง 15 โครงการ
          ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัทมีความมั่นใจกับกระแสการตอบรับของกลุ่มลูกค้าในจังหวัดต่างๆ จากความสำเร็จในการทยอยปิดการขายโครงการใหม่ๆ ในทุกจังหวัดได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา ทั้งใน หัวหิน ภูเก็ต เขาใหญ่ เชียงใหม่ พัทยา และขอนแก่น ซึ่งเป็น 6 จังหวัดหัวเมืองหลักทั่วประเทศ
          โดยล่าสุดบริษัทยังได้เตรียมประกาศปิดการขายคอนโดมิเนียม โครงการที่ 2  ใน จ. เชียงใหม่ ในชื่อโครงการ ‘dVIENG  Santitham’ (ดีเวียง สันติธรรม) จำนวนทั้งสิ้น 264 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 712 ล้านบาท ซึ่งบริษัทได้เปิดตัวการขาย (Pre-Sale) ในช่วงที่ผ่านมา ในราคาเริ่มต้น 2.3 ล้านบาท ซึ่งปรากฏว่าสร้างยอดขายที่ดีต่อเนื่องจากโครงการแรก จึงคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่สามารถปิดการขายโครงการได้ภายในปลายปีนี้อย่างแน่นอน
          ทั้งนี้ ความสำเร็จจากการรุกขยายการพัฒนาโครงการในตลาดต่างจังหวัดของแสนสิริตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างสูง จากการทยอยเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยในจังหวัดต่างๆ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีและปิดการขายได้ภายในระยะเวลาที่รวดเร็ว ทั้งในทำเล หัวหิน ซึ่งนับว่าบริษัทครองความเป็นเจ้าตลาดในการพัฒนาคอนโดมิเนียมตากอากาศมาอย่างยาวนาน โดยโครงการที่ได้รับการตอบรับสูงรวมทั้งประสบความสำเร็จในปีนี้ ได้แก่ บ้านคุ้นเคย - บ้านคู่เคียง - บ้านอิ่มเอม - ซัมเมอร์ - ออทัมส์ - เชโลน่า เขาเต่า และโครงการล่าสุด บ้านเพียงเพลิน ซึ่งมียอดขายแล้วถึง 67 % รวมถึงโครงการที่ขยายการพัฒนาในโซนชะอำ-หัวหิน อาทิ บ้านแสนคราม และบ้านแสนงาม เป็นต้น  นอกจากนี้ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ บริษัทยังได้เตรียมแผนเปิดตัวคอนโดมิเนียมตากอากาศในทำเลชะอำ-หัวหิน เพิ่มเติมอีก 1 โครงการอีกด้วย
          ส่วนในจังหวัดภูเก็ต บริษัทเริ่มต้นความสำเร็จอย่างสูงกับการพัฒนาคอนโดมิเนียมแบรนด์ ดีคอนโดซึ่งสามารถปิดการขายได้ภายในระยะเวลาที่รวดเร็วทั้งสิ้น อาทิ ดีคอนโด กะทู้ ซึ่งปิดการขายจำนวน 556 ยูนิตได้ภายในระยะเวลาเพียงครึ่งวันของการเปิดพรีเซลล์วันแรกในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา และ ดีคอนโด กะทู้ ป่าตอง ปิดการขายจำนวนถึง 653 ยูนิตได้ภายในระยะเวลาเพียง 1 วัน ของการเปิดพรีเซลล์ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นบริษัทได้เดินหน้าตามแผนการดำเนินงาน โดยเปิดตัวโครงการแนวราบ ภายใต้แบรนด์  ฮาบิเทีย ซึ่งเป็นบ้านแฝดสไตล์โมเดิร์น 2 ชั้น และฮาบิทาวน์ ทาวน์เฮาส์สไตล์โมเดิร์น เพื่อตอบรับกระแสความต้องการของกลุ่มคนทำงานหรือนักธุรกิจที่ต้องการที่อยู่อาศัยคุณภาพ ที่มีดีไซน์ตอบสนองชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่อย่างลงตัว
ที่มา : ข่าวหุ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น