วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

กูรูชี้ปี 56 คอนโดล้นแห่ผุดแนวรถไฟฟ้าราคาขยับอีก 5-10%


           ชี้ตลาดคอนโดปีหน้าล้นตลาด โดยเฉพาะตามแนวรถไฟฟ้าอ่อนนุช-แบริ่ง พร้อมคาดดาราอสังหาฯ ปรับขึ้นอีก 5-10% "ศุภลัย" กระจายความเสี่ยง เล็งเป้าหมายขยายสู่ต่างจังหวัดมากขึ้น
          นายอธิป พีชานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า มั่นใจว่าในปี 2556 จะไม่เกิดปัญหาฟองสบู่ในตลาดอสังหาริมทรัพย์เพราะธนาคารเข้างวดในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น แต่ปัญหาอุปธานล้นตลาดยังมีโอกาสเกิดในบางพื้นที่ เช่น แนวรถไฟฟ้าบีทีเอสตั้งแต่อ่อนนุช-แบริ่ง  ไปจนถึงโซนสมุทรปราการที่เป็นส่วนต่อขยายในอนาคต เนื่องจากมีโครงการที่เปิดแล้วและจะทยอยเปิดใหม่จำนวนมาก
          สำหรับราคาอสังหาริมทรัพย์ คาดว่าจะปรับขึ้นราว 5-10% โดยในส่วนราคาคอนโดมิเนียมของศุภาลัยในปีนี้ จะเฉลี่ยที่ 7 หมื่นบาทต่อตร.ม.เริ่มต้นที่ 1.2 ล้านบาท ทั้งนี้ยังเชื่อมั่นการเจริญเติบโตในตลาดคอนโดมิเดียม โดยเฉพาะในต่างจังหวัด เช่นอุดรธานี ระยอง สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต และนครราชสีมา ทำให้บริษัทเตรียม กระจายความเสี่ยงไปลงทุนในพื้นที่ดังกล่าวเพิ่มขึ้น 
          "ปีหน้าเตรียมงบประมาณซื้อที่ดินไว้ที่5,000ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการใหม่รวม 16-17 โครงการ จากที่มีอยู่แล้ว 50โครงการ ในโครงการใหม่ๆ จะแบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 7-8 โครงการ และที่เหลือเป็นแนวราบที่เล็งทำเลไปยังต่างจังหวัด "นายอธิปกล่าว
          ล่าสุดได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ "ศุภาลักษณ์ เอลีท สาทร-สวนพลู"บนพื้นที่กว่า1ไร่ มูลค่าราว 1,213 ล้านบาท เป็นอาคารสูง 23 ชั้น 180 ยูนิต ขนาดพื้นที่ 50- 243 ตร.ม. ราคา 4-28 ล้านบาท ส่วนยอดขายปีนี้ คาดว่าจะเป็นไปตามเป้า 1.9 หมื่นล้านบาท เติบโต 15 % แบ่งเป็นยอดขายจากกรุงเทพฯ80%ต่างจังหวัด20% และคาดว่ายอดขายจากต่างจังหวัดจะเพิ่มเป็น 25% ในปีหน้า
ที่มา : คม ชัด ลึก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น