วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

กระหึ่มเคาต์ดาวน์ไทยที่ 8โลกททท.ร่วมเอกชนจัด 8 ที่ทั่วไทยคาด 4 วันรายได้เฉียด 6 พันล้าน


ททท.ลงขันเอกชนจัดเคาต์ดาวน์ราชประสงค์ ตอกย้ำเมืองไทยน่าเที่ยว คาด 4 วัน รายได้เฉียด 6,000 ล้าน ชี้ไทยอันดับ 8 เคาต์ดาวน์ฮิตระดับโลก
          นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้ใช้งบประมาณ 5 ล้านบาท สนับสนุนการจัดงานนับถอยหลังวันขึ้นปีใหม่(เคาต์ดาวน์) ใน 8 พื้นที่ ได้แก่ย่านราชประสงค์ เชียงใหม่ พัทยาหาดใหญ่ ภูเก็ต ที่บริเวณหาดกะรนสนามชัย ขอนแก่น และเชียงราย
          ทั้งนี้ เพื่อสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวไทย ระหว่างวันที่ 25 ธ.ค.-1 ม.ค.ปีหน้า รวมถึงตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ประเทศไทยน่าเดินทางท่องเที่ยว
          นอกจากนี้ จากการจัดงานอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะพื้นที่ย่านราชประสงค์ ทำให้ประเทศไทยถูกจัดอันดับความนิยมการเป็นสถานที่การจัดงานเคาต์ดาวน์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับที่ 8 ของโลก และอันดับที่ 1 ในภูมิภาคเอเชีย
          สำหรับปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวคนไทยและชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 7% ซึ่งคาดว่าตลอดการจัดกิจกรรมจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางในพื้นที่ที่ ททท.ให้การสนับสนุนประมาณ 8-9 แสนคน รายได้สะพัด 5,700 ล้านบาท แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 3,500 ล้านบาท ที่เหลือเป็นต่างจังหวัด
          "ปัจจุบันการจัดอันดับสถานที่เคาต์ดาวน์ยอดฮิตของโลก เริ่มถูกพูดถึงลดน้อยลง หากประเทศไทยจัดงานอย่างต่อเนื่องเชื่อว่าความนิยมจะอยู่ในอันดับต้นๆ ซึ่งช่วยโฆษณาประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยได้เป็นอย่างดี"นางวิไลวรรณ กล่าว
          ด้านนายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า ผู้ประกอบการในพื้นที่ย่านราชประสงค์ รวมถึงพันธมิตรใหม่ๆ อย่าง บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส ได้ใช้งบจัดงาน150 ล้านบาท สำหรับการโฆษณาประชาสัมพันธ์การจัดงาน รวมถึงการจัดงานแบงคอกเคาต์ดาวน์ 2013 แอทเซ็นทรัลเวิลด์ ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.ที่จะถึงนี้
          การจัดงานปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติเดินทางลงพื้นที่ 5 แสนคน จะเป็นภาพที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับคนทั่วโลก ทั้งกลุ่มนักลงทุนและนักท่องเที่ยว ว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยกลับเข้าสู่ภาวะปกติ
          ขณะที่ภาพรวมการลงทุน
          บริเวณพื้นที่ย่านราชประสงค์อีกหลายโครงการ ถือเป็นปัจจัยบวกสะท้อนภาพความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวไทยมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องรวมทั้งประสานความร่วมมือจัดมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวว่าจะได้รับความปลอดภัยสูงสุดm
ที่มา : โพสต์ทูเดย์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น