วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

จัดใหญ่เคานท์ดาวน์ขอนแก่น ยึดถ.ศรีจันทร์เวทีแดนซ์-คาดสะพัด 200 ล้าน


นายกเล็กขอนแก่นผยพร้อมเปิดศักราชใหม่อีเวนท์ซิตี้ ทุ่มกว่า 10 ล้าน เนรมิตถนนศรีจันทร์เป็นเวทีเต้นย้อนยุคและร่วมสมัย ชวนนักท่องเที่ยวขาแดนซ์ร่วมแจม นับถอยหลังเคาน์ดาวน์ปีใหม่ 2013 คาดคนร่วมกว่า 3 แสน เงินสะพัดไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท
          นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายนพรัตน์ กอกหวาน ผอ.ททท.สำนักงานขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น
 นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกอบจ.ขอนแก่นและ พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ผู้บังคับการตำรวรจภูธรจังหวัดขอนแก่นร่วมแถลงข่าวการจัดงานขอนแก่นเคาน์ดาวน์ 2013 นครขอนแก่นแดนซ์ทั้งเมืองที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยนายธีระศักดิ์กล่าวว่า กิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ปีนี้เป็นปีที่ 4 และจังหวัดขอนแก่นได้จัดยิ่งใหญ่และแหวกแนวยิ่งขึ้น เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสนุกสนาน ภายใต้แนวคิด"นครขอนแก่นแด๊นซ์ทั้งเมือง" เพื่อให้ทุกคนที่ร่วมงานมีส่วนร่วม ซึ่งแสดงออกโดยการเต้นจะเป็นการดึงดูดให้เกิดการร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกันได้ดีเช่นเดียวกับการเล่นสงกรานต์บนถนนข้าวเหนียว
          การจัดงานปีใหม่ครั้งนี้ มีกิจกรรมหลากหลายที่สวนสาธารณะประตูเมืองตั้งแต่วันที่ 25-31 ธันวาคม และวันสุดท้าย 31 ธันวาคม ตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นไป จะเป็นกิจกรรมให้ทุกคนร่วมเต้นมีการเต้นโชว์ แต่งกายด้วยสีสันต่างยุคต่างสมัย ตั้งแต่ยุค 60 ถึงปัจจุบัน ทำให้ทุกคนสนุกสุดขีดด้วยวงดนตรีชื่อดังเช่น ไมโคร พีสะเดิด และศิลปินลูกหลานขอนแก่นและพีคสุดๆ ช่วงนับถอยหลังเคานท์ดาวน์
          "ทุกอย่างได้เตรียมพร้อม โดยเฉพาะการจราจร สถานที่จอดรถกระจายและมีชัตเติลบัสรับส่งทุก 15 นาที จนถึงตีสอง เพื่ออำนวยความสะดวกและลดความแออัด โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารมาดูแลรักษาความปลอดภัยกว่า 300 นาย" นายกเทศมนตรี กล่าว
          ภายในงานยังมีการโชว์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นความคิดสร้างสรรค์ของคนขอนแก่นและเป็นที่เดียวในโลก สิ่งแรกคือ บัตรเชิญงานนี้เป็นแห่งแรกที่นำเทคนิคเออาร์อัพโหลดแอพพลิเคชั่นจากบัตรสามารถเปิดดูสินไซแอนิเมชั่น ที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์และเอกลักษณ์ของเมืองขอนแก่นได้
          นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า กิจกรรมเคาน์ดาวน์ 3 ปีที่ผ่านมา  จ้างออแกไนซ์จัดให้ แต่ปีนี้เทศบาลจัดเอง โดยร่วมมือกับพันธมิตรใช้งบทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท คาดว่าตลอด 7 วันจะมีประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 3 แสนคนมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท นอกจากนี้การก้าวสู่ปีใหม่ 2013 นี้จะถือโอกาสเป็นการเปิดตัวมหานครขอนแก่นเมืองอีเวนท์ซิตี้อย่างเต็มรูปแบบ ที่ตลอดทั้งปีหน้าจะเริ่มมีงานอีเวนท์ต่อเนื่องไปทั้งปี ตั้งแต่ปีใหม่จนถึงปลายปี และถ้าดำเนินด้านไอทีทันก็จะเปิดตัวเมืองไวไฟเต็มรูปแบบด้วยเช่นกัน
ที่มา : คม ชัด ลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น