วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

"EA"ควง"APM"โรดโชว์11จังหวัดจ่อขายไอพีโอ560ล.หุ้นเข้าmai


           บมจ.พลังงานบริสุทธิ (EA) พร้อมด้วย บริษัท แอสเซทโปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ร่วมเดินสายโรดโชว์ 11 จังหวัด ครอบ คลุมทั่วทุกภาคของประเทศไทย เปิดฉากที่จังหวัดชลบุรีวันที่ 6 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมาก่อนปิดท้ายแบบจัดเต็มที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กรุงเทพฯ ในช่วงกลางเดือนธันวาคม เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และให้ข้อมูลต่อนักลงทุนอย่างละเอียด ส่งสัญญาณความพร้อมเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวน 560 ล้านหุ้น เพื่อเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai เพื่อลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์
          นายสมภพ ศักดิพันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า บริษัทและ APM มีแผนที่จะนำ บมจ.พลังงานบริสุทธิ เดินสายนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ก่อนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) แก่นักลงทุน โดยจะทำการโรดโชว์ทั้งสิ้น 11 จังหวัดด้วยกัน ประกอบด้วย จังหวัดชลบุรี ซึ่งได้เดินทางไปนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา และจะเดินทางต่อไปที่จังหวัดสมุทรสาคร, นครราชสีมา, ราชบุรี, เชียงใหม่, สงขลา, อุบลราชธานี, ภูเก็ต, พิษณุโลก, ขอนแก่น และจะปิดท้ายที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กรุงเทพฯ
          พร้อมเชิญนักวิเคราะห์และนักลงทุนสถาบันในช่วงวันที่ 18 ธันวาคมนี้ เพื่อเป็นการให้ข้อมูลต่อนักลงทุนอย่างละเอียด และมีความเข้าใจในพื้นฐานธุรกิจของ EA มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการประกาศความพร้อมในการขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 560 ล้านหุ้น เพื่อเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในอนาคต
          EA อนาคตสดใส
          "EA ถือเป็นบริษัทที่เดินสายโรดโชว์มากที่สุดถึง 11 จังหวัด ครอบคลุมทั่วทุกภาคของประเทศไทย เพราะบริษัทมีขนาดค่อนข้างใหญ่ และมีธุรกิจที่น่าสนใจ รวมถึงแนวโน้มการเติบโตในอนาคตมีความน่าสนใจอย่างยิ่ง ปัจจุบัน EA มีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว 317 ล้านบาท และจะมีทุนชำระแล้วหลังการเพิ่มทุน IPO เป็น 373 ล้านบาท อีกทั้งตัวธุรกิจพลังงานทดแทนมีความน่าสนใจมาก และยังให้ผลตอบแทนที่ดีและมั่นคง ดังนั้นเราจึงต้องการให้หุ้น EA เป็นที่รู้จักของนักลงทุนในวงกว้าง ซึ่งนอกจากจะเดินสายโรดโชว์เพื่อให้ข้อมูลกับนักลงทุนทั่วไป 11 จังหวัดแล้ว ยังจะมีการให้ข้อมูลกับนักลงทุนสถาบันด้วย เพราะมีกองทุนแสดงความสนใจหุ้นตัวนี้เข้ามาค่อนข้างมาก" นายสมภพกล่าว
          ด้านนายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EA เปิดเผยว่าจากการเดินสายโรดโชว์จังหวัดแรก คือที่จังหวัดชลบุรี ปรากฏว่ามีนักลงทุนให้ความสนใจเข้าร่วมฟังข้อมูลของบริษัทเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก EA เป็นธุรกิจพลังงานทดแทน ทั้งในส่วนของไบโอดีเซล โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และยังมีแผนขยายไปยังการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมในอนาคต ซึ่งล้วนแต่เป็นธุรกิจที่มีอนาคตการเติบโตที่ต่อเนื่องและมั่นคง เพราะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ
          ขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์โครงการแรกของบริษัท มีกำลังการผลิตขนาด 8 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ล่าสุดสามารถเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ด้วยการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้แล้วตั้งแต่เดือนตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ทำให้บริษัทจะเริ่มมีรายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ของปีนี้เป็นต้นไป
          ขายไฟฟ้าให้ กฟผ.
          นอกจากนี้ บริษัท ยังมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดกำลังการผลิต 90 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งอยู่ระหว่างเริ่มดำเนินการก่อสร้างโครงการ โดยเงินลงทุนส่วนหนึ่งจะมาจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ และในอนาคตยังมีโครงการในจังหวัดลำปาง และจังหวัดพิษณุโลก อีกโครงการละ 90 เมกะวัตต์ตามลำดับ ซึ่งได้มีการทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
          สำหรับผลการดำเนินงานของ บมจ.พลังงานบริสุทธิ ในส่วนของรายได้รวมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และงวด 9 เดือนแรกของปี 2555 บริษัทมีรายได้จากการขายรวม 3,647.08 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 69.76 ล้านบาท เปรียบเทียบกับปี 2554 ซึ่งมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 52.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33.76% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน
ที่มา : ทันหุ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น