วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

โอเชี่ยนฯลุยอสังหาฯขอนแก่นขุดที่ดินเก่า39ไร่ผุดโครงการเพิ่มอสังหาฯเพื่อขายลดเสี่ยง


โอเชี่ยนฯ ปัดฝุ่นที่ดินเก่า 39 ไร่ จ.ขอนแก่น ผุดบิ๊กโปรเจกต์มูลค่า 5,000 ล้านบาทเจาะกลุ่มนักศึกษา นายธีรวัฒน์ พิพัฒน์ดิฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยนพรอพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า ในปีหน้าบริษัทเตรียมนำที่ดินเก่าที่มีอยู่ในพอร์ตย่านใจกลางเมือง จ.ขอนแก่นจำนวน 39 ไร่ มาพัฒนาเป็นโครงการใหญ่มูลค่าโครงการไม่ต่ำกว่า 4,000-5,000 ล้านบาท
          ทั้งนี้ เบื้องต้นจะแบ่งการพัฒนาออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกจะใช้พื้นที่ 30 ไร่ พัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมแบบโลว์ไรซ์ ความสูง8 ชั้น แบ่งออกเป็น 4-5 คลัสเตอร์มูลค่าคลัสเตอร์ละ 1,000 ล้านบาทราคายูนิตละ 9 แสนบาท-2.5 ล้านบาท โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างออกแบบแนวคิดของโครงการว่าจะมีคลัสเตอร์ละกี่ยูนิต
          สำหรับพื้นที่ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 9 ไร่ คาดว่าจะพัฒนาเป็นอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่าซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาว่าจะเป็นคอมมูนิตีมอลล์ หรือโรงแรม โดยภาพรวมของโครงการดังกล่าว ตั้งเป้าจับกลุ่มนักศึกษา และเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เนื่องจากทำเลใกล้เคียงและเป็นกลุ่มเป้าหมายขนาดใหญ่ที่มีกำลังซื้อ
          นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังถือเป็นการกลับมาพัฒนาโครงการใหญ่อีกครั้งของบริษัทในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มไทยสมุทรประกันชีวิต ผู้ถือหุ้นใหญ่ในโอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ ต้องการให้นำที่ดินในพอร์ตมาพัฒนา เน้นอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายมากขึ้น เพื่อสร้างความสมดุลของธุรกิจและลดความเสี่ยงของการดำเนินธุรกิจในเครือ
          นายธีรวัฒน์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายจาก30%ในปัจจุบันเป็น 40% ในปี 2556 และเพิ่มเป็น 50% ในปี 2557 จากปัจจุบันรายได้ส่วนใหญ่มาจากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่าเช่น อาคารสำนักงาน และโรงแรม
          ขณะที่ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ใน จ.ขอนแก่น ถือว่าเติบโตอย่างมาก โดยเฉพาะธุรกิจหอพักโดยข้อมูลจากชมรมผู้ประกอบกิจการหอพัก อพาร์ตเมนต์จ.ขอนแก่น พบว่า มีหอพักเกิดใหม่มากถึง 2 หมื่นห้องในเวลาเพียง 3 ปี ยังไม่นับรวมคอนโดมิเนียมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
          "ด้านการลงทุนอื่นๆบริษัทยังมีแผนปรับปรุง 'โอเชี่ยน มารีน่ายอชต์ คลับ' ด้วยการนำพื้นที่บริเวณWave Breaker ส่วนที่จอดเรือยอชต์ประมาณ 4,000 ตารางเมตรพัฒนาเป็นเมืองค้าขายริมทะเลประมาณ 20 ร้านค้า คิดเป็นมูลค่าการลงทุน 40 ล้านบาท รวมถึงปรับปรุงโรงแรมอัสสรา วิลล่าแอนด์ สวีท ด้วย" นายธีรวัฒน์กล่าว
ที่มา : โพสต์ทูเดย์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น