วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ททท.ชูไทยแลนด์แกรนด์เซลล์ 1.5 หมื่นร้านค้าลดสูงสุด 80%


 ททท.ผนึก "หนุน" อะเมซิ่ง "ไทยแลนด์ แกรนด์เซลล์" กระตุ้นกำลังช็อปช่วงโลว์ซีซัน  ดึงศูนย์การค้าและร้านค้าต่างๆ กว่า 1.5 หมื่นรายครอบคลุม 7 เมืองท่องเที่ยวหลัก มอบส่วนลดสูงสุด 80% ทั้งจับมือไทยแอร์เอเชีย อัดโปรโมชันบัตรตํวราคา 790 บาทดึงดูดขาช็อป ตั้งเป้าเพิ่มยอดการใช้จ่ายปีนี้เพิ่มกว่า 10%
          นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการฝ่ายสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหรือ ททท. เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและการจับจ่ายใช้สอยในช่วงโลว์ซีซันนี้ ททท.ได้ร่วมมือกับวีซ่า สนับสนุนการจัดงาน "อะเมซิ่งไทยแลนด์ แกรนด์เซลล์" ปีที่ 15 ระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน-15 สิงหาคม 2556 โดยจะมีศูนย์การค้าและร้านค้าต่างๆ เข้าร่วมโครงการกว่า 1.5 หมื่นราย ครอบคลุม 7 พื้นที่หลักท่องเที่ยว ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ หาดใหญ่ พัทยา ภูเก็ต หัวหิน และสมุย ซึ่งร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ จะให้ส่วนลดสูงสุดถึง 80% รวมถึงในปีนี้ยังมุ่งเน้นโปรโมตสินค้าแบรนด์ไทย เช่น สินค้าโอท็อปต่างๆด้วย นอกเหนือจากสินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ สินค้าแบรนด์เนมต่างๆ
          ประกอบกับในปีนี้ยังมีการขยายโครงการไปยังพื้นที่นอกห้างสรรพสินค้าที่ได้รับความนิยม เช่น เจเจ มอลล์ หรือแพลตินั่ม เป็นต้น สำหรับไฮไลต์ในปีนี้ยังมีการมอบรางวัลพิเศษโดยผู้ที่ซื้อสินค้าจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการครบ 500 บาท จะได้คูปอง 1 ใบ เพื่อนำมาจับสลากลุ้นรางวัล มูลค่าสูงสุด 1 ล้านบาท
          พร้อมกันนี้ ปีนี้ยังได้ร่วมมือกับไทยแอร์เอเชีย ทำโปรโมชันบัตรโดยสารราคาพิเศษทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดการเดินทางในช่วงเทศกาลแกรนด์เซลล์มากขึ้น โดยเส้นทางในประเทศสำหรับการบินเข้าสู่ 7 เมืองที่จัดงานอะเมซิ่งไทยแลนด์ แกรนด์เซลล์ จะมีโปรโมชันบัตรโดยสารราคา 790 บาท รวมถึงมีบัตรโดยสารราคาพิเศษสำหรับประเทศต่างๆ เช่น จีน เวียดนาม มาเก๊า สิงคโปร์ มาเลเซีย และอินเดีย เป็นต้น ทั้งนี้ในปี 2555 การใช้จ่ายในงานอะเมซิ่งไทยแลนด์ แกรนด์เซลล์อยู่ที่ราว 2.5 หมื่นล้านบาท และในปีนี้ตั้งเป้ามียอดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นราว 10%
          นอกจากนี้ ททท. ยังได้เปิดตัวโครงการ "Edu Tour" หรือ Educational Tourism ขึ้น โดยบรรจุข้อมูลของ 4 แหล่งท่องเที่ยวในมิติของการเรียนรู้ ซึ่งเป็นพื้นที่นำร่องด้านประ วัติศาสตร์ ธรณีวิทยา และนิเวศวิทยา ประกอบด้วย แหล่งท่องเที่ยวที่ 1 "ต้นกำเนิดราชธานี กรุงศรีอยุธยา" จ.พระ นครศรีอยุธยา แหล่งที่ 2 "ดูเหยี่ยวแดงดั้นลม แวะชมมหัศจรรย์ป่าชายเลน" จ.จันทบุรี แหล่งที่ 3 "ผ่ามิติเวลาตามล่าไดโนเสาร์" จ.ขอนแก่น และแหล่งที่ 4 "รู้จักกาฬสินธุ์ เยือนถิ่นโลกล้านปี" จ.กาฬสินธุ์
          โดยรายละเอียดข้อมูลด้าน ต่างๆ ของทั้ง 4 แหล่งท่องเที่ยว เช่น ภาพถ่าย วิดีโอ คลิปเสียง พิกัดแผนที่ รวมถึงที่พัก ร้านอาหาร และสถานีบริการน้ำมัน จะถูกบรรจุอยู่ในฐานข้อมูลออนไลน์ให้นักท่องเที่ยวสามารถค้นหาได้ทาง 4 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ www.edutourthailand.com และสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน บนสมาร์ทโฟนและแท็บเลตได้ที่เว็บไซต์ดังกล่าว ส่วนสื่อสิ่งพิมพ์หรือแผ่นพับสามารถสแกนคิวอาร์ โค้ด ซึ่งขอรับได้ที่สำนักงาน ททท.ทั่วประเทศ" นางวิไลวรรณ กล่าวในที่สุด                                                                                                       ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น