วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ยูเนี่ยนฯรุกงานแฟร์ภูธร เล็งรายได้ปีนี้พุ่ง60ล้าน


          นางวชิรา จิตศักดานนท์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยูเนี่ยน แพน เอ็กซิบิชั่นส์ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าผู้ซื้อพบผู้ขายหรือคอนซูมเมอร์แฟร์ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 50-60 ล้านบาท หรือมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 12% และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจาก 5% เป็น 7% โดยในปีนี้จะจัดงานแสดงสินค้าในกรุงเทพฯ ไม่น้อยกว่า 8 ครั้ง และในปี 57 จะขยายตลาดไปต่างจังหวัดอีก 3 แห่งคือ เชียงใหม่ ขอนแก่น และสงขลา ในอนาคตจะขยายไปยังจังหวัดอื่น ๆ ต่อไป
          ทั้งนี้การขยายธุรกิจไปจัดงานยังหัวเมืองใหญ่ๆ เพราะเห็นว่าลูกค้าในพื้นที่เป้าหมายเบื้องต้นมีกำลังซื้อ และต้องการเข้าชมงานแฟร์รูปแบบนี้อีกจำนวนมาก ที่ผ่านมามีจำนวนผู้จัดงานน้อยไม่สอดคล้องต่อความต้องการของตลาด สำหรับพื้นที่จัดงานในต่างจังหวัดนั้นจะมีพื้นที่ประมาณ 3,000-5,000 ตร.ม. เช่น ในศูนย์แสดงนิทรรศการ หอประชุมมหาวิทยาลัย  การจัดงานในต่างจังหวัดจะย่อส่วนงานที่จัดในกรุงเทพฯ แต่มีสินค้าครบครันทั้งเฟอร์นิเจอร์ แฟชั่น รถยนต์นำเข้า จิวเวลรี่ ภายในงานแฟร์นี้จะทำให้ผู้ผลิตได้พบกับผู้ซื้อ หรือผู้บริโภคโดยตรง
          อย่างไรก็ตามธุรกิจงานคอมซูเมอร์แฟร์ในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 600-900 ล้านบาท เฉลี่ยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 10-15% แต่ช่วงปลายปี 54 จนถึงปี 55 ตลาดนี้ชะลอตัวลง เพราะน้ำท่วม แต่เชื่อว่าปีนี้จะขยายตัวได้ตามปกติ นอกจากนี้ภาครัฐควรสนับสนุนสิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดงานให้ครบครันมากกว่านี้ เพื่อไทยจะได้เป็นศูนย์กลางของการจัดงานทั้งเทรดแฟร์ ศูนย์การประชุมสัมมนา ที่มีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ให้สามารถแข่งขันกับประเทศในอาเซียนได้ เพื่อรองรับการเปิดเสรีทางการค้าในอนาคตอันใกล้.
ที่มา : เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น