วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ผลิตรองเท้าสตรีหลากสไตล์ ฝีมือสาวขอนแก่น - คุณภาพอินเตอร์


 ผลิตภัณฑ์รองเท้าหนังสตรีแฟชั่นรูปทรงสวยงาม ทันยุคทันสมัย คุณภาพดี ใส่แล้วนิ่มสบายหลากสไตล์ มองแล้วคล้ายกับสินค้าแบรนด์เนมราคาแพงที่อิมพอร์ตเข้ามาจากต่างประเทศ แต่จริงๆ แล้วรองเท้าหนังสตรีเหล่านี้เป็นสินค้าฝีมือคนไทย เจ้าของคือ ชุติมา อินทรักษ์  หรือ "พี่แอ๋ว" วัย 46 ปี เจ้าของผลงานแบรนด์ CHABANA, CHUTY shoe, SHOES MAKE แห่งเมืองขอนแก่น ผู้คร่ำหวอด มีประสบการณ์ในงานรองเท้าหนังสตรีมากว่า 1 ทศวรรษ
          "พี่แอ๋ว" เล่าว่า ได้ทำรองเท้าหนังมา 2 ปีแล้ว โดยก่อนหน้าที่จะมาทำรองเท้าหนังขายเอง ได้ทำธุรกิจรับรองเท้ามาขายที่ห้างสรรพสินค้าในเมืองขอนแก่นนานนับ 10 ปี ซึ่งก็ทำให้รู้รายละเอียดเกี่ยวกับรองเท้าอยู่พอสมควร บวกกับเป็นคนสนใจในเครื่องหนัง รองเท้าสตรี จึงตัดสินใจไปเรียนเพิ่มเติมกับอาจารย์สอนตัดรองเท้าหนังที่กรุงเทพฯ อยู่ประมาณ 2 อาทิตย์ เรียนตัวต่อตัวตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึงสองทุ่ม จนได้วิชากลับมาพอสมควร
          "จากนั้นได้กลับมาเริ่มทำที่ขอนแก่น เริ่มต้นในรูปแบบของกลุ่มโอท็อปในชื่อ กลุ่มรองเท้าหนังสตรีขอนแก่น ผลิตและจำหน่าย รองเท้าหนังสตรี คัตชู ลำลอง แฟชั่น ขายในรูปแบบงานเปิดบูธทั่วไป ใช้ทุนแรกเริ่มซื้อวัสดุ 5 หมื่นบาท เดินสายเปิดบูธ มีลูกมือ 3 คน มีทั้งอุตสาหกรรมจังหวัด ส่งไปงานของหอการค้าบ้าง งานของพัฒนาชุมชนบ้าง ฯลฯ ไปทั่วประเทศ เดือนละ 2-3 งาน รายได้จะอยู่ที่ประมาณ 1 แสนบาท ขึ้นไปต่องาน ซึ่งก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ" พี่แอ๋ว แจง
          พร้อมเล่าอีกว่า หลังเดินสายเปิดบูธได้ 2 ปี กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ก็อยากให้มีหน้าร้าน เผื่อแวะเข้าไปเลือกชมสินค้า จึงตัดสินใจเปิดร้านใน จ.ขอนแก่นใกล้กับค่ายสีหราชเดโชชัย เปิดได้แค่ 1 เดือน กระแสตอบรับกับกลุ่มลูกค้าดีมาก มีทั้งลูกค้าที่แวะเวียนเข้ามาเลือกซื้อและกลุ่มที่สั่งตัดรองเท้าเข้ามามากมาย โดยสถานะตอนนี้ยังส่งขายและรับออเดอร์เฉพาะในประเทศเท่านั้น ส่วนอนาคตคิดอยากจะขยายสาขาและส่งออกไปยังต่างประเทศ แต่ต้องศึกษาข้อมูล มีความพร้อม อีกทั้งอยากให้ตรงนี้ลงตัวก่อนจะทำการขยายต่อไป
          จุดขายของรองเท้าหลากแบรนด์ของเธอ "พี่แอ๋ว" บอกว่า ใส่แล้วจะนิ่มสบาย เพราะออกแบบมาให้ใส่แล้วมีความคล่องตัวสำหรับวัยทำงานที่ต้องการใส่แล้วสบายจะได้ไม่เพิ่มความเหนื่อย ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงาน ส่วนการออกแบบนั้นจะไม่ตามแฟชั่นมากนัก เน้นกลุ่มลูกค้าคือกลุ่มคนวัยทำงานช่วงอายุ 30 ปีขึ้นไป แต่วัยรุ่นก็สามารถเลือกซื้อได้เพราะแต่ละคู่นั้นรูปทรง หน้าตาสวยงาม ตามสมัยไม่ตกยุค รับรองว่าใส่แล้วดูดีอย่างแน่นอน
          "รองเท้าของร้านพี่จะเน้นการทำพื้นรองเท้าแบบ PU (polyurethanes) ซึ่งมีคุณสมบัติป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ ดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี คงความยืดหยุ่นและใช้งานได้นานกว่า ช่วยให้เท้าเย็นสบายตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังสามารถนวดเท้าไปในตัวอีกด้วย นอกจากพื้น PU แล้ว ก็ยังมีรองเท้าพื้นยางดิบ และพื้นคัตชู ให้เลือกซื้อ เลือกใส่กัน" พี่แอ๋ว บอกด้วยความภูมิใจในผลงาน
          นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องการเลือกซื้อรองเท้าหนังสตรีคุณภาพดี ราคาไม่แพง อีกทั้งยังเป็นการอุดหนุนแบรนด์ไทย ฝีมือคนไทยทำเองอีกด้วย ส่วนราคาเริ่มต้น 300 บาท ไปจนถึง 990 บาท ขณะที่รองเท้าคู่ที่ใช้วัสดุหนังที่สั่งจากต่างประเทศสนนราคาอยู่ที่ 1,490 บาท หากสนใจแวะเลือกชมสินค้าได้ที่ 149/2 ม.11 ถ.สีหราชเดโชชัย ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น หรือโทรสอบถามที่ 08-8825-5655 พี่แอ๋วรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน                 ที่มา : คม ชัด ลึก
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น