วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ททท.ชู 2 แพ็กเกจ'ขับรถเที่ยว' แวะเติมสุขพัก20 โรงแรมสุดคุ้ม



         ททท.ผนึกสมาคมรถเช่าไทย จัดโครงการ "ขับรถเที่ยวให้สนุก แวะเติมความสุขให้ทั่วไทย" รับลูกพฤติกรรมคนไทยนิยมขับรถเที่ยวเอง โดยเสนอ 2 แพ็กเกจคูปองเช่ารถรวมที่พักสุดคุ้ม 1 คืนราคา 2.6 พันบาทต่อ 2 คน และ 2 คืน ราคา 4.2 พันบาทต่อ 2 คน หวังกระตุ้นท่องเที่ยวโลว์ซีซัน
          นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ททท.ได้ร่วมมือกับสมาคมรถเช่าไทย จัดโครงการ "ขับรถเที่ยวให้สนุก แวะเติมความสุขให้ทั่วไทย" (Drive & Stay 2013) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการ "บินไปบินกลับ ขับรถเที่ยว" (Fly & Drive) ของ ททท. ที่ได้จัดทำขึ้นมาเมื่อปี 2550-2554 และโครงการนี้ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ได้รับความร่วมมือจากสมาคมรถเช่าไทย เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่นิยมใช้รถส่วนตัวหรือรถเช่าในการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น
          โดยจุดเด่นของโครงการในปีนี้ คือ การรวมแพ็กเกจรถเช่าและโรงแรมในราคาพิเศษสุด ซึ่งจะมีราคาถูกกว่าการจองรถเช่าและโรงแรมแยกกัน จะทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกถึงความประหยัดและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น โดยโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ มีจำนวนกว่า 20 แห่งจาก 4 เมืองท่องเที่ยวหลัก ได้แก่ กรุง เทพฯ  อาทิ โรงแรมอิมม์ ฟิวชั่น สุขุมวิท เชียงใหม่ อาทิ ฟูราม่า เชียงใหม่ ภูเก็ต อาทิ ป่าตอง เพิร์ล รีซอร์เทล และกระบี่ อาทิ กระบี่ เมอริไทม์  และทางสมาคมรถเช่า ได้คัดสรรผู้ให้บริการรถเช่าชั้นนำมาร่วมโครงการนี้
          ทั้งนี้โครงการนี้จะมี 2 แพ็กเกจให้นักท่องเที่ยวเลือก คือ คูปอง 2 วัน 1 คืน สำหรับนักท่องเที่ยว 2 คน สามารถเช่ารถได้ 2 วัน พักโรงแรม 1 คืน รวมอาหารเช้า ราคา 2,600 บาท  และคูปอง 3 วัน 2 คืน สามารถเช่ารถได้ 3 วัน พักโรงแรม 2 คืน รวมอาหารเช้า ราคา 4,200 บาท ส่วนผู้ที่ต้องการเดินทางเป็นหมู่คณะ สามารถซื้อแพ็กเกจเป็นชุด ชุดละ 10 ใบ รับส่วนลดเพิ่มอีก 2 พันบาท
          ด้าน ดร.นที วรรธนะโกวินท์ นายกสมาคมรถเช่าไทย กล่าวว่า สำหรับรถเช่าที่ร่วมโครงการนี้ จะเป็นรถที่มีขนาดเครื่องยนต์ 1200 CC เกียร์ออโตเมติก อายุการใช้งานไม่เกิน 3 ปี เลขไมล์ ไม่เกิน 1 แสนกิโลเมตร รวมประกันชั้น1 ซึ่งล้วนเป็นรถยนต์ประเภทอีโคคาร์ มีความประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตอบรับแนวคิดเที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน ของ ททท. ซึ่งรณรงค์เพื่อสร้างจิตสำนึกให้กับนักท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวสามารถซื้อแพ็กเกจคูปองเช่ารถรวมที่พักสุดคุ้มในราคาพิเศษ ได้ที่ บริษัท Budget Car and Truck Rental บริษัท Biz Car Rental บริษัท National Car Rental บริษัท Sixt Rent A Car  และสมาคมรถเช่าไทย ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้ แต่สามารถใช้คูปองได้ถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้
          นอกจากนี้ สมาคมยังได้จัดทำคู่มือแนะนำเส้นทางขับรถท่องเที่ยว ชื่อ "4 เมืองน่าเที่ยว" และเชิญชวนคนไทยร่วมสัมผัสความสวยงาม ความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทย เพื่อส่งเสริมการขับรถยนต์เที่ยวเองโดยวางจำหน่ายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ทุกสาขาทั่วไทย ในราคา 79 บาทด้วย

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ  


1 ความคิดเห็น: