วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ลุยแคมปัสคอนโด เจาะน.ศ.รับเออีซี


  นายศรัณยู โง้วมณีศิริ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายวางแผนโครงการ สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า มีแผนที่จะขยายโครงการยูนิลอฟท์ ในรูปแบบแคมปัส คอนโด เพื่อขายเพิ่มเติมอีก จากก่อนหน้านี้ได้เปิดโครงการยูนิลอฟท์ รูปแบบ แคมปัส ลีฟวิ่ง ที่เชียงใหม่และศาลายา สำหรับเป็นหอพักให้เช่า เนื่องจากตลาดการศึกษาเป็นตลาดที่ใหญ่และในอนาคตการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี จะทำให้มีนักศึกษาต่างชาติเดินทางเข้ามามากขึ้น ซึ่งแบรนด์ยูนิลอฟท์ จะเน้นจับกลุ่มตลาดการศึกษาเป็นการเฉพาะ
          "ตลาดวัยที่อยู่ระหว่างการศึกษาถึงระดับปริญญาโทในอาเซียนมีอัตราส่วนมากถึง 53.4% นอกจากนี้ยังมีนักลงทุนที่สนใจซื้อจึงมีการพัฒนาส่วนของ ยูนิลอฟท์ คอนโด เพิ่มเติม ซึ่งจะมีความยืดหยุ่นในการอยู่อาศัยมากกว่ายูนิลอฟท์ แคมปัส ที่เป็นหอพักเช่าแยกชาย-หญิง" นายศรัณยูกล่าว
          นายศรัณยูกล่าวว่า มีแผนเปิดโครง การแคมปัส คอนโด 2 โครงการ ช่วงไตรมาสที่ 4/2556 คือ ยูนิลอฟท์ เอแบค บางนา จำนวน 1,000 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท และยูนิลอฟท์ ศาลายา เฟส 2 จำนวน 500 ยูนิต มูลค่า 900
          ล้านบาท ราคาขายต่อยูนิต 1.6 ล้านบาท หรือ 55,000 ต่อตารางเมตร (ตร.ม.) และในช่วงไตรมาส 2/2557 จะเปิดแคมปัส คอนโด ที่ศาลายา เฟส 3 จำนวน 1,000 ยูนิต มูลค่า 1,200 ล้านบาท ในอนาคตมีแผนที่จะเปิดโครงการย่านมหาวิทยาลัยหอการค้า รวมทั้งมีแผนที่จะเปิดโครงการยูนิลอฟท์ย่านมหาวิทยาลัยหัวเมืองเพิ่มเติม เช่น ขอนแก่น สงขลา เป็นต้น
          นายศรัณยูกล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าการนำโครงการยูนิลอฟท์ เชียงใหม่และศาลายา ซึ่งจะจัดตั้งเป็นกองทุนอสังหาริมทรัพย์ คาดว่าจะสามารถก่อตั้งได้ภายในไตรมาส 2/2556 มูลค่ากองทุนรวม 1,070 ล้านบาท เป็นกองทุนแบบฟรีโฮลด์ โดยบริษัทจะถือหุ้นสัดส่วน 40% และเสนอขายอีก 60% โดยการันตีผลตอบแทน 6.5%
ที่มา : มติชน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น