ททท.ปั้นท่องเที่ยวอีสานรับศูนย์กลางเออีซี หวัง รายได้หลังปี 58 เติบโตมากกว่า 10% วางกลยุทธ์ออกแบบ 5 กลุ่มสินค้าฉีกแนวเน้นไลฟ์สไตล์ครอบคลุมทุกตลาด
นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ได้วางกลยุทธ์กระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจัดโครงการ "อีสาน Lets Go" ออกแบบสินค้า 5 กลุ่มท่องเที่ยวครอบคลุม เป้าหมายทุกเซกเมนต์ เพื่อเป้าหมายเพิ่มจำนวนคนไป เที่ยวอีสานเป็น 22 ล้านคนครั้งในปีนี้ และทำรายได้เป็น 4.8 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 5% ปลุกกระแสต่อเนื่อง ก่อนการเปิดเออีซี ในปี 2558 ซึ่งจะทำให้ภาคอีสานเป็น ด่านสำคัญในเชื่อมโยงระหว่างประเทศ เพราะมีเมือง ติดชายแดน อาทิ หนองคาย มุกดาหาร นครพนม เป็นแม่เหล็กในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้กระจาย ไปยังพื้นที่ท่องเที่ยวหลัก อาทิขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี และคาดว่าหลังจากเปิดเออีซี การท่องเที่ยว อีสาน จะเติบโตก้าวกระโดดระดับ 10% ขึ้นไป
ประเดิมกิจกรรมแรก จับมือกับนิตยสารหนีกรุง จัดคอนเสิร์ต "หนีกรุง โก โรแมนติค อาร์ต แอนด์ เฟสติวัล" วันที่ 30 มี.ค.นี้ กระตุ้นให้ธุรกิจโรงแรมย่านเขาใหญ่มีอัตราเข้าพักเฉลี่ยกว่า 90% ขณะที่ หมวดสินค้า 5 กลุ่ม ประกอบด้วย Go เพลินบุญ เน้นท่องเที่ยวเชิงศาสนา ,Go เพลินกาย เน้นกิจกรรม เชิงสร้างสรรค์สุขภาพกายและใจในวิถีท้องถิ่น, Go เพลินศิลป์ เสนอจุดเด่นสินค้าชุมชนที่มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม ,Go เพลินหรู เสนอสินค้าระดับไฮเอนด์ที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่าง และ Go เพลินฮัก เน้นท่องเที่ยวโรแมนติก
นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ได้วางกลยุทธ์กระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจัดโครงการ "อีสาน Lets Go" ออกแบบสินค้า 5 กลุ่มท่องเที่ยวครอบคลุม เป้าหมายทุกเซกเมนต์ เพื่อเป้าหมายเพิ่มจำนวนคนไป เที่ยวอีสานเป็น 22 ล้านคนครั้งในปีนี้ และทำรายได้เป็น 4.8 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 5% ปลุกกระแสต่อเนื่อง ก่อนการเปิดเออีซี ในปี 2558 ซึ่งจะทำให้ภาคอีสานเป็น ด่านสำคัญในเชื่อมโยงระหว่างประเทศ เพราะมีเมือง ติดชายแดน อาทิ หนองคาย มุกดาหาร นครพนม เป็นแม่เหล็กในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้กระจาย ไปยังพื้นที่ท่องเที่ยวหลัก อาทิขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี และคาดว่าหลังจากเปิดเออีซี การท่องเที่ยว อีสาน จะเติบโตก้าวกระโดดระดับ 10% ขึ้นไป
ประเดิมกิจกรรมแรก จับมือกับนิตยสารหนีกรุง จัดคอนเสิร์ต "หนีกรุง โก โรแมนติค อาร์ต แอนด์ เฟสติวัล" วันที่ 30 มี.ค.นี้ กระตุ้นให้ธุรกิจโรงแรมย่านเขาใหญ่มีอัตราเข้าพักเฉลี่ยกว่า 90% ขณะที่ หมวดสินค้า 5 กลุ่ม ประกอบด้วย Go เพลินบุญ เน้นท่องเที่ยวเชิงศาสนา ,Go เพลินกาย เน้นกิจกรรม เชิงสร้างสรรค์สุขภาพกายและใจในวิถีท้องถิ่น, Go เพลินศิลป์ เสนอจุดเด่นสินค้าชุมชนที่มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม ,Go เพลินหรู เสนอสินค้าระดับไฮเอนด์ที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่าง และ Go เพลินฮัก เน้นท่องเที่ยวโรแมนติก
ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น