โพสต์ทูเดย์แด๊ดดี้
โด กางแผนรุกแฟรนไชส์ ประเดิมสิงคโปร์-เมียนมาร์วาดเป้าสิ้นปียอดขายโต 15%
นายปีเตอร์ ทวีผลเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แด๊ดดี้ โด (ประเทศไทย)ผู้ดำเนินธุรกิจร้านขนมอบสมัยใหม่โดนัตภายใต้แบรนด์ "แด๊ดดี้ โด" เปิดเผยว่าแผนธุรกิจของบริษัทจากนี้ไปจะมุ่งขยายธุรกิจรูปแบบแฟรนไชส์มากขึ้น หลังจากทดลองขยายธุรกิจในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา
สอดคล้องกับแผนบริษัทในปี 2556 จะมุ่งขยายร้านสาขาแด๊ดดี้ โด รูปแบบแฟรนไชส์ในภาคเหนืออย่างน้อย 3 แห่งคือ จ.เชียงใหม่ พิษณุโลก และ นครสวรรค์ต่อเนื่องมาจากแผนธุรกิจในปีก่อนที่บริษัทขยายธุรกิจสาขาร้านแฟรนไชส์ครั้งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ จ.ขอนแก่น อุดรธานี และ มหาสารคาม เพราะเป็นจังหวัดใหญ่ทางเศรษฐกิจของอีสาน และผู้บริโภคมีกำลังซื้อและบริโภคใกล้เคียงคนเมืองหลวง
ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมขยายธุรกิจแฟรนไชส์แด๊ดดี้ โด ไปตลาดต่างประเทศเป็นครั้งแรกรูปแบบการให้ผู้รับสิทธิบริหารจากบริษัทแต่เพียงผู้เดียว หรือมาสเตอร์แฟรนไชส์ ซึ่งเริ่มใน 2 ประเทศ คือสิงคโปร์และเมียนมาร์ คาดจะชัดเจนในปลายปีนี้ โดยบริษัทมองเห็นศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจในแต่ละประเทศ คือ ผู้บริโภคสิงคโปร์มีกำลังซื้อสูง และนิยมบริโภคอาหารว่าง ทำให้ตลาดกลุ่มขนมอบเติบโต ส่วนเมียนมาร์เป็นตลาดใหม่และไม่มีผู้เล่นในตลาดมากนัก
นายปีเตอร์ กล่าวว่า ผู้สนใจลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ร้านแด๊ดดี้ โด ใช้งบลงทุนรวม 2.5 ล้านบาท พื้นที่ตั้งแต่ 25-40 ตร.ม.ซึ่งเป็นไปได้ทั้งการที่บริษัทเป็นผู้หาทำเลให้หรือผู้สนใจเปิดร้านมีทำเลอยู่แล้ว โดยงบแบ่งสัดส่วนค่าใช้จ่ายคร่าวๆ คือ ค่าธรรมเนียมแรกเข้าแฟรนไชส์ 8 แสนบาทและค่าใช้จ่ายอื่นๆรวมถึงการตกแต่งและระบบภายในร้าน เป็นต้น มีอายุสัญญา 10 ปี (5+5) โดยการลงทุนแฟรนไชส์แด๊ดดี้โดจะถึงจุดคุ้มทุนเฉลี่ยใน 3 ปี
ปัจจุบันร้านแด๊ดดี้โด เปิดสาขาให้บริการ 332 สาขา แบ่งเป็นสาขาแฟรนไชส์ 5 สาขา โดยบริษัทเตรียมวางแผนขยายสาขาใหม่เพิ่มในตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ที่หันมารับประทานอาหารว่างโดนัตมากขึ้น ซึ่งในปีนี้จะเปิดสาขาใหม่ร้านแด๊ดดี้ โด 7-8 สาขา จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ 80% มาจากร้านสาขาของบริษัท และอีก 20% เป็นธุรกิจแฟรนไชส์
"ขณะที่มูลค่าตลาดรวมอาหารว่างกลุ่มโดนัตในปี 2556 คาดว่าจะอยู่ที่ 2,500 ล้านบาท เติบโต 2 หลัก และอยู่ในระดับใกล้เคียงกับบริษัทที่วางเป้าการเติบโตรายได้สิ้นปี 2556 อยู่ที่ 12-15%" นายปีเตอร์
นายปีเตอร์ ทวีผลเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แด๊ดดี้ โด (ประเทศไทย)ผู้ดำเนินธุรกิจร้านขนมอบสมัยใหม่โดนัตภายใต้แบรนด์ "แด๊ดดี้ โด" เปิดเผยว่าแผนธุรกิจของบริษัทจากนี้ไปจะมุ่งขยายธุรกิจรูปแบบแฟรนไชส์มากขึ้น หลังจากทดลองขยายธุรกิจในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา
สอดคล้องกับแผนบริษัทในปี 2556 จะมุ่งขยายร้านสาขาแด๊ดดี้ โด รูปแบบแฟรนไชส์ในภาคเหนืออย่างน้อย 3 แห่งคือ จ.เชียงใหม่ พิษณุโลก และ นครสวรรค์ต่อเนื่องมาจากแผนธุรกิจในปีก่อนที่บริษัทขยายธุรกิจสาขาร้านแฟรนไชส์ครั้งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ จ.ขอนแก่น อุดรธานี และ มหาสารคาม เพราะเป็นจังหวัดใหญ่ทางเศรษฐกิจของอีสาน และผู้บริโภคมีกำลังซื้อและบริโภคใกล้เคียงคนเมืองหลวง
ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมขยายธุรกิจแฟรนไชส์แด๊ดดี้ โด ไปตลาดต่างประเทศเป็นครั้งแรกรูปแบบการให้ผู้รับสิทธิบริหารจากบริษัทแต่เพียงผู้เดียว หรือมาสเตอร์แฟรนไชส์ ซึ่งเริ่มใน 2 ประเทศ คือสิงคโปร์และเมียนมาร์ คาดจะชัดเจนในปลายปีนี้ โดยบริษัทมองเห็นศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจในแต่ละประเทศ คือ ผู้บริโภคสิงคโปร์มีกำลังซื้อสูง และนิยมบริโภคอาหารว่าง ทำให้ตลาดกลุ่มขนมอบเติบโต ส่วนเมียนมาร์เป็นตลาดใหม่และไม่มีผู้เล่นในตลาดมากนัก
นายปีเตอร์ กล่าวว่า ผู้สนใจลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ร้านแด๊ดดี้ โด ใช้งบลงทุนรวม 2.5 ล้านบาท พื้นที่ตั้งแต่ 25-40 ตร.ม.ซึ่งเป็นไปได้ทั้งการที่บริษัทเป็นผู้หาทำเลให้หรือผู้สนใจเปิดร้านมีทำเลอยู่แล้ว โดยงบแบ่งสัดส่วนค่าใช้จ่ายคร่าวๆ คือ ค่าธรรมเนียมแรกเข้าแฟรนไชส์ 8 แสนบาทและค่าใช้จ่ายอื่นๆรวมถึงการตกแต่งและระบบภายในร้าน เป็นต้น มีอายุสัญญา 10 ปี (5+5) โดยการลงทุนแฟรนไชส์แด๊ดดี้โดจะถึงจุดคุ้มทุนเฉลี่ยใน 3 ปี
ปัจจุบันร้านแด๊ดดี้โด เปิดสาขาให้บริการ 332 สาขา แบ่งเป็นสาขาแฟรนไชส์ 5 สาขา โดยบริษัทเตรียมวางแผนขยายสาขาใหม่เพิ่มในตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ที่หันมารับประทานอาหารว่างโดนัตมากขึ้น ซึ่งในปีนี้จะเปิดสาขาใหม่ร้านแด๊ดดี้ โด 7-8 สาขา จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ 80% มาจากร้านสาขาของบริษัท และอีก 20% เป็นธุรกิจแฟรนไชส์
"ขณะที่มูลค่าตลาดรวมอาหารว่างกลุ่มโดนัตในปี 2556 คาดว่าจะอยู่ที่ 2,500 ล้านบาท เติบโต 2 หลัก และอยู่ในระดับใกล้เคียงกับบริษัทที่วางเป้าการเติบโตรายได้สิ้นปี 2556 อยู่ที่ 12-15%" นายปีเตอร์
ที่มา : โพสต์ทูเดย์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น