วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2556

งานวิจัยมข.ต่อยอดสู่เชิงพาณิชย์เอกชนขอสิทธิ์ครีม-น้ำมันนวดสลายเซลลูไลต์


ผศ.ดร.อภิศักดิ์ ธีระวิสิษฐ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการถ่ายทอดเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น เผยว่า มหาวิทยาลัยภูมิใจที่ผลงานวิจัยสามารถนำไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์หรือผลิตเชิงอุตสาหกรรมได้โดยตรง โดยผลงานวิจัยครีมและน้ำมันนวดสลาย เซลลูไลต์ ของ รศ.ดร.วัชรี คุณกิตติ ภาควิชาเทคโนโลยีเภสัชกรรม คณะเภสัชศาสตร์ มข. ที่ได้นำเอาสารสกัดสมุนไพรมาวิจัยและพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อบรรเทาอาการเซลลูไลต์ ทำให้ไขมันบริเวณต้นแขน ต้นขาและหน้าท้องไม่เป็นคลื่น มีความเรียบเนียนและความหนาของชั้นไขมันลดลง นอกจากนี้สารสกัดสมุนไพรยังช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกผ่อนคลาย และยังสามารถเพิ่มมูลค่าของสมุนไพร ที่สำคัญมีผลการศึกษาจากกลุ่มเป้าหมายรองรับงานวิจัยชิ้นนี้ด้วย
          ทั้งนี้ มข.มีนโยบายมุ่งเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ ส่งเสริมให้มีการพัฒนาและบูรณาการงานวิจัยของมหาวิทยาลัยออกสู่เชิงพาณิชย์ สร้างองค์ความรู้ใหม่ สร้างคุณค่า และมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ โดยใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของมหาวิทยาลัยเป็นยุทธศาสตร์การบริการงานวิจัยของมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่มีความสอดคล้องและเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์การวิจัยของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและระดับชาติ
          ด้านนายเสกสรร งามดี ประธานกรรมการ บริษัท เอสทูเอ็ม เฮลโปรดักส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตครีมและน้ำมันนวดสลายเซลลูไลต์ ภายใต้แบรนด์ "SEIKI" กล่าวว่า ส่วนตัวมีความสนใจสมุนไพรเป็นทุนเดิม เมื่อทราบข่าวผลงานวิจัยชิ้นนี้ว่ามีจุดเด่นคือ นำเอาสารสกัดสมุนไพรมาเป็นสารสำคัญของผลิตภัณฑ์ ทั้งมีผลการศึกษากับกลุ่มเป้าหมายและมีการตอบรับอย่างดี จึงเล็งเห็นช่องทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่ายในระดับอุตสาหกรรม
ที่มา : ข่าวสด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น