เซ็นทรัลรีเทล
จ่อผุดโมเดลค้าปลีกใหม่ ลั่น 1-2 ปีปักหลักขยายสาขากรุงเทพฯรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนปี
58 รับนักท่องเที่ยวทะลักเมืองไทย อัดงบ 250 ล้านบาท ปรับพื้นที่ขายเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต
ลุยการตลาดเจาะนักท่องเที่ยวต่างประเทศ หลังกำลังการซื้อสูง
สิ้นปีรายได้ศูนย์การค้าโต 25% กวาด 700 ล้านบาท นายเลิศวิทย์ ภูมิพิทักษ์
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น
จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้เซ็นทรัลรีเทล
กำลังอยู่ระหว่างการศึกษาพัฒนาโมเดลธุรกิจค้าปลีกในรูปแบบใหม่
เพื่อขยายสาขาในกรุงเทพฯมากขึ้น รองรับกับปริมาณพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัด
และรองรับกับการเปิดเขตเศรษฐกิจประชาคมอาเซียนหรือเออีซีในอีก 3 ปีข้างหน้านี้ เนื่องจากจะมีผลทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น
โดยคาดว่าโมเดลการขยายค้าปลีกใหม่ของเซ็นทรัลจะเห็นความชัดเจนภายใน1-2 ปีนี้ ล่าสุดได้ทุ่มงบ 200
ล้านบาท ปรับพื้นที่การขายและเพิ่มจำนวนร้านค้าและร้านอาหารกว่า 30
ร้าน และเปิดท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่บริษัทจะเน้นขยายเพิ่มขึ้น
เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีสัดส่วน 40% แต่เป็นลูกค้าที่มีกำลังการซื้อสูงโดยเฉลี่ย
3,500-4,000 บาทต่อครั้ง ส่วนลูกค้าคนไทย60% กำลังการซื้อ 2,000-2,500 บาท โดยพบว่าในครึ่งปีแรกมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าในจังหวัดภูเก็ตเติบโตขึ้น
12% และหลังจากปรับศูนย์ฯครึ่งปีแรกมีลูกค้าเพิ่ม 35%
เป็นคนไทยโต 40% และนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 30%
ในวันจันทร์-ศุกร์ มีลูกค้าหมุนเวียน 3 หมื่นราย
และเสาร์-อาทิตย์ ราว 3.5-4 หมื่นราย "แม้ว่าจะเกิดวิกฤตเศรษฐกิจในยุโรป ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจในจังหวัดภูเก็ต
เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวกลุ่มรัสเซีย จีน รวมถึงคนไทย มาเที่ยวเพิ่มขึ้น
ขณะที่คนภูเก็ตก็เป็นกลุ่มที่มีกำลังการซื้อ
จากการมีรายได้มากขึ้นจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น
ส่งผลให้ธุรกิจค้าปลีกในจังหวัดภูเก็ตเติบโต 8%โดยพบว่ามีโมเดิร์นเทรด
และซูเปอร์มาร์เกตขยายตัวเพิ่มขึ้น" สำหรับงบการตลาดเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ปีนี้ได้ทุ่มงบ 50 ล้านบาท ล่าสุดจัดงานฉลองครบรอบ 8 ปี
ภายใต้คอนเซ็ปต์ Under The Sea เนรมิตงานเสมือนดำดิ่งสู่ใต้ท้องทะเล
สำหรับผลประกอบการปีนี้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ตั้งเป้าเติบโต 25% หรือมีรายได้ 700 ล้านบาท จากในปีที่ผ่านมามีรายได้ 600
ล้านบาท เติบโต 20% เนื่องจากปีนี้จังหวัดภูเก็ตมีเศรษฐกิจเติบโตดีและการวางกลยุทธ์และแผนงานการใช้งบลงทุนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
ที่เน้นดึงดูดนักท่องเที่ยวใช้มาจับจ่ายใช้สอยเพิ่มมากขึ้น
ที่มา : http://ecberkku.com/index.php?page=read_inside&id=1259KKCC Gold ศูนย์ขุมทองเพื่อการลงทุน หอการค้าจังหวัดขอนแก่น : ข้อมูล เศรษฐกิจการค้า การลงทุน ของจังหวัดขอนแก่น จากแหล่งต่างๆทั้งที่เป็นทางการ และที่เป็น แนวโน้ม ความเคลื่อนไหว ข้อคิดเห็น นำเสนอให้กับสมาชิก/สาธารณะ การวิเคราะห์โอกาสและผลกระทบ โดยนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจนั้น อันนำไปสู่ การสังเคราะห์ และร่วมมือกันมากยิ่งขึ้นในการพัฒนาเศรษฐกิจส่วนต่างๆในจังหวัด เพื่อสร้างโอกาสธุรกิจ และสัญญาณให้ปรับตัว รองรับการเปลี่ยนแปลง ใช้ตัดสินใจสร้างผลกำไรได้ ดังชื่อว่า “ศูนย์ขุมทอง เพื่อการลงทุน”
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น