วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เซ็นทรัลซุ่มโมเดลใหม่รุกกรุงเทพฯ รับกำลังซื้อทะลักเออีซี


เซ็นทรัลรีเทล จ่อผุดโมเดลค้าปลีกใหม่ ลั่น 1-2 ปีปักหลักขยายสาขากรุงเทพฯรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนปี 58 รับนักท่องเที่ยวทะลักเมืองไทย อัดงบ 250 ล้านบาท ปรับพื้นที่ขายเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ลุยการตลาดเจาะนักท่องเที่ยวต่างประเทศ หลังกำลังการซื้อสูง สิ้นปีรายได้ศูนย์การค้าโต 25% กวาด 700 ล้านบาท  นายเลิศวิทย์ ภูมิพิทักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล  ภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้เซ็นทรัลรีเทล กำลังอยู่ระหว่างการศึกษาพัฒนาโมเดลธุรกิจค้าปลีกในรูปแบบใหม่ เพื่อขยายสาขาในกรุงเทพฯมากขึ้น รองรับกับปริมาณพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัด และรองรับกับการเปิดเขตเศรษฐกิจประชาคมอาเซียนหรือเออีซีในอีก 3 ปีข้างหน้านี้ เนื่องจากจะมีผลทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยคาดว่าโมเดลการขยายค้าปลีกใหม่ของเซ็นทรัลจะเห็นความชัดเจนภายใน1-2 ปีนี้  ล่าสุดได้ทุ่มงบ 200 ล้านบาท ปรับพื้นที่การขายและเพิ่มจำนวนร้านค้าและร้านอาหารกว่า 30 ร้าน และเปิดท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่บริษัทจะเน้นขยายเพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีสัดส่วน 40% แต่เป็นลูกค้าที่มีกำลังการซื้อสูงโดยเฉลี่ย 3,500-4,000 บาทต่อครั้ง ส่วนลูกค้าคนไทย60% กำลังการซื้อ 2,000-2,500 บาท  โดยพบว่าในครึ่งปีแรกมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าในจังหวัดภูเก็ตเติบโตขึ้น 12% และหลังจากปรับศูนย์ฯครึ่งปีแรกมีลูกค้าเพิ่ม 35% เป็นคนไทยโต 40% และนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 30% ในวันจันทร์-ศุกร์ มีลูกค้าหมุนเวียน 3 หมื่นราย และเสาร์-อาทิตย์ ราว 3.5-4 หมื่นราย  "แม้ว่าจะเกิดวิกฤตเศรษฐกิจในยุโรป ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจในจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวกลุ่มรัสเซีย จีน รวมถึงคนไทย มาเที่ยวเพิ่มขึ้น ขณะที่คนภูเก็ตก็เป็นกลุ่มที่มีกำลังการซื้อ จากการมีรายได้มากขึ้นจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจค้าปลีกในจังหวัดภูเก็ตเติบโต 8%โดยพบว่ามีโมเดิร์นเทรด และซูเปอร์มาร์เกตขยายตัวเพิ่มขึ้น"  สำหรับงบการตลาดเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ปีนี้ได้ทุ่มงบ 50 ล้านบาท ล่าสุดจัดงานฉลองครบรอบ 8 ปี ภายใต้คอนเซ็ปต์ Under The Sea เนรมิตงานเสมือนดำดิ่งสู่ใต้ท้องทะเล สำหรับผลประกอบการปีนี้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ตั้งเป้าเติบโต 25% หรือมีรายได้ 700 ล้านบาท จากในปีที่ผ่านมามีรายได้ 600 ล้านบาท เติบโต 20% เนื่องจากปีนี้จังหวัดภูเก็ตมีเศรษฐกิจเติบโตดีและการวางกลยุทธ์และแผนงานการใช้งบลงทุนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ที่เน้นดึงดูดนักท่องเที่ยวใช้มาจับจ่ายใช้สอยเพิ่มมากขึ้น 
ที่มา : http://ecberkku.com/index.php?page=read_inside&id=1259

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น