วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เอมัสท์ลุยอสังหาขอนแก่นเต็มสูบ


             น.ส.เสาวภาคย์ ถนอมศักดิ์กุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ มัสท์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่าทิศทางธุรกิจ 3 ปีจากนี้ จะมีรายได้ 1.5 พันล้านบาท ภายใต้จุดยืนบ้านที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้จริง เบื้องต้นจะมุ่งลงทุนย่านบางนา-ตราด และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ควบคู่กัน โดยเริ่มจากจังหวัดขอนแก่น บริษัทเริ่มเข้าไปปี 2554 เปิดโครงการเลควิลล์ โฮมออฟฟิศ ราคาเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท จำนวน 80 ยูนิต เนื้อที่ 5 ไร่ มูลค่าโครงการ 150 ล้านบาท และปิดการขายภายใน 3 เดือน ทำให้บริษัทมั่นใจศักยภาพในจังหวัดขอนแก่นซึ่งไม่เฉพาะกลุ่มเป้าหมายท้องถิ่น แต่มีลูกค้าจังหวัดใกล้เคียง อาทิ อุดรธานี รวมถึงลูกค้ากรุงเทพฯ ที่ย้ายเข้าไปทำธุรกิจในขอนแก่นทำให้ในปลายปีนี้ บริษัทจะเปิดขายโครงการบ้านเดี่ยวเพิ่มอีก 87 ไร่ แบ่งการพัฒนาเป็น 3 เฟส ในระดับราคาบ้าน 3-5 ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดที่มีการดูดซับค่อนข้างดี
          นายชาญชัย สือวงศ์ประยูร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอ มัสท์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ราคาที่ดินในจังหวัดขอนแก่น ปรับขึ้นเร็วมากจนหาเหตุผลมารองรับยาก โดยเมื่อต้นปีบริษัทได้เริ่มเข้าไปเจรจาซื้อ จนถึงปัจจุบันราคาปรับขึ้นไปถึง 10-20%
          ส่วนโครงการในกรุงเทพฯ ซึ่งเริ่มจากโครงการเซนมูระ (Zenmura) ศรีนครินทร์-บางนา เป็นบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นเซน 89 ยูนิต มูลค่ารวม 500 ล้านบาท ประกอบด้วยบ้านเดี่ยวบนขนาดที่ดินเริ่มที่ 50 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 200 ตร.ม. ราคา 5.49-7.5 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดจองแล้ว 15% และในวันที่ 1 ก.ย. บริษัทจะจัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการพร้อมโปรโมชั่นชุดครัว GIO สูงสุด 5 แสนบาท คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นอีก 15-20% โดยที่บ้านล็อตแรก 30 ยูนิต จะสร้างเสร็จพร้อมโอนภายในสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ถือหุ้นของบริษัทมีประสบการณ์ลงทุนโครงการกัลปพฤกษ์ และดิ เอ็นเทอร์ ทาวน์เฮาส์ ย่านบางนา-ตราด ระดับราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท มา 15 ปี
ที่มา : ข่าวสด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น