วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เฮอร์บาไลฟ์เล็งตั้งรง.บรรจุในอาเซียนรับเออีซี


           เฮอร์บาไลฟ์ อเมริกา หวังโอกาสจากเออีซี เล็งลงทุนตั้งโรงงานบรรจุหีบห่อในอาเซียน พร้อมวางไทยศูนย์กลางเชื่อมขยายธุรกิจขายตรงสู่อาเซียน ขณะที่ เฮอร์บาไลฟ์ ไทย เพิ่มสปีด บุกตลาดต่างจังหวัด หลังพบภาคอีสาน-ใต้เติบโตสูง เร่งผุดศูนย์เซลส์ เซ็นเตอร์  ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 2 หลัก
          นายวิลเลี่ยม ราห์น รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้อำนวยการ เฮอร์บาไลฟ์ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ผู้ดำเนินธุรกิจขายตรงภายใต้แบรนด์ "เฮอร์บาไลฟ์"  เปิดเผยว่า จากนโยบายบริษัทแม่ อเมริกา ที่มุ่งให้ความสำคัญการทำตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศไทยซึ่งเป็นตลาดสำคัญและมีศักยภาพเติบโตได้อีกมาก ด้วยจำนวนประชากรมีถึง 60 ล้านคน รวมถึงแนวโน้มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
          โดยในอนาคตยังได้วางเมืองไทยเป็นศูนย์กลางขยายธุรกิจเฮอร์บาไลน์ไปในกลุ่มประเทศอาเซียนด้วย
          ดังนั้น ทำให้บริษัทแม่อเมริกา มีแผนจะพิจารณาลงทุนตั้งโรงงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการบรรจุหีบห่อและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในภูมิภาคนี้  ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากโอกาสทางการตลาดของการเปิดตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซีในปี 2558 ทำให้เป็นตลาดเดียวกัน รวมทั้งทำให้สินค้ามีราคาถูกลง
          "เราเชื่อว่าการเข้าเปิดเออีซี ทำให้การดำเนินธุรกิจเฮอร์บาไลฟ์ในภูมิภาคนี้เป็นไปในทิศทางบวกใน 3 ด้าน โดยกำแพงภาษีนำเข้าจะลดลง หรืออาจไม่มี ทำให้การติดต่อธุรกิจโดยเฉพาะการสั่งซื้อ การขนส่งสินค้าเป็นไปด้วยความคล่องตัวยิ่งขึ้น  รวมถึงโอกาสในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกัน ในทุกประเทศ มีความเป็นไปได้สูงขึ้น ปัจจุบันในแต่ละประเทศในเอเชียแปซิฟิก จำหน่าย กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทไม่เหมือนกัน และมีความเป็นไปได้สูงตั้งฐานกระจายสินค้าในภูมิภาคนี้" นายราห์น กล่าว
          นายราห์น กล่าวว่า สำหรับประเทศไทยนั้น จะเดินแผนการขยายธุรกิจในเชิงรุกมากขึ้นจากนี้ไปถึง 2 ปีข้างหน้า  โดยเฮอร์บาไลฟ์ จะนำ 3 กลยุทธ์ที่ เริ่มใช้ในกลุ่มประเทศในเอเชียแปซิฟิกที่ประสบความสำเร็จ มาใช้กับตลาดเมืองไทย เพื่อเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น  โดยเน้นการเพิ่มอัตราบริโภคประจำวัน ในแง่การรับสมัคร ผู้จำหน่ายใหม่
          เน้นการเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ก่อนสมัครเป็นผู้จำหน่าย  เพราะต้องการให้การเป็นผู้จำหน่ายเกิดจากการยอมรับและพอใจกับผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์ และเพิ่มการฝึกอบรมให้ความรู้แก่ผู้จำหน่าย ถือเป็นขั้นตอนสำคัญ
          นายจักรพันธ์ สุทธโทธน กรรมการ ผู้อำนวยการ เฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด กล่าวว่า เฮอร์บาไลฟ์ ไทย ยังคงเดินแผนขยายการดำเนินงานทั้งในเชิงกว้างและลึก เพื่อขยายฐานผู้บริโภคให้กว้างมากขึ้น โดยเฉพาะการขยายศูนย์เซลส์ เซ็นเตอร์ ไปต่างจังหวัด  เช่น 
ขอนแก่น อุดรธานี สุราษฎร์ธานี เชียงใหม่ เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น และที่ผ่านมา พบว่าตลาดภาคอีสานและภาคใต้ เติบโตสูง  โดยตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตสองหลัก
          เชื่อว่าการ เข้าเปิดเออีซี ทำให้การดำเนินธุรกิจเฮอร์บาไลฟ์ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เป็นทิศทางบวก
ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น