วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555

St.Mall อุดรฯทุ่มเงิน100ล้านสยายปีกเปิดสาขา 2 เมืองเลย


             ทุนเมืองอุดรฯ "St.Mall" ห้างค้าวัสดุก่อสร้างระดับพรีเมี่ยมเครือศรีไทยใหม่กรุ๊ป กำเงิน 100 ล้านข้ามห้วยลงทุนสาขา 2 จังหวัดเลย มั่นใจเศรษฐกิจเมืองเลยสะพัดจากการท่องเที่ยว ยางพารา เหมืองแร่ ดีเดย์เปิดบริการปลายปีนี้
          นายสืบสันต์ สังสรรค์อนันต์ ที่ปรึกษา บริษัท ศรีไทยใหม่ จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า St.Mall ห้างค้าวัสดุก่อสร้างระดับ พรีเมี่ยมที่จังหวัดอุดรธานี ในเครือศรีไทยใหม่กรุ๊ป ทุ่มทุน 100 ล้านบาท เปิดสาขา 2 ที่จังหวัดเลย บนพื้นที่ 8 ไร่ มีพื้นที่ใช้สอย 1,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเลย โดยมีพื้นที่คลังกระจายสินค้าให้อีซี่โฮม ซึ่งเป็นร้านสะดวกซื้อวัสดุก่อสร้างในเครืออีก 2,000 ตารางเมตร กลุ่มลูกค้าเป้าหมายระดับกลางถึงบน เน้นสินค้ากลุ่มห้องครัว เซรามิก และห้องน้ำ มีสินค้าประมาณ 10,000 เอสเคยู (SKU) ตั้งเป้ายอดขายเดือนละ 10 ล้านบาท แบ่งเป็น เซรามิก 5 ล้านบาท ห้องน้ำ 3 ล้านบาท และห้องครัว 2 ล้านบาท
          ในภาพรวมตลาดค้าวัสดุก่อสร้างในจังหวัดเลย มีร้านค้าท้องถิ่นคือ เมืองเลย บิ๊กโฮม ก่อนหน้านี้ได้วางเป้าที่จะเปิดสาขา 2 ที่ขอนแก่น แต่ชะลอโครงการไว้เพราะมีปัญหาพื้นที่ก่อสร้าง จึงเลือกเปิดสาขาเมืองเลยก่อน โดยจะเปิดบริการปลายปีนี้
          "เศรษฐกิจจังหวัดเลยมาจากยางพาราและการท่องเที่ยว ซึ่งมีการสร้างบ้าน ปรับปรุงบ้าน ซื้อบ้านใหม่ รวมถึงการทำธุรกิจที่พัก รีสอร์ต ประกอบกับธุรกิจการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอำเภอเชียงคาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยก็ให้การส่งเสริม ทำให้เศรษฐกิจของเมืองเลยขยายตัวต่อเนื่องและยาวนาน รวมไปถึงการทำเหมืองแร่เหล็กด้วย"
          นายสืบสันต์กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของ St.Mall สาขา 1 อุดรธานี ในปีที่ผ่านมามียอดขายเติบโต 30% ซึ่งปีนี้มียอดขายเฉลี่ยเดือนละ 15 ล้านบาท และในส่วนของอีซี่โฮม ร้านสะดวกซื้อวัสดุก่อสร้างในเครือศรีไทยใหม่ ปัจจุบันมี 13 สาขา และยังคงขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดย สิ้นปี 2555 คาดว่าจะเปิดได้ครบ 17 สาขา
          แหล่งข่าวในกลุ่มค้าวัสดุก่อสร้างเปิดเผย ว่า ไตรมาสสุดท้ายปีนี้ กลุ่มศรีไทยใหม่ได้ร่วมกับกลุ่มบริษัทเอสซีจี ซอร์สซิ่ง ในเครือเอสซีจี เตรียมเปิดตัวศูนย์รวมสีทาบ้านครบวงจรทุกยี่ห้อในชื่อ "กรีนพลัส" ซึ่งจะเป็นสาขาแรกในภาคอีสาน โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในกรุงเทพฯ
ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น