ซีพี
รีเทลลิงค์ ดันเครื่องชงกาแฟ "นูโอว่า" เจาะ ตลาด ลาว-พม่า-กัมพูชา
รับเทรนด์บริโภค กาแฟสดพุ่ง กรุยทางขยายตลาดอาเซียน ดันรายได้ รวมทะลุ 3 พันล้านปีหน้า
นายนริศ ธรรมเกื้อกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายและให้บริการอุปกรณ์ธุรกิจค้าปลีกสำหรับ ร้านสะดวกซื้อ และอุปกรณ์ประกอบอาหาร-เครื่องดื่ม ในเครือซีพีออลล์ เปิดเผยถึงนโยบายธุรกิจว่ามีแผนขยายตลาดในประเทศอาเซียนมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าเครื่องชงกาแฟภายใต้แบรนด์นูโอว่า ในต้นปีหน้าเตรียมเข้าเปิดตลาดประเทศลาว ในเวียงจันทน์ ปากเซ และจำปาสัก หลังจากนั้นจะขยาย ตลาดในกัมพูชา ที่เมืองเสียมเรียบ และพนมเปญ ตามด้วยประเทศพม่า เปิดตลาดที่ย่างกุ้ง เนปิดอร์ และ มัณฑะเลย์ และขยายตลาดในเวียดนามต่อเนื่อง
ทั้งนี้ รูปแบบการลงทุนจะเน้นร่วมมือกับพันธมิตรท้องถิ่นจัดตั้ง "บริษัท" ดำเนินการใน ประเทศนั้นๆ เพื่อความคล่องตัวในเรื่องข้อกฎหมาย การลงทุนต่างๆ ที่มีความแตกต่างกันของแต่ละประเทศ ตั้งเป้าหมายมีรายได้จากเปิดตลาดในลาว พม่า กัมพูชา รวม 100 ล้านบาทในปีแรก
"การทำตลาดทั้ง 3 ประเทศ จะต้องปรับภาพลักษณ์และพฤติกรรมการบริโภคกาแฟ ที่คน ส่วนใหญ่มองว่าเป็นสินค้าพรีเมียมให้เป็นสินค้า ทั่วไป (แมส) ซึ่งจะทำให้ราคาจำหน่ายถูกลง เกิดการ บริโภคกาแฟที่แพร่หลายมากขึ้น คาดใช้เวลาประมาณ 5 ปีในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดังกล่าว"
นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดโชว์รูมซีพี รีเทลลิงค์ และซีพี รีเทลลิงค์ คอฟฟี่ ในต่างประเทศ โดยเฉพาะ ในภูมิภาคอาเซียน จากปัจจุบันมี 8 สาขาในไทย อาทิ สนามบินดอนเมือง วิภาวดี 64 รวมถึงสาขา ในอุดรธานี หาดใหญ่ ขอนแก่น เป็นต้น
สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องชงกาแฟเพื่อการค้าของไทยมีมูลค่า 1,200-1,300 ล้านบาท ขณะที่ การบริโภคกาแฟของคนไทยขยายตัว 10% ต่อปี ทำให้ตลาดเครื่องชงกาแฟเติบโตตามไปด้วย
ในส่วนของผลประกอบการปีนี้ คาดมีรายได้ 2,500 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 10% แบ่งเป็นรายได้ จากกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ประกอบอาหารและเครื่อง ดื่ม 40% กลุ่มธุรกิจสัญญาเช่าบริการ 60% ปีหน้า ตั้งเป้าหมาย 3,000 ล้านบาท เติบโต 10%
นายนริศ ธรรมเกื้อกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายและให้บริการอุปกรณ์ธุรกิจค้าปลีกสำหรับ ร้านสะดวกซื้อ และอุปกรณ์ประกอบอาหาร-เครื่องดื่ม ในเครือซีพีออลล์ เปิดเผยถึงนโยบายธุรกิจว่ามีแผนขยายตลาดในประเทศอาเซียนมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าเครื่องชงกาแฟภายใต้แบรนด์นูโอว่า ในต้นปีหน้าเตรียมเข้าเปิดตลาดประเทศลาว ในเวียงจันทน์ ปากเซ และจำปาสัก หลังจากนั้นจะขยาย ตลาดในกัมพูชา ที่เมืองเสียมเรียบ และพนมเปญ ตามด้วยประเทศพม่า เปิดตลาดที่ย่างกุ้ง เนปิดอร์ และ มัณฑะเลย์ และขยายตลาดในเวียดนามต่อเนื่อง
ทั้งนี้ รูปแบบการลงทุนจะเน้นร่วมมือกับพันธมิตรท้องถิ่นจัดตั้ง "บริษัท" ดำเนินการใน ประเทศนั้นๆ เพื่อความคล่องตัวในเรื่องข้อกฎหมาย การลงทุนต่างๆ ที่มีความแตกต่างกันของแต่ละประเทศ ตั้งเป้าหมายมีรายได้จากเปิดตลาดในลาว พม่า กัมพูชา รวม 100 ล้านบาทในปีแรก
"การทำตลาดทั้ง 3 ประเทศ จะต้องปรับภาพลักษณ์และพฤติกรรมการบริโภคกาแฟ ที่คน ส่วนใหญ่มองว่าเป็นสินค้าพรีเมียมให้เป็นสินค้า ทั่วไป (แมส) ซึ่งจะทำให้ราคาจำหน่ายถูกลง เกิดการ บริโภคกาแฟที่แพร่หลายมากขึ้น คาดใช้เวลาประมาณ 5 ปีในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดังกล่าว"
นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดโชว์รูมซีพี รีเทลลิงค์ และซีพี รีเทลลิงค์ คอฟฟี่ ในต่างประเทศ โดยเฉพาะ ในภูมิภาคอาเซียน จากปัจจุบันมี 8 สาขาในไทย อาทิ สนามบินดอนเมือง วิภาวดี 64 รวมถึงสาขา ในอุดรธานี หาดใหญ่ ขอนแก่น เป็นต้น
สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องชงกาแฟเพื่อการค้าของไทยมีมูลค่า 1,200-1,300 ล้านบาท ขณะที่ การบริโภคกาแฟของคนไทยขยายตัว 10% ต่อปี ทำให้ตลาดเครื่องชงกาแฟเติบโตตามไปด้วย
ในส่วนของผลประกอบการปีนี้ คาดมีรายได้ 2,500 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 10% แบ่งเป็นรายได้ จากกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ประกอบอาหารและเครื่อง ดื่ม 40% กลุ่มธุรกิจสัญญาเช่าบริการ 60% ปีหน้า ตั้งเป้าหมาย 3,000 ล้านบาท เติบโต 10%
ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น