วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

หม่อนไหมโชว์ศักยภาพสู่อาเซียน


   นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ อธิบดี กรมหม่อนไหม เปิดเผยว่า กรม หม่อนไหม ร่วมแสดงความพร้อม ของไหมไทยในเขตลุ่มน้ำโขงที่จะก้าวไกลไปในประชาคมอาเซียน ทั้งการสร้างระบบเครือข่ายพันธมิตรการค้าด้านหม่อนไหมในเขตลุ่มน้ำโขงและอาเซียน ตลอดจนกการพัฒนาวางระบบการผลิตไหมคุณภาพมาตรฐานเดียวกัน ให้เกิดกระบวนการผลิตที่ตรวจสอบได้ เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ และสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร กรมหม่อนไหม จึงได้ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 10 ธันความ 2556 ณ ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น
          ทั้งนี้ กรมหม่อนไหม ได้ ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จัดนิทรรศการใหญ่ "หม่อนไหมไทย พร้อมก้าวไกล สู่ประชาคมอาเซียน" โดยแบ่งเป็น 4 ส่วน คือ นวัตกรรมกระบวนการผลิตไข่ไหมคุณภาพที่ปลอดโรค ระบบการตรวจสอบคุณภาพเส้นไหมไทยที่อ้างอิงได้ เช่น มาตรฐาน มกษ. 8000-2555 ผลงานวิจัยกระบวนการผลิตไหมในรูปแบบของเสียเหลือศูนย์ (Zero Waste) และการเจรจาพันธมิตรคู่ค้าระหว่างไทยกับประเทศลุ่มน้ำโขงและสมาชิกอาเซียน นอกจากนี้ยังมีการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่อง "ลู่ทางการพัฒนาไหมไทยสู่ตลาดประชาคมอาเซียน" เพื่อสร้างโอกาสเกษตรกรไทยได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ก่อให้เกิดแรงกระตุ้นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้น
ที่มา : แนวหน้า 

1 ความคิดเห็น:

  1. ต้องการสินเชื่อที่รวดเร็ว? นี่คือสินเชื่อ Atlas! เพียงกรอกแบบฟอร์มและรับสถานะการอนุมัติสินเชื่อภายใน 30 นาที ทุกอย่างเกี่ยวกับสินเชื่ออย่างรวดเร็ว. info atlasloan83@gmail .com ส่งข้อความ whatsapp +1 (443) 345 9339

    ตอบลบ