วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

ดึงสปป.ลาวเที่ยวอีสานเพิ่ม


          น.ส.จุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานโฮจิมินห์ ดูแลตลาดเวียดนาม ลาว และกัมพูชา เปิดเผยว่า ททท.เตรียมจับมือกับ ททท.สำนักงานอุดรธานี ในการโปรโมตเทศกาลท่องเที่ยวต่าง ๆ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือกับตลาดลาว เพื่อดึงคนลาวเดินทางมาเที่ยวไทยทางบกในเทศกาลมากขึ้น นอกจากนี้ ททท.ยังติดตามการร่วมลงทุนจาก 4 ประเทศที่สนใจเข้ามาลงทุนกับนักธุรกิจลาว เพื่อสร้างห้างสรรพสินค้าในเวียงจันทน์ว่าจะน่าสนใจหรือไม่ เพราะอาจส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวของคนลาวมาไทยน้อยลง
          "ช่วงนี้ห้างสรรพสินค้ายังสร้างไม่เสร็จ ไทยควรเร่งทำตลาดดึงคนลาวมาเที่ยวก่อน โดย ททท. ตั้งเป้าหมายว่า จะมีคนลาวเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อนที่มี 900,000 คน สำหรับแนวทางการทำตลาดที่วางไว้นอกจากจะดึงคนลาวมาเที่ยวไทยเองแล้ว จะเน้นจับมือกับตัวแทนจำหน่ายทัวร์ในลาว สนับสนุนการทำแพ็กเกจท่องเที่ยวเชื่อมโยงไทย-ลาว ขายให้กับนักท่องเที่ยวจากยุโรป และอเมริกา"
          น.ส.จุฑาทิพย์ กล่าวว่า ตลาดเวียดนามที่เดินทางมาเที่ยวไทยปีนี้น่าจะเติบโต 20% จากปีที่ผ่านมาที่มี 600,000 คน50% เดินทางมาทางบก โดยททท. จะเน้นโปรโมตสินค้าใหม่ ๆ ให้คนเวียดนามรู้จักมากขึ้น เช่น แพ็กเกจท่องเที่ยวเขาใหญ่ รวมถึงแพ็กเกจท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่ม เช่น ตลาดระดับหรู กอล์ฟ สปา และการรักษาพยาบาลเป็นต้น ส่วนตลาดกัมพูชา คาดว่า จะเติบโต 10% แต่ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์การเมืองระหว่างไทย-กัมพูชาในปีนี้ด้วย
          นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ปีนี้จำนวนคนลาวเที่ยวไทย อาจทะลุ 1 ล้านคนได้ จากปีที่ผ่านมาถึง 900,000 คน โดยตลาดลาวถือเป็นตลาดที่เติบโตสูง เพราะเศรษฐกิจลาวเติบโตดี จากการที่มีนักลงทุนต่างประเทศเข้ามาลงทุนมากขึ้น ทำให้คนลาวที่มีรายได้สูงขึ้น.
ที่มา : เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น