วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

LALIN เล็งเปิด10โครงการใหม่


"ลลิล พร็อพเพอร์ตี้"  ตั้งเป้าปี 2556 ยอดขายโต 20% เล็งเปิดโครงการใหม่ 8-10 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 4,000 ล้านบาท พร้อมขยายฐานตลาดภูธร  นายไชยยันต์ ชาครกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ LALIN เปิดเผยว่า ในปี 2556 บริษัท ตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 2,600 ล้านบาท หรือเติบโต 20% โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้อยู่ที่ 2,250 ล้านบาท จากการเปิดโครงการใหม่เพิ่มขึ้นและเพิ่มสินค้าอาคารชุดรวมทั้งขยายโครงการไปยังต่างจังหวัดทั้งในภาคตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือ
          ปัจจุบันมีปัจจัยบวกที่สนับสนุนและส่งผลดีต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่ดีขึ้น น้ำไม่ท่วม ตลอดจนอัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำ ฯลฯ จึงทำให้ธุรกิจที่อยู่อาศัยแนวราบและแนวสูงมีแนวโน้ม ฟื้นตัวได้ดี อีกทั้งมีการขยายการลงทุนจากต่างประเทศเข้ามายังประเทศไทยเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งการเตรียมตัวรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอนาคตเป็นแรงผลักดันให้ตลาดในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดมีศักยภาพเพิ่มขึ้น ทำให้ปีนี้บริษัทมี นโยบายขยายธุรกิจไปยังต่างจังหวัดเช่น ชลบุรี ศรีราชา พัทยา ระยอง นครราชสีมา ขอนแก่น เป็นต้น
          นายชูรัชฏ์ ชาครกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า สำหรับทิศทางการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้คาดว่าจะมีการเปิดโครงการใหม่ประมาณ 8-10 โครงการ โดยเน้น ในส่วนของที่อยู่อาศัยแนวสูงอย่างคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 15% คาดว่าในปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 20-25% ทั้งนี้ เนื่องมาจากความต้องการที่อยู่อาศัยในแนวสูงเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนจะเปิดโครงการใหม่ไปยังต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นว่าตลาดที่อยู่อาศัยในต่างจังหวัดยังมีความต้องการอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ บริษัทเห็นว่าแผนการขยายงานในส่วนของตลาดอาคารชุดและตลาดต่างจังหวัดจะเป็น 2 ปัจจัยหลักในการขยายงาน อย่างไรก็ดี บริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์ในการแบ่งแบรนด์เป็น SBU 1 (แบรนด์เดิมประกอบด้วย บ้านลลิล, ลลิล กรีนวิลล์ และ บุรีรมย์), SBU2 (แบรนด์ใหม่ประกอบด้วย แลนซิโอ, ลีโอ ลิปป์ และลีโว) และ SBU 3 รองรับโครงการต่างจังหวัด เพื่อให้สามารถทำการตลาดได้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกระดับทั้งตลาดบน กลาง และล่าง ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี
ที่มา : โลกวันนี้ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น