วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

นัดพบตลาดแรงงานขอนแก่นบัณฑิตตบเท้าแห่สมัครคึกคัก


ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ม.ขอนแก่น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ลิขิต อมาตยคง รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ม.ขอนแก่น เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน "โครงการนัดพบตลาดงาน" โดยการดำเนินงานของ ม.ขอนแก่น ร่วมกับนายวิฑูรย์ กมลนฤเมธ ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ขอนแก่น สำนักงานจัดหางาน จ.ขอนแก่น และแรงงาน จ.ขอนแก่น  จัดขึ้นเมื่อวันที่  24- 25 พ.ย.ที่ผ่านมา
          จุดประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสการมีงานทำให้แก่ผู้ประสงค์จะหางานทำ ผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้างงาน และผู้สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี ปริญญาโท รวมทั้งเพื่อให้ผู้สมัครงานได้ทราบแหล่งการจ้างงาน แนวโน้มความต้องการของตลาดแรงงาน เพื่อนำไปเป็นแนวทางเตรียมตัวเข้าสู่ระบบการจ้างงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจำแนกสถานประกอบการภายใน จ.ขอนแก่น 33 บริษัท สถานประกอบการจากกรุงเทพฯจำนวน 22 บริษัท และสถานประกอบการจากจังหวัดอื่น ๆ อีก 41 บริษัท ภายในงานมีผู้ประกอบการกว่า 96 หน่วยงาน 100 คูหา มาเปิดบูธรับสมัครงานถึงที่ มีตำแหน่งงานว่างกว่า 714 ตำแหน่ง รวมกว่า 10,000 อัตรา ตำแหน่งงานที่สถานประกอบการต้องการมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ 1. เจ้าหน้าที่การขายทั้งในและต่างประเทศ 2.พนักงานฝ่ายผลิต 3. เจ้าหน้าที่ธุรการ/บัญชี 4. หัวหน้าฝ่าย, หัวหน้างาน 5. เจ้าหน้าที่ควบคุมคุณภาพ วุฒิการศึกษาที่ต้องการมากที่สุด คือปริญญาตรี โดยมีบัณฑิตเดินทางมาสมัครงานอย่างคึกคัก นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมสาธิตอาชีพอิสระ จากนักศึกษาของวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น วันละ 10 อาชีพ
          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ลิขิต กล่าวว่า การจัดงาน "โครงการนัดพบตลาดงาน ประจำปี 2555" เพื่อให้บัณฑิตที่จบการศึกษาปริญญาตรี และปริญญาโท ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดแรงงาน รวมถึงบัณฑิตผู้ว่างงานได้รับความสะดวกในการสมัครงาน ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปสมัครงานตามแหล่งงานต่าง ๆ ที่ห่างไกล รวมทั้งเปิดโอกาสให้บริษัทและหน่วยงานเอกชนที่ต้องการจ้างงานผู้จบการศึกษาปริญญาตรี และปริญญาโทได้พบกับผู้สมัครงานโดยตรง ซึ่งทางบริษัทสามารถแนะนำกิจการของบริษัท ตอบข้อซักถามของผู้สมัครงาน สัมภาษณ์งาน หรือดำเนินการคัดเลือกบุคลากรตามขั้นตอนต่าง ๆ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการรับสมัครงานของทางบริษัท และหน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการ.
ที่มา : เดลินิวส์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น