วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

งานตรุษจีนขอนแก่นยิ่งใหญ่กระตุ้นเศรษฐกิจ-สานสัมพันธ์'ไทย-จีน'


          จัดใหญ่สุดในภาคอีสานตรุษจีนขอนแก่น อดรับการเป็นเมืองอีเวนท์ หวังสานสัมพันธ์ไทยจีนและกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัด เทงบ  50  ล้านดึงนักเที่ยวเข้าพื้นที่ พบกิจกรรมหลากหลายชมกายกรรมสามมิติจากปักกิ่งและประกวดสาวน้อยกี่เพ้า
          นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น
 พร้อมกับเครือข่ายองค์กรธุรกิจหอการค้า สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น  สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว สสวท. มหาวิทยาลัยขอนแก่น เทศบาลนครขอนแก่นและมูลนิธิรัฐประชา  ร่วมแถลงข่าวการจัดงานตรุษจีนขอนแก่น เอ็กซ์โป 2013  ที่โรงแรมโฆษะ  อ.เมืองขอนแก่น เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งงานดังกล่าวจะจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษกมหาวิทยาลัยขอนแก่น ระหวางวันที่ 9-13 กุมภาพันธ์ 
          โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า การจัดงานตรุษจีนขอนแก่นเอ็กซ์โป 2013 จะเป็นครั้งแรกของขอนแก่นและครั้งแรกของภาคอีสาน เพราะที่ผ่านมาในภาคอีสานยังไม่เคยเจอมีจังหวัดใดจัดกิจกรรมตรุษจีนอย่ายิ่งใหญ่มาก่อนและขอนแก่นเป็นเมืองที่พร้อมมีศักยภาพ เป็นศูนย์กลางหลาย ๆ ด้านที่จะจัดกิจกรรมและยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะการท่องเที่ยว เพราะกิจกรรมในงานตลอดทั้ง 5 วันมีหลากหลาย ทั้งสาระและการบันเทิง
          ด้านนายธีรศักดิ์ ทีฑายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ขอนแก่นจะมีกิจกรรมอีกมากมายเพื่อให้สมกับที่จะเป็นมหานครซึ่งตอนนี้ต้องยอมรับว่าขอนแก่นเป็นศูนย์กลางหลายด้าน ทั้งการศึกษา การแพทย์การคมนาคมและศูนย์กลางการค้าการลงทุน ซึ่งประกาศไปแล้วเมื่อวันปีใหม่ขอนแก่นคือเมืองแห่งกิจกรรมและจะมีกิจกรรมใหญ่ต่อเนื่องตลอดทั้งปี ซึ่งเริ่มจากเคานท์ดาวน์ต่อไปจะมีกิจกรรมวันแห่งความรัก เทศกาลสงกรานต์ ซึ่งงานตรุษจีนจะทำให้ความเป็นมหานครอีเวนท์สมบูรณ์และกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีเงินหมุนเวียนเพิ่มขึ้นด้วย
          นางสิริกร นวอิสรารักษ์ รองประธานมูลนิธิรัฐประชา ซึ่งเป็นประธานจัดงานตรุษจีนขอนแก่น เปิดเผยว่าขอนแก่นเป็นจังหวัดสำคัญของภาคอีสานและปัจจุบันเติบโตทุกด้าน มีหลายประเทศตั้งกงสุลรวมทั้งประเทศจีน วันตรุษจีนจะเป็นการแสดงออกถึงความสัมพันธ์ที่ดีของไทยกับจีน การจัดงานครั้งนี้ใช้งบ 50 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมหลากหลายอลังการให้ชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงได้ร่วมโดยไม่มีเป้าหมายที่กำไร เพียงต้องการให้คนขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงได้เที่ยวในขอนแก่น ตั้งเป้าให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมงานวันละ 1 หมื่นคนก็จะมีเงินหมุนเวียนไม่น้อย
          ในงานจะมีกิจกรรมเปิดบูธสินค้าจากหลายองค์กรกว่า 200 บูธ ให้เพลิดเพลินเลือกชม ร่วมกับกิจกรรมสาระบันเทิงตื่นเต้นกับกายกรรมสามมิติครั้งแรกในประเทศไทย จากปักกิ่งและเฉินตู พบกับซีมูเลเตอร์ห้ามิติขนาดใหญ่ที่สุด การประกวดสาวกี่เพ้า ชมการแสดงของศิลปินอีกมากมายสลับสับเปลี่ยนกันตลอดทั้ง 5 วัน
ที่มา : คม ชัด ลึก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น