วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมฉลองตรุษจีนขอนแก่น แกรนด์ เอ็กซ์โป


 มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมฉลองอภิมหาตรุษจีนครั้งยิ่งใหญ่ เมืองหลวงแดนอีสาน "ตรุษจีนขอนแก่น กรนด์ เอ็กซ์โป 2013" พร้อมโชว์สุดอลังการมากมายครั้งแรกจากประเทศจีน วันที่ 9-13 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ศูนย์การประชุมกาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น
          เนื่องในโอกาสความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจีน(เมืองเซี๊ยเหมย)และจังหวัดขอนแก่นได้มีพิธีลงนามความสัมพันธ์เป็นเมืองพี่เมืองน้อง(SisterCity)เมื่อปีพ.ศ.2555พร้อมกันนี้ประเทศจีนได้มาจัดตั้งสถานกงศุลใหญ่สัมพันธ์เป็นเมืองพี่เมืองน้อง(SisterCity)เมื่อปีพ.ศ.2555พร้อมกันนี้ประเทศจีนได้มาจัดตั้งสถานกงศุลใหญ่ประจำจังหวัดขอนแก่นเพื่อเป็นการสานสัมพันธ์ที่ดีอย่างต่อเนื่องและให้ประชาชนจังหวัดขอนแก่นได้เรียนรู้ขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมประเทศจีนอันจะนาไปสู่ความร่วมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจการค้าการลงทุนและด้านอื่นๆต่อไปจึงได้จัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนของจังหวัดขอนแก่น"ตรุษจีนขอนแก่น แกรนด์ เอ็กซ์โป 2013"ให้เป็นเทศกาลตรุษจีนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสานต่อไป
          วัตถุประสงค์การจัดงาน"ตรุษจีนขอนแก่นแกรนด์เอ็กซ์โป2013"เพื่อสร้างความสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่นกับประเทศจีนโดยการจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในปี2556ให้เป็นงานตรุษจีนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภาคอีสานเพื่อแสดงศักยภาพจังหวัดขอนแก่นสาหรับการเป็นเมืองหลวงของภาคอีสานภายใต้งานเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ"ขอนแก่นมหานคร"เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าการลงทุนการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมของจังหวัดขอนแก่นให้เป็นที่ยอมรับและต้องการของนักลงทุนจากทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มมากยิ่งขึ้นเพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นและประชาชนชาวไทยทั่วประเทศตลอดจนประชาชนทั่วโลกได้รู้จักจังหวัดขอนแก่นเพิ่มมากยิ่งขึ้นและเพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นได้เรียนรู้และรู้จักวัฒนธรรมจีนซึ่งจะนาไปสู่การปรับตัวและเปลี่ยนแปลงสาหรับการดารงชีวิตแห่งโลกอนาคตนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น"ตรุษจีนขอนแก่นแกรนด์เอ็กซ์โป2013"ครั้งนี้กล่าวว่าตรุษจีนขอนแก่นแกรนด์เอ็กซ์โป2013เป็นงานจัดขึ้นเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศจีนสนับสนุนผู้ประกอบการในการหาตลาดเพิ่มศักยภาพเตรียมตัวก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยจีนงานครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าภายในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงงานมหกรรมแสดงสินค้าเทศกาลตรุษจีนเดือนกุมภาพันธ์2556คาดว่าจะได้รับความสนใจจากประชากรในจังหวัดขอนแก่นกาฬสินธุ์มหาสารคามชัยภูมิหนองบัวลำพูอุดรธานีและประเทศเพื่อนบ้านสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวรวมทั้งประเทศต่างๆ
          ภายในงาน"ตรุษจีนขอนแก่นแกรนด์เอ็กซ์โป2013"วันที่9-13กุมภาพันธ์2556ณศูนย์การประชุมกาญจนาภิเษกมหาวิทยาลัยขอนแก่นจังหวัดขอนแก่นพบการแสดงครั้งแรกในเมืองไทยสุดอลังการตื่นตากับกายกรรมสามมิติจากปักกิ่งและเฉินตูครั้งแรกในเมืองไทยท่องเที่ยวธรรมชาติและมรดกเมืองจีนกับโรงหนัง5มิติขนาดใหญ่ชมและเชียร์การประกวดมิสกี่เพ้าแห่งประเทศไทยการแสดงวัฒนธรรมสองแผ่นดินไทย-จีนและพร้อมชมการแสดงจากศิลปินมากมายตลอดงานอีกทั้งการเปิดตัวเมืองหลวงแดนอีสาน"ขอนแก่นมหานคร"งานแสดงศักยภาพจังหวัดขอนแก่นสินค้าไอทีแบรนด์ดังกว่า100ร้านค้าสินค้าOTOPระดับห้าดาวสินค้าเพื่อการเกษตรราคาถูกและมหกรรมธงฟ้าราคาถูก
          ภายใต้ความร่วมมือจากหลายฝ่ายได้แก่กลุ่มภาคีความร่วมมือมหาวิทยาลัยขอนแก่นสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่นหอการค้าจังหวัดขอนแก่นสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมหาวิทยาลัยขอนแก่นชมรมธนาคารจังหวัดขอนแก่นสมาคมการโรงแรมและการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่นสมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมจังหวัดขอนแก่นธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อการขับเคลื่อนจังหวัดขอนแก่นให้เป็นศูนย์กลางด้านการค้าการลงทุนและอุตสาหกรรมของประเทศไทยเพื่อการขับเคลื่อนจังหวัดขอนแก่นให้เป็นศูนย์กลางด้านการค้าการลงทุนและอุตสาหกรรมของภาคอีสานตลอดจนศูนย์กลางของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน2558ภายใต้ศักยภาพอย่างรอบด้านที่ชาวจังหวัดของแก่นมีเทียบเท่าเมืองหลวงของประเทศทุกภาคส่วนของจังหวัดขอนแก่นจึงพร้อมใจกันจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ"ขอนแก่นมหานคร"เมืองหลวงแดนอีสานโดยโชว์ศักยภาพอย่างรอบด้านจังหวัดขอนแก่นนั้นเป็นมีความที่หนึ่งในระดับประเทศระดับเอเชียและระดับโลกหลากหลายแขนงทางสังคมและเพื่อเป็นต้นแบบของประเทศสาหรับการบูรณาการการพัฒนาให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างเป็นรูปธรรม
ที่มา : โพสต์ทูเดย์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น