วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

HBIRM ตั้งเป้ารับอสังหาฯ เพิ่ม 50 โครงการ เผยตลาดปี 56 แข่งขันรุนแรง


          HBIRM เผยตลาดบริหารจัดการอาคารและหมู่บ้านจัดสรร ปี 2556 แข่งขันรุนแรง ตั้งเป้าทั้งปีรับเพิ่มโครงการจัดสรรและคอนโดฯ ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด 50 โครงการ มั่นใจจัดสรรยังต้องการมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญ และพร้อมให้บริการจัดประชุมและจดทะเบียนนิติบุคคล
          นายธนันทร์เอก หวานฉ่ำ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอชบี อินเตอร์ เรียลตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (HBIRM) และอดีตนายกสมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์ของตลาดบริหารอาคารสูงและหมู่บ้านจัดสรรปีที่ผ่านมามีการแข่งขันสูงมาก เนื่องจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมู่บ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมได้ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ผู้ประกอบการได้ให้ความสำคัญกับการบริหารทรัพย์สินในโครงการ เพื่อรักษาภาพลักษณ์และคงไว้ซึ่งมูลค่าของทรัพย์สิน ทั้งนี้การขยายตัวของตลาดดังกล่าวได้แข่งขันรุนแรงทั้งในทำเลกรุงเทพฯ เมืองท่องเที่ยว และจังหวัดที่เป็นศูนย์กลางของภูมิภาค ซึ่งจากข้อมูลการสำรวจของฝ่ายการตลาดพบว่า โครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เห็นความสำคัญของการบริหารชุมชน และต้องการใช้บริการกับมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจบริหารและจัดการหลังการขาย จากเดิมที่เคยบริหารกันเองแล้วประสบปัญหาต่างๆ เนื่องจากไม่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ทำให้อาคารและทรัพย์สินภายในโครงการบ้านจัดสรรด้อยมูลค่าลง ในช่วงที่ผ่านมามีบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านบริหารและจัดการอาคารและชุมชนเกิดขึ้นค่อนข้างมาก เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เชื่อว่าในปี 2556 ตลาดดังกล่าวมีแนวโน้มจะรุนแรงมากขึ้น และทำให้ธุรกิจเหล่านี้ต้องมีการปรับตัวและพัฒนาบริการใหม่ๆ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า จะทำให้โครงการจัดสรรและคอนโดมิเนียมที่ตัดสินใจเลือกใช้บริการมืออาชีพ จะได้รับประโยชน์จากการแข่งขันดังกล่าว เนื่องจากรูปแบบการทำงานจะให้ความสำคัญกับการทำงานที่มีคุณภาพ และยกระดับมาตรฐานการทำงานให้เป็นที่ยอมรับของลูกค้าในระดับสากลมากขึ้น
          HBIRM ได้ให้ความสำคัญกับระบบการทำงานเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้อยู่อาศัยในหมู่บ้านและอาคารสูง ทั้งเรื่องของการพัฒนาบุคลากร การใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาบริการลูกค้า รวมทั้งความรวดเร็วในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในชุมชน นอกจากนี้แล้วยังมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านให้คำปรึกษาด้านกฎหมายต่างๆ ที่ลูกค้าไม่เข้าใจ เพื่อป้องกันมิให้ถูกดำเนินคดีหรือฟ้องร้องในภายหลัง" นายธนันทร์เอกกล่าว และเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ผลการดำเนินการที่ผ่านมามีอาคารสูงและหมู่บ้านจัดสรรที่เข้ามาใช้บริการ HBIRM กว่า 100 โครงการ ในจำนวนนี้เป็นอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารชุด 67% หมู่บ้านจัดสรร 33% สำหรับในปี 2556 บริษัทได้ตั้งเป้าว่าจะมีอาคารสูงและหมู่บ้านจัดสรรในทำเลต่างๆ เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่ำ 50 โครงการดังนี้ ทำเลกรุงเทพฯ และปริมณฑลจำนวน 20 โครงการ ทำเลพัทยาจำนวน 5 โครงการ หัวหินและชะอำจำนวน 5 โครงการ ทำเลขอนแก่นและภาคอีสานจำนวน 10 โครงการ และทำเลอื่นๆ10 โครงการ.
ที่มา : ไทยโพสต์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น