วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555

'แด๊ดดี้โด'ผุดแบรนด์ใหม่-ขยายแฟรนไชส์สิงคโปร์ปีหน้า


           แด๊ดดี้โด ถึงเวลาขยายตัว เตรียมเปิดแบรนด์ใหม่ กลุ่มอาหารทานเล่นต้น ปีหน้า เสริมพอร์ตแด๊ดดี้โด นำร่อง 2-3 สาขาในศูนย์การค้า บุกสิงคโปร์ไตรมาสแรกผ่านมาสเตอร์แฟรนไชส์ ก่อนรุก ต่างประเทศเต็มที่ เผยจดโลโก้ไว้แล้วทั่วโลก มั่นใจปีนี้โต 15%
          นายปีเตอร์ ทวีผลเจริญ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท แด๊ดดี้โด (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ต้นปีหน้าบริษัทเตรียมเปิดแบรนด์ใหม่ เป็น อาหารแนวไลต์ฟู้ด หรืออาหารทานเล่นอีก 1 แบรนด์ ซึ่งถือเป็นการแตกแบรนด์ใหม่ในรอบ 6 ปี ตั้งแต่ดำเนินธุรกิจแด๊ดดี้โด โดยจะเป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ยังไม่มีในไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ช่วงแรกจะทดลองเปิดประมาณ 2-3 สาขาในศูนย์การค้า ข้าง ๆ ร้านแด๊ดดี้โด เพื่อดูผลตอบรับ  นอกจากนี้ ในต้นปีหน้ายังเป็นครั้งแรกของบริษัทที่มีการขยายสาขาไปยังต่างประเทศผ่านรูปแบบแฟรนไชส์ในประเทศสิงคโปร์ โดยได้เซ็นสัญญากับบริษัทท้องถิ่น แต่งตั้งให้เป็นมาสเตอร์แฟรนไชส์ ตั้งเป้าเปิด 2-3 สาขาในปีหน้า และในปี 2557 จะมีสาขาไม่ต่ำกว่า 5 สาขา ทั้งนี้ สาเหตุที่เลือกเปิดสาขาที่สิงคโปร์ เนื่องจากเป็นฮับในการลงทุน และเป็นแหล่งที่ชาวต่างชาติเดินทางมาเจรจาธุรกิจ มองว่าเป็นโอกาสที่นักธุรกิจของประเทศ ต่าง ๆ จะสนใจนำแบรนด์แด๊ดดี้โดไปเปิด

          ในประเทศนั้น ๆ  ผ่านรูปแบบแฟรนไชส์  ทั้งนี้ บริษัทได้มีการจดโลโก้ แด๊ดดี้โด หรือเครื่องหมายการค้าไปทั่วโลกเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขยายตัวในต่างประเทศ โมเดลจะเป็นการหา มาสเตอร์แฟรนไชส์ในประเทศต่าง ๆ  ยอดขายบริษัทอยู่ที่ 120 ล้านบาท ตั้งเป้าเติบโต 15% ในปีนี้ ปัจจุบันมีทั้งสิ้น 32 สาขา ปีหน้าตั้งเป้าเปิด 8 สาขา โดยจะเน้นบุกไปยังต่างจังหวัดมากขึ้นผ่านรูปแบบ แฟรนไชส์ ปัจจุบันมีสาขาในต่างจังหวัดทั้งสิ้น 4 สาขา ในขอนแก่น, อุดรธานี, ชลบุรี และสุพรรณบุรี ขณะที่ปีหน้าจะเน้นไปที่ภาคเหนือและอีสาน
          นายปีเตอร์กล่าวอีกว่า บริษัทยังได้เปิดตัวกิจกรรมส่งเสริมการขายรูปแบบใหม่ของแด๊ดดี้โดเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมอาหารของไทยกับแคมเปญ "Daddy Dough on Passbook" เพียงสแกนคิวอาร์โค้ดจาก Passbook บนไอโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 6 หรือเข้าดาวน์โหลดได้โดยตรงจากลิงก์ www.siamsquared.com/daddydough รับสิทธิ์ เมื่อซื้อโดนัท 5 ชิ้น รับฟรีโดนัท 1 ชิ้น ในราคา 130 บาท โดยจัดขึ้นเฉพาะที่ร้านแด๊ดดี้โด ภายในศูนย์การค้าของเดอะมอลล์กรุ๊ปเท่านั้น จนถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้
          "กิจกรรมของแด๊ดดี้โดจะมุ่งไปที่โซเชียล มีเดียมากขึ้น เพราะพบว่าพฤติกรรมลูกค้าส่วนใหญ่ของเราเป็นคนที่อยู่ในสังคมออนไลน์ อนาคตเราก็จะเน้นกิจกรรมพวกนี้ เพราะทำให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง และข้อดีของสื่อออนไลน์ ทำให้แบรนด์เล็กใหญ่สามารถมาอยู่บนสังเวียนเดียวกันได้"
          สำหรับไตรมาสสุดท้าย ถือเป็นไฮซีซั่น ของโดนัท ซึ่งปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคมักซื้อโดนัทเป็นของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยปีนี้จะมีการจัดกิจกรรมเข้ากับเทศกาล "คริสต์มาส" ทั้งการเปิดตัวโดนัทใหม่ และกล่องของขวัญที่เข้ากับเทศกาล โดยตั้งเป้าเติบโต 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น