"นานมีบุ๊คส์"
ลุยขยายร้านค้าปลีก
ยึดต้นแบบร้านครบวงจรที่สำนักงานใหญ่บุกขยายฐานลูกค้าต่างจังหวัด
ควบคู่พัฒนาอีบุ๊ค ดันธุรกิจปีหน้าโตก้าวกระโดด 30% นางสุวดี
จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด
เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในปีหน้าว่า จะมุ่งขยายธุรกิจค้าปลีก (รีเทล) โดยร่วม
กับพันธมิตรธุรกิจค้าปลีกหนังสือจัดมุมดิสเพลย์ ของนานมี เพิ่มเป็น 15 แห่ง จาก 5 แห่งในปัจจุบัน
และมุ่งทำตลาดหนังสือเด็กและเยาวชนมากขึ้น มีไฮไลท์ 2 ปก คือ
การ์ตูนเสริมความรู้ครอบครัวตึ๋งหนืด ของเกาหลีใต้ และวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง
เชอร์ล็อก โฮมส์กับกองหนุนแห่งถนนเบเกอร์
ภาพรวมของนานมีบุ๊คส์จะคงจำนวนปกหนังสือใหม่ 200-300 เล่มต่อปี เพื่อบริหารความ เสี่ยงสต็อกหนังสือที่มีอัตราตีกลับเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี ทางด้านนายสิโรตม์ จิระประยูร กรรมการผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด กล่าวเสริมว่า จะมุ่ง สร้างความชัดเจนของตำแหน่งทางการตลาดใหม่ Family Destination พร้อมเน้นรูปแบบการทำงานแบบ "มัลติแพลตฟอร์ม" "ร้านหนังสือนานมี จะสร้างจุดร่วมของครอบครัวได้ครอบคลุมตั้งแต่เด็กเล็ก เด็กโต พ่อแม่ มีคอนเทนท์ภาษาหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะ ภาษาอังกฤษและจีน รองรับเออีซี" นายสิโรตม์ กล่าว
บริษัทจะใช้โมเดลร้านนานมีบุ๊คส์ที่สำนักงานใหญ่ ประกอบด้วยร้านหนังสือและศูนย์การเรียนรู้เป็นต้นแบบในการขยายร้านในหัวเมืองใหญ่ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น อุดรธานี สงขลา ดำเนินการควบคู่ไปกับการพัฒนา "อีบุ๊ค”สำหรับภาพรวมธุรกิจหนังสือนานมีบุ๊คส์ คาดเติบโต 20% ในสิ้นปีนี้ ซึ่งนานมีบุ๊คส์ มีหนังสือใหม่ The Casual Vacancy ของเจ.เค.โรลลิ่ง เป็นจุดขายของปีนี้ มียอดจองกว่า 2 แสนเล่ม รวมยอดขาย 119 ล้านบาท คาดเพิ่ม 1 แสนเล่ม รวมยอดขาย 3 แสนเล่มในปี 2556
ภาพรวมของนานมีบุ๊คส์จะคงจำนวนปกหนังสือใหม่ 200-300 เล่มต่อปี เพื่อบริหารความ เสี่ยงสต็อกหนังสือที่มีอัตราตีกลับเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี ทางด้านนายสิโรตม์ จิระประยูร กรรมการผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด กล่าวเสริมว่า จะมุ่ง สร้างความชัดเจนของตำแหน่งทางการตลาดใหม่ Family Destination พร้อมเน้นรูปแบบการทำงานแบบ "มัลติแพลตฟอร์ม" "ร้านหนังสือนานมี จะสร้างจุดร่วมของครอบครัวได้ครอบคลุมตั้งแต่เด็กเล็ก เด็กโต พ่อแม่ มีคอนเทนท์ภาษาหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะ ภาษาอังกฤษและจีน รองรับเออีซี" นายสิโรตม์ กล่าว
บริษัทจะใช้โมเดลร้านนานมีบุ๊คส์ที่สำนักงานใหญ่ ประกอบด้วยร้านหนังสือและศูนย์การเรียนรู้เป็นต้นแบบในการขยายร้านในหัวเมืองใหญ่ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น อุดรธานี สงขลา ดำเนินการควบคู่ไปกับการพัฒนา "อีบุ๊ค”สำหรับภาพรวมธุรกิจหนังสือนานมีบุ๊คส์ คาดเติบโต 20% ในสิ้นปีนี้ ซึ่งนานมีบุ๊คส์ มีหนังสือใหม่ The Casual Vacancy ของเจ.เค.โรลลิ่ง เป็นจุดขายของปีนี้ มียอดจองกว่า 2 แสนเล่ม รวมยอดขาย 119 ล้านบาท คาดเพิ่ม 1 แสนเล่ม รวมยอดขาย 3 แสนเล่มในปี 2556
ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น