นางนวลพรรณ
ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า
จากการเติบโตของเบี้ยประกันภัยประมาณ 30% ใน 3 ไตรมาสที่ผ่านมา
บริษัทตั้งเป้าหมายในการขยายช่องทางการจำหน่ายให้มีความเติบโตทุกช่องทาง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่องทางของพันธมิตรคู่ค้ากับบริษัทช่องทางสาขาย่อย
ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 16 แห่ง ทั่วประเทศ ได้แก่
หาดใหญ่ ชลบุรี เชียงใหม่ ขอนแก่น พิษณุโลก
นครสวรรค์ นครราชสีมา บุรีรัมย์ หัวหิน ภูเก็ต สมุทรสงคราม เชียงราย สกลนคร
นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และสระบุรี บริษัทฯ
ใช้งบประมาณในการก่อสร้างและตกแต่งรวมทั้งค่าบริการจัดการสาขาย่อยทั้ง 16 แห่ง
ประมาณ 190 ล้านบาท
ทั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อการให้บริการที่สะดวกรวดเร็ว ปรับปรุงการบริการให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า และช่องทางการขายที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ตลอดจนเป็นการขยายขีดความสามารถด้านการบริหารจัดการ เพื่อให้สามารถครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ สร้างสรรค์ให้ประชาชนได้รับประโยชน์ในการมาติดต่อกับบริษัทฯ และได้รับความประทับใจไม่เสื่อมคลาย โดยสาขาย่อยที่ใช้เป็นศูนย์กลางในการให้บริการลูกค้าในแต่ละพื้นที่นั้น พร้อมให้บริการลูกค้าอย่างรู้ใจ ตรงตามความคาดหวัง ตอบสนองความต้องการได้อย่างครบวงจร
"ช่องทางธุรกิจตัวแทนในปีนี้ บริษัทได้มีตัวแทนรายเดี่ยวที่มีศักยภาพในการให้บริการเพิ่มขึ้นอีก 250 ราย นอกจากนั้น บริษัทได้มีตัวแทนที่ตั้งเป็นสำนักงานตัวแทนอีก 350 ราย อยู่ทั่วทุกภูมิภาค สำนักงานตัวแทนจะเป็นจุดให้บริการแก่ลูกค้าในด้านต่างๆ อย่างครบถ้วน และทิศทางเป้าหมายของบริษัท ในปี 2556 บริษัทได้วางแผนกลยุทธ์ในการขยายตลาดคือ การขยายช่องทางการจำหน่ายให้มากขึ้น เพื่อเข้าสู่กลุ่มลูกค้ารายใหม่ ทั้งภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับพื้นที่ภาคใต้เป็นภาคที่บริษัทมีการเติบโตค่อนข้างมากในแผนงาน จะเริ่มขยายงานลงระดับท้องที่ต่างๆ ให้มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น" นางนวลพรรณ กล่าว
ทั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อการให้บริการที่สะดวกรวดเร็ว ปรับปรุงการบริการให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า และช่องทางการขายที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ตลอดจนเป็นการขยายขีดความสามารถด้านการบริหารจัดการ เพื่อให้สามารถครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ สร้างสรรค์ให้ประชาชนได้รับประโยชน์ในการมาติดต่อกับบริษัทฯ และได้รับความประทับใจไม่เสื่อมคลาย โดยสาขาย่อยที่ใช้เป็นศูนย์กลางในการให้บริการลูกค้าในแต่ละพื้นที่นั้น พร้อมให้บริการลูกค้าอย่างรู้ใจ ตรงตามความคาดหวัง ตอบสนองความต้องการได้อย่างครบวงจร
"ช่องทางธุรกิจตัวแทนในปีนี้ บริษัทได้มีตัวแทนรายเดี่ยวที่มีศักยภาพในการให้บริการเพิ่มขึ้นอีก 250 ราย นอกจากนั้น บริษัทได้มีตัวแทนที่ตั้งเป็นสำนักงานตัวแทนอีก 350 ราย อยู่ทั่วทุกภูมิภาค สำนักงานตัวแทนจะเป็นจุดให้บริการแก่ลูกค้าในด้านต่างๆ อย่างครบถ้วน และทิศทางเป้าหมายของบริษัท ในปี 2556 บริษัทได้วางแผนกลยุทธ์ในการขยายตลาดคือ การขยายช่องทางการจำหน่ายให้มากขึ้น เพื่อเข้าสู่กลุ่มลูกค้ารายใหม่ ทั้งภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับพื้นที่ภาคใต้เป็นภาคที่บริษัทมีการเติบโตค่อนข้างมากในแผนงาน จะเริ่มขยายงานลงระดับท้องที่ต่างๆ ให้มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น" นางนวลพรรณ กล่าว
ที่มา : บ้านเมือง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น