วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2556

ททท.จัดสงกรานต์13แห่งทั่วไทย ดัน'เชียงใหม่'ศูนย์กลางอาเซียน


            ททท.อัดอีเวนท์สงกรานต์ 13 พื้นที่ทั่วประเทศรับหยุดยาว 5 วัน "เชียงใหม่" สู่เมืองสงกรานต์อาเซียน คาดเม็ดเงินสะพัดกว่า 5 หมื่นล้านบาท
          นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจบริการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลประกาศวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-16 เมษายน 2556 นั้นททท.ได้เตรียมจัดกิจกรรมกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวใน 13 จังหวัดทั่วประเทศ โดยจะจัดเมกะโปรจักท์ใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งวางแผนให้เป็นเมืองแห่ง "สงกรานต์อาเซียน" โดยจะเชิญประเทศสมาชิกอาเซียนอีก 9 ประเทศเข้าร่วมงานที่เชียงใหม่
          สำหรับกิจกรรมท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ในอีก 12 จังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ กรุงเทพฯ สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี นครพนม หนองคาย สงขลา นครศรีธรรมราช ภูเก็ต สมุย 
ขอนแก่น และสุโขทัย โดยจะเน้นการแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของไทย
          ทั้งนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเที่ยวใน 12 จังหวัดยกเว้นเชียงใหม่ ประมาณ 1.54 ล้านคน เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน ส่วนเชียงใหม่ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญของการท่องเที่ยวสงกรานต์ปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวรวม 1.2 แสนคน สร้างรายได้ 662 ล้านบาท ขณะที่เม็ดเงินท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ทั่วประเทศจะอยู่ที่ 59,245 ล้านบาท เติบโต 10% จากปีก่อน
          ด้าน นายประภาส อินทนปสาธน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานหาดใหญ่ กล่าวว่า จะจัดกิจกรรมสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11-14 เมษายน นี้ โดยไฮไลท์ "มิดไนท์สงกรานต์" การจัดกิจกรรมสงกรานต์กลางคืน ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียและสิงคโปร์
          ปัจจุบันยอดจองห้องพักโรงแรมในเขตเมืองหาดใหญ่ช่วงสงกรานต์เต็ม 100% เติบโตจากปีก่อน 10% คาดทำรายได้ 200 ล้านบาท
ที่มา : คม ชัด ลึก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น