วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

มข.แลกเปลี่ยนนักศึกษา


  รายงานข่าวจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) แจ้งว่า เมื่อเร็วๆ นี้ รศ.ดร.นพมาศ สุวชาติ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ และนายพงศ์พันธุ์ ศรัทธาทิพย์ รองคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และกิจการพิเศษ ได้นำคณาจารย์และฝ่ายสนับสนุนเดินทางไปทัศนศึกษาดูงาน ที่สาธารณรัฐเกาหลี หรือเกาหลีใต้ ในโครงการเจรจาความร่วมมือต่างประเทศและทัศนศึกษาดูงาน เพื่อสร้างความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาในต่างประเทศ สร้างโอกาสให้นักศึกษาได้แลกเปลี่ยนและรับทุนการศึกษา พัฒนาการเรียนการสอน งานบริหารจัดการสายสนับสนุน งานวิจัยระดับคณะและมหาวิทยาลัย ตามประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
          ยุทธศาสตร์ที่ 1 ด้านระบบบริหารจัดการที่ดี และยุทธศาสตร์ ที่ 3 ด้านการพัฒนานักศึกษา โดยแบ่งการศึกษาดูงานเป็น 2 ส่วน ได้แก่ การศึกษาดูงานเรื่องห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์ มหาวิทยาลัยยอนไซ ปรับใช้กับโครงสร้างห้องสมุดคณะวิทยาการจัดการ โดยมีแผนการปรับปรุงแล้วเสร็จในเดือนมิ.ย.นี้
          ส่วนที่ 2 เป็นการเจรจาลงนามความร่วมมือระหว่างม.ฟาร์ อีสต์ แลกเปลี่ยนนักศึกษาไทย-เกาหลี ซึ่งจะเปิดโอกาสให้เรียนรู้วัฒนธรรม สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน โดยลงนามความร่วมมือแลกเปลี่ยนนักศึกษากับคณะวิทยาการจัดการ
ที่มา : ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น