วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

วอลล์สตรีทฯ ชี้เออีซีดันยอดนักเรียนพุ่ง


          โพสต์ทูเดย์วอลล์สตรีทอิงลิชรับอานิสงส์เปิดเออีซี เล็งขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศ คาดปีนี้ผู้เรียนเพิ่ม 20%
          นายมาร์ค นุโสม์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร สถาบันสอนภาษอังกฤษวอลล์สตรีทอิงลิช ประเทศไทย เปิดเผยว่าปัจจุบันเป็นช่วงที่ใกล้เปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ในปลายปี2558 จะส่งผลให้ประชาชน ให้ความสำคัญกับการเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มมากขึ้น คาดว่าจะเห็นได้ชัดตั้งแต่ในช่วงปลายปีนี้ถึงปี 2557
          "ปัจจุบันมีผู้ให้ความสำคัญกับการเรียนภาษาอังกฤษมากขึ้น ทั้งเพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวเอง เพื่อหน้าที่การงานที่ดีขึ้น และยังเป็นการรองรับ กับการเปิดเออีซีที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ ที่จะมีการเคลื่อนย้ายของกลุ่มทุนต่างชาติทำให้คนไทยต้องเร่งพัฒนาศักยภาพทางด้านภาษาเพื่อรับกับการทำงานที่จะมีการเปิดบริษัทในเมืองไทย" นายมาร์ค กล่าว
          ทั้งนี้ ทางสถาบันมีแผนจะขยายสาขาในประเทศไทยเพิ่มอีก 3 แห่ง แบ่งเป็นกรุงเทพมหานคร (กทม.) 1 แห่ง และต่างจังหวัดในช่วงปีหน้าอีก 2 แห่ง คือที่จ.เชียงใหม่ และ จ.ขอนแก่น
 เนื่องจากเป็นจังหวัดหัวเมืองที่มีประชากรอยู่อาศัยจำนวนมาก
          ปัจจุบัน วอลล์สตรีทฯ มีสาขาที่เปิดให้บริการแล้ว 9 แห่ง ใน กทม. ขณะนี้มีผู้เรียนอยู่กว่า 2 หมื่นคนและคาดว่าปีนี้จะมีผู้เรียนเพิ่มขึ้นอีก 20%
          นอกจากนี้ ทางสถาบันมีแผนจะเปิดตลาดสอนภาษา ในประเทศเมียนมาร์และสาธารณะประชาธิปไตยประชาชนลาวปีนี้ จากปัจจุบันมีสาขาเปิดให้บริการแล้ว 27 ประเทศทั่วโลก
          อย่างไรก็ตาม ทางสถาบันได้ใช้งบกว่า20 ล้านบาท จัดแคมเปญใหม่ คือCHANGE หรือเปลี่ยนจากการเรียนภาษาอังกฤษที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น โดยคัดเลือกนักเรียน 18 คน จาก 1 หมื่นเรื่องราวเพื่อเป็นตัวแทนให้ประชาชนทั่วไปได้รู้ว่า คนธรรมดาสามารถประสบความสำเร็จในการเรียนภาษาอังกฤษและเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ ซึ่งจะประชาสัมพันธ์ผ่านสื่ออาทิ ป้ายบิลบอร์ด สื่อบีทีเอสวิทยุออนไลน์ และกิจกรรมโรดโชว์
ที่มา : โพสต์ทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น