วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2556

ปธ.หอการค้าขอนแก่นโชว์กึ๋นวาง4แนวทางพัฒนาจังหวัด


           นายสมิง ยิ้มศิริ ประธานหอการค้าจังหวัด ขอนแก่น เปิดเผยว่า ในฐานะที่ตนเข้ามาทำหน้าที่ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น ซึ่งจะพยายามรักษาตำแหน่งหอการค้ายอดเยี่ยมให้คงอยู่ต่อไป จะทำให้องค์กรเป็นที่พอใจของนักธุรกิจโดยจะเพิ่มสมาชิกให้ได้จำนวน 1,200 คน ภายใน 2 ปีจาก 900 ราย รวมถึงจะทำให้หอการค้าขอนแก่น เป็นหอการค้าที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ
          สำหรับแนวทางการทำงาน แบ่งออกเป็น 4 แนวทางคือ ประการแรกเป็นการสร้างความเข้มแข็งขององค์กร โดยการสร้างความเชื่อมั่นให้กับสมาชิกและ นักธุรกิจ โดยอำนวยความสะดวกด้านข้อมูล เชิงลึกในการลงทุน บทวิเคราะห์ เกี่ยวกับ เศรษฐกิจที่มีผลเกี่ยวเนื่องกับการค้าการลงทุน เพื่อให้นักธุรกิจและสมาชิกหอการค้านำไปใช้ประโยชน์ได้ทันที ในโครงการขุมทองเพื่อการลงทุน ประการ ต่อมา จัดกิจกรรมเสริมความรู้ที่เอื้อต่อการค้าการลงทุนที่ทันสมัยและมีประโยชน์ต่อการใช้ประกอบการทำงาน เช่น การอบรมสัมมนาความรู้ต่างๆ เป็นต้น
          นอกจากนี้ เรามีโครงการที่จะจัด กิจกรรมที่จะเปิดช่องทางหรือโอกาสให้มี การขยายการลงทุนเพิ่ม เช่น การจัดกิจกรรม ธุรกิจแฟรนไชส์พบนักลงทุน เป็นการจัดให้ เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์มาออกบูธให้สมาชิก หรือผู้ที่สนใจจะลงทุนมาเจอกัน เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกหรือนักธุรกิจรายใหม่ที่ ต้องการทำธุรกิจแฟรนไชส์ เข้าถึงการทำธุรกิจ แฟรนไชส์ที่ต้องการ รวมถึงขอความร่วมมือกับสมาชิกของหอการค้า ตามร้านค้าต่างๆ ให้สิทธิพิเศษในการจับจ่ายซื้อสินค้าในร้านค้า ของสมาชิกในราคาพิเศษ รวมถึงการจัด กิจกรรมหารายได้เข้าหอการค้า เป็นต้น
ที่มา : แนวหน้า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น