วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

ททท.ดัน'อีสาน'ฮับเที่ยวเออีซี ออกแบบ5กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์


ททท.ปั้นท่องเที่ยวอีสานรับศูนย์กลางเออีซี หวัง รายได้หลังปี 58 เติบโตมากกว่า 10% วางกลยุทธ์ออกแบบ 5 กลุ่มสินค้าฉีกแนวเน้นไลฟ์สไตล์ครอบคลุมทุกตลาด
             นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ได้วางกลยุทธ์กระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจัดโครงการ "อีสาน Lets Go" ออกแบบสินค้า 5 กลุ่มท่องเที่ยวครอบคลุม เป้าหมายทุกเซกเมนต์ เพื่อเป้าหมายเพิ่มจำนวนคนไป เที่ยวอีสานเป็น 22 ล้านคนครั้งในปีนี้ และทำรายได้เป็น 4.8 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 5% ปลุกกระแสต่อเนื่อง ก่อนการเปิดเออีซี ในปี 2558 ซึ่งจะทำให้ภาคอีสานเป็น ด่านสำคัญในเชื่อมโยงระหว่างประเทศ เพราะมีเมือง ติดชายแดน อาทิ หนองคาย มุกดาหาร นครพนม เป็นแม่เหล็กในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้กระจาย ไปยังพื้นที่ท่องเที่ยวหลัก อาทิขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี และคาดว่าหลังจากเปิดเออีซี การท่องเที่ยว อีสาน จะเติบโตก้าวกระโดดระดับ 10% ขึ้นไป
             ประเดิมกิจกรรมแรก จับมือกับนิตยสารหนีกรุง จัดคอนเสิร์ต "หนีกรุง โก โรแมนติค อาร์ต แอนด์ เฟสติวัล" วันที่ 30 มี.ค.นี้ กระตุ้นให้ธุรกิจโรงแรมย่านเขาใหญ่มีอัตราเข้าพักเฉลี่ยกว่า 90% ขณะที่ หมวดสินค้า 5 กลุ่ม ประกอบด้วย Go เพลินบุญ เน้นท่องเที่ยวเชิงศาสนา ,Go เพลินกาย เน้นกิจกรรม เชิงสร้างสรรค์สุขภาพกายและใจในวิถีท้องถิ่น, Go เพลินศิลป์ เสนอจุดเด่นสินค้าชุมชนที่มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม ,Go เพลินหรู เสนอสินค้าระดับไฮเอนด์ที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่าง และ Go เพลินฮัก เน้นท่องเที่ยวโรแมนติก
ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น